Có nên mua xe Kia Morning 1.0 MT 2012 ?

Gia dinh minh song o mien Tay (dia hinh duong di go the, ko duoc bang phang) dang can mua 1 xe di tiet kiem nhien lieu va chay tren dia hinh go ghe. Hon nua minh nghi moi biet lai thi nen lai so san MT se tot hon.

Minh thay mau xe Kia Morning 1.0 MT 2012 tren va cam thay hai long vi gia ca hop ly nhung ko biet xe tren chay dia hinh the nao va co tiet kiem nhien lieu hay ko? Co phu hop cho nguoi moi biet lai xe hay ko ? Cu the xe tren dung bao nhiu lit nhien lieu tren 1kmh? Neu so sanh voi Huyndai i10 1.1 iRDE2 MT 2011 thi mau nao se ben va tot hon?

Minh xin cam on!

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Thực ra sự phân vân của bạn cũng giống như rất nhiều người bây giờ trong việc lựa chọn cho mình một chiếc xe nhỏ. Mình cũng đang có mấy con KIA morning và vừa mua thêm 3 con i10 để chạy khách giống như taxi nên hiểu khá rõ về 2 loại xe này.

Nhận xét một cách công bằng thì về nội thất của moring hơn hẳn i10 nhưng về mặt vận hành và cảm giác lái thì i10 hơn morning vài bậc.

Nếu bạn đi thử 2 xe trên bạn sẽ thấy morning đi rất tròng trành và lái ko chính xác cho lắm, vả lại mức tiêu thụ nhiên liệu của morning khoảng 7l/100km chứ ko phải 5l/100km đâu.

Còn i10 cho cảm giác lái rất tốt, xe đằm, cách âm chấp nhận được, và tiêu thụ nhiên liệu khoảng 6.2l/100km ở đường hỗn hợp. Mức đó là quá tuyệt rồi.

Bạn hãy lái thử 2 loại xe trên để cảm nhận rồi hãy quyết định nhé.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Theo tôi, về chủng loại (cùng là xe mini), chất lượng (cùng là xe Hàn Quốc, tất nhiên là máy móc Hyundai được đánh giá cao hơn), mức tiêu thụ nhiên liệu (khoảng 5l/100 km) thì cả hai xe đều na ná nhau và đều không có gì đáng phải bàn cãi nhiều.

Tuy nhiên, nếu bạn để ý thì đối với xe khách chạy đường trường Bắc Nam, Hyundai luôn là lựa chọn số 1 (hơn cả Toyota, Mer..).

Về nội thất Kia Morning hơn i10 chút đỉnh, nhưng i10 có đặc điểm là thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng tại châu Âu nên không gian rộng rãi, ghế ngồi cao và rộng rãi hơn.

Nếu bạn chọn Kia Morning, tức là bạn chọn theo tâm lý số đông (Kia Morning có ở VN từ hơn 5 năm rồi, kiểu dáng vẫn nguyên như thế), còn bạn chọn i10 tức là bạn chọn theo cá tính.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Theo tôi, việc lựa chọn xe kia morning nhập khẩu là tối ưu nhất. với kia morning nhập khẩu, tiêu chuẩn nội địa hàn quốc cao hơn kia morning trong nước.

Ví dụ: ABS, điều hòa tự động, ECO, SRS( túi khí),khe cắm USB,IPOD... nếu bạn có dịp so sánh, chỉ cần sờ lên táp lô nhựa bên trong bạn cũng có thể so sánh được rồi.

Tôi đang sử dụng kia morning 2008, chỉ có thể nói với bạn là rất tuyệt vời. giá morning nhập khẩu đắt hơn khoảng 50 triệu đối với xe mới, hoặc nếu ít tiền, bạn cũng có thể mua xe cũ có nguồn gốc nhập khẩu.

Chúc bạn sắm được xe như ý.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Không biết bạn có nhớ một câu chuyện vui ngày xưa, kể rằng "chiếc đầu máy xe lửa hoạt động không hiệu quả do 90% công suất sử dụng để phục vụ cái còi", cá nhân tôi thấy Kia Morning là một ví dụ tương tự như thế.

Trên cùng một chiếc xe rẻ tiền nhưng một bên là cái gì cũng có (từ vô lăng tích hợp, camera lùi, điều hòa tự động, túi khí khắp nơi... ), còn một bên là chẳng có cái gì cả ngoài những thiết bị tối thiểu.

Mọi việc tồn tại được trên đời này đều có cái lý của nó, do vậy có thể suy luận rằng chất lượng i10 sẽ đẳng cấp hơn hẳn Kia Morning.

Có bạn bảo rằng Hyundai i10 sản xuất tại Ấn Độ, nhưng thưa với các bạn rằng Ấn Độ sản xuất nhưng để phục vụ thị trường Châu Âu khó tính, nơi mà các hãng xe Nhật không tìm được chỗ đứng. Còn một bên là Hàn Quốc sản xuất nhưng chủ yếu phục vụ thị trường Trung Đông.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân,

Đây là thông tin về động cơ trên i10:

Động cơ Hyundai Kappa 1.2L là động cơ thay thế cho thế hệ động cơ Epsilon đang lắp trên Kia Morning.

Kappa có con đội thủy lực nên tiếng gõ súp-páp giảm thiểu và bạn khỏi chỉnh khe hở súp-páp. Nó còn có truyền động trục cam bằng sên thép chứ không phải dây cua-roa như động cơ Epsilon, bạn khỏi phải thay định kỳ nhằm tránh hư hỏng súp-páp và piston khi cua-roa đứt. Kappa có 16 súp-páp, còn Epsilon thì có 12.

Mong bạn thu thập được thông tin cần thiết trước khi quyết định.