Nên mua xe nào ? Altis 2.0 AT, Civic 2.0 AT, Focus 2.0 AT hay Sonata 2.0 AT ?

Tôi muốn mua xe và đã theo dõi thông tin rất nhiều, đến nay vẫn còn băn khoăn trong 4 loại Altis 2.0 AT, Civic 2.0 AT, Focus 2.0 AT, Sonata 2.0 AT. Một lần nữa, xin nhờ các anh chị góp ý khách quan nhất về 4 xe trên (không nói về xe khác)

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Bạn muốn mua xe số tựđộng đó là ý kiến rất hay, bởi gì số tự động rất phù hợp với hiện trạng giao thông hiện nay. Cách chọn số tự động:

Bạn coi trong cataloge của từng lọai xe dó là hộp số 4 cấp hây là 6 cấp. Theo mình biết Sonata có hộp số 6 cấp. Có chức năng bán tự động hây không (mình sang số giống như Honda Dream).

Và có một số hảng xe sử dụng dụng hộp sô vô cấp (giống như Air Blade), vài model của Nissan và Honda sứ dụng số tự động vô cấp. Đó là phát minh của kỷ sư Hà Lan sau đệ nhị thế chiến, ông ta tên là van Doorn và nhừng chiếc xe đầu tiên được lấp hộp số nầy là xe Daf (variomatic) do Hà Lan sản xuất. Sau nầy thì Volvo của Thụy Điến đã mua lại hảng Daf và đã sản xuất Volvo 55,66, 340, 360 điền sử dụng hộp số tựđộng vô cấp.

Nếu bạn chọn xe số tự động nên đọc những trang web nước ngoài, coi người ta thử coi hộp số của xe đó sang số có mượt mà không ? Và đừng quên là kick douw nó có nhạy không ?

Chúc bạn nhiều thành công

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Mình chưa chạy Sonata nên không ý kiến. Nhưng xe nhập cũng ổn đấy để hỏng đồ của xe ôtô thì 5 đến 7 năm nữa, nhưng đường hà nội thì va quệt thường xuyên. Mà đồ của xe nhập thì đắt, hiếm, lâu, dịch vụ sau bán hàng không có. Nên phải xem kỹ vấn đề trên. Ví như ở HN bây giờ có 11 xe Lacetti nhập khẩu chết bộ điện đang dăp chiếu. Có con để 4,5 tháng nay đợi mấy ông chuyên gia Hàn xẻng mãi mà chưa thấy bọn nó sang. Chắc nó để hỏng khoảng vài trăm con nó sang sữa một thể.

Về Focus 2.0 đời 2009 đi đầm xe, chạy tốt trong 2 năm dầu. Sau đó máy xuống nhanh, đốt săng tốn hơn, xe dáng thô, nên nhanh lạc mốt, mất giá nhiều khi đổi xe.

Còn 2 xe Civic 2.0 và Attis2.0. Bạn mua xe nào cũng được, mọi người nói Trẻ thì đi Honda già thì đi Toyota, bạn xem minh ở phân khúc nào nhé. Về máy móc mình ngĩ như nhau, nhưng Civic số tự động 5 cấp vận hành êm ái hơn, Altis 4 cấp, Civic có cửa sổ trời, Altis không có. Nội thất Civic đẹp hơn Altis, độ ồn như nhau. Altis khi xe chạy tự động chốt cửa, Civic không có, Tiêu hao nhiên liệu như nhau.

Dịch vụ sau bán hàng Honda tốt hơn. Hai xe này Muốn đổi bán rất dễ, ít mất giá hơn. Theo mình bạn nên chọn một trong hai xe trên, nhưng mình thích Civic hơn.

Chúc bạn lưa chọn đúng đắn!

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Không rõ là trước đây anh đã chạy xe nhiều chưa và đã từng chạy của nhãn hiệu gì? nhưng theo hiểu biết của tôi thì với tầm tiền như nhau thì anh nên chọn Altis 2.0 AT vì xe này động cơ rất bền bỉ, ít hỏng vặt, tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế đời 2009-2010 khá hiện đại và thể thao.

Nội thất đẹp, cảm giác lái tốt và sau này anh muốn đổi xe cao hơn thì bán lại được giá nhất (thống kê của VAMA nhiều tháng qua thì Altis luôn là xe bán chạy nhất trong các dòng cùng phân hạng).

Số đông người tiêu dùng đã chọn thì tôi nghĩ sự lựa chọn Altis là đúng đắn nhất. Vả lại anh chọn Altis tôi tin là sẽ có ít người "chê" nhất so với các xe còn lại.

Chúc anh sớm quyết định và có xe đi sớm.

Chào thân ái

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Focus + Sotana thì mình chưa đi qua nên không có ý kiến, mình chỉ góp ý với bạn về Civic 2.0 vs Altis 2.0 - mình đang đi Civic 2.0

Theo mình chọn Civic 2.0 tốt hơn vì:

- Công suất lớn hơn 114Kw vs 104Kw.

- Hộp số hiệu quả hơn: AT 5 số vs AT 4 số.

- Có chế độ sang số bán tự động với lẫy chuyển số trên vô lăng (cái này rất hay).

- Có cửa số trời (sun roof - đi chơi biển mở ra hít khí trời sảng khoái).

- Điều hoà nhiệt độ: tự động vs chỉnh tay

Đèn ze: HID vs Halogen

- Cả 2 loại xe đều có ABS và EBD (rất quan trọng nhất là khi đang đi nhanh trên đường ướt hoặc trơn trượt)

- Mức độ uy tín: Honda thì chưa có vấn đề gì vs Toyota thì vô số vấn đề (chắc bạn đã biết).

Nói chung còn nhiều những đặc điểm khác để bạn so sánh và lựa chọn. Bạn nên tham khảo thêm đặc tính kỹ thuật có trên website của hãng xe.

Chúc bạn có chiếc xe vừa ý

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Tôi thì thích Civic 2.0 vì các đặc điểm sau: trẻ trung, thể thao (bán tự động, có thể chuyển sang chế độ thể thao ngay trên vô lăng), nội thất sang, tiêu hao nhiên liệu tốt.

Tôi từng đến Honda Giải Phóng chạy thử quãng đường Pháp Vân bằng xe 2.0. Xe này khi tăng tốc khiến tôi thấy yên tâm vì dây đai an toàn tốt, phanh tốt, không có cảm giác bồng bềnh như xe khác.

Nhưng có đặc điểm tôi không thích lắm ở Civic là cọc A to. Khó quan sát đường. Nhưng nghe nói cọc A thiết kế thế để tạo ra kiểu dáng khí động học cho xe và giúp tiết kiệm nhiên liệu gì đó. Và giá cả của Civic là hơi cao.

Sonata nhìn cũng khá bắt mắt nhưng đồ nhanh ọp ẹp.

Altis kiểu dáng già dặn, đi đường trường, tăng tốc hơi bồng bềnh.

Focus kiểu dáng cũng hơi già, phụ tùng khó thay thế.

Bác nên chạy thử cả 4 loại để cảm nhận rồi có quyết định sáng suốt nhé.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Trong các xe bạn chọn, Sonata là dòng trung, có size lớn hơn, và chạy đầm, êm hơn cả. Nhưng xe bạn nói có thể là loại 2.0 bản cũ đang bán, chứ đời Y F là máy 2.4 hộp số 6 cấp, và kiều dáng thề thao, gái bằng Camry, và các xe còn lại không có cái gì để so.

Có bạn tư vấn Focus 5 cửa chạy ngon, đúng vậy, nhưng Focus mới về chất lượng tôi có cảm giác không bằng đời cũ nữa, bạn xem thử đi. Về Altis và Civic, chẳng ai có ý kiến gì, tuy nhiên tối chạy xe nhiều nên biết tay lái Honda hơi kém (có vẻ hỗn hơn các dòng xe khác), ngoài ra Civic có tầm quan sát kém nhất trong các loại xe, ra vào hay bị cụng đầu, nếu bạn cao.

Nhưng Civic dáng trẻ trung hơn Altis. Trẻ hơn cả vẫn là Focus. Tóm lại 4 xe trên đều có thể OK, nhưng không ai quyết định thay bạn được, chỉ có cách xem xét kỹ từng xe, và nếu có thể lên chạy thử trước khi quyết định là hay nhất.

Ví dụ trước đây tôi rất thích CR-V của Honda, nhưng sau khi xem kỹ, thì thấy càng nhìn option càng bèo, và sau khi chạy thử thì chạy...luôn không ngoái đầu lại nữa. Tóm lại là chỉ có bạn biết rõ bạn cần gì thôi, tư vấn chỉ là tham khảo, và hầu như ai cũng mang ít nhiều ý kiến chủ quan vào, chưa kể có người chưa chạy xe nào đó mà cũng tư vấn luôn, HI!

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Tôi đã dùng Focus (Sport) và Altis, và theo kinh nghiệm thì có 1 số nhận xét sau:

Focus: - Máy khỏe, đầm chắc, tăng tốc nhanh, chạy nhanh và đường trường rất yên tâm. Nói chung vận hành tốt, cảm giác lái tốt. Có nhược điểm là hộp số 4 cấp + thiết kế động cơ bốc nên chuyển giữa giảm ga và tăng ga hay bị sốc (giật), nhất là đi trong đường nội thành và khi lùi ở những chỗ chật, không bằng phẳng.

- Nội thất hơi chật so với khổ bì (vì thành xe dày) ==> có cảm giác an toàn nhưng ko tiện nghi lắm. Đồng thời việc quan sát điểm mù khá khó khăn do thiết kế người ngồi cạnh + ghế + thành chữ B khá lớn.

- Chất lượng vỏ so với các xe liên doanh khác vượt trội hơn hẳn - Hơi tốn xăng hơn xe cùng loại (vì vận hành khỏe hơn)

- Nói chung là theo phong cách xe Mỹ: chú trọng chất lượng và vận hành

Còn về Altis: - Máy hơi yếu (nhưng tiết kiệm xăng), không chắc chắn lắm, không đầm, độ ồn khá lớn, độ an toàn không cao (do xe bị bay, vỏ mỏng), cảm giác lái trung bình... nói chung là chất lượng ở tầm Toyota (được biết đến trên thế giới như là hãng xe bình dân)

- Nội thất rộng thoáng hơn, tiện nghi hơn

- Máy bền hơn, ít hao xăng hơn (cho nên chạy không bốc) ==> yếu tố kinh tế theo phong cách Toyota nên ảnh hưởng đến giá bán lại

Với Civic: - Tôi chưa chạy thử nhưng những gì tôi biết như sau: máy khỏe, chạy bốc, tương đối đầm, cảm giác lái tốt, nội thất đẹp, ngoại thất cũng đẹp

- Nhược điểm lớn là góc chữ A to làm tầm nhìn bị hạn chế bớt: cái này ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác lái và độ an toàn nên cần cân nhắc kỹ.

Nhận xét chung:

- Về phụ tùng thay thế: các phụ tùng chất lượng (chính hãng) thường đắt và đôi khi mất thời gian (đó là chất lượng của ngành dịch vụ và nhất là trong ngành công nghiệp ô tô ở Việt Nam). Còn các loại dễ kiếm, giá tốt... không thể đi kèm chất lượng tốt. Và điều này cũng phản ánh chất lượng của hãng xe nói chung.

- Trong các loại xe trên thứ tự ưu tiên của tôi là Focus - Civic (xuống hạng do hạn chế tầm nhìn) - Altis - còn Sonata thì tôi ko biết gì về xe này.

Chúc bạn có lựa chọn đúng sau khi xem xét kỹ các xe.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn Qua những dòng xin ý kiến của bạn về mua xe gì trong nhưng loại xe bạn lựa chọn. Dựa trên cảm nhận của cá nhân tôi thì bạn nên chọn xe Civic với những lý do sau:

1. Về động cơ: Civic 5 số tự động nên chạy êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Xe rất bốc (cái này cũng khiến cho ai ko quen xe Civic dễ bị húc đít hoặc lao xuống sông).

2. Thiết kế nội thất xe đẹp và hiện đại (trong xe bạn ko thấy bất kỳ một đầu vít nào) thiết kế nội thất có cá tính như BMW.

3. Chạy đường trường rất đầm không bồng bềnh như Toyota.

4. Sửa chữa bảo dưỡng vào gara của Honda nhanh và rẻ VD: thay dầu 250.000đ... Tuy nhiên cũng có 1 số nhược điểm sau:

1. Góc chữ A hơi to, tuy nhiên lái quen ko có vấn đề gì.

2. Xe hơi ồn. Khắc phục bằng cách thay lốp của Michelin đỡ hơn rất nhiều;

3. Không có sấy gương chiếu hậu nên gây bất tiện khi trời mưa to. Theo cảm nhận của Tôi bạn nên mua xe của Nhật vừa kinh tế và bền. Còn xe Hàn vẫn chưa đạt được đẳng cấp của xe Nhật.

Chính vì thế nên Xe Hàn phải lắp thêm nhiều đồ chơi để lôi kéo khách hàng Tôi quan điểm là xe oto là xe nên phải đảm bảo, tốt việc đồ chơi là phụ (thích có thể lắp thêm)

Xin có vài dòng góp ý

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Gửi anh Tôi đã đi 03 loại: Civic, Altis, Focus 5 (tất cả là số tự động) cửa và có nhận xét như sau:

- Về độ bốc: Civic và Focus bốc hơn Altis nhiều.

- Về cảm giác lái: Civic và Focus cảm giác lái thực hơn khi đi tốc độ nhanh, riêng đi chậm trong thành phố thì Civic hơi nặng khi xoa và vê lái 1 tay.

- Về góc nhìn: Focus và Altis tốt hơn Civic góc chữ A lớn khi cua khó quan sát bên trái.

- Độ êm của động cơ: Altis là êm nhất sau đó đến Civic và sau cùng là Focus (do Focus chỉ có 4 số).

- Độ ồn: Riêng về tiếng ồn thì cả 3 đều như nhau mà thôi, vấn đề là âm thanh hơi khác nhau. Civic và Focus ồn theo kiểu tổng thể khi đi nhanh còn Altis lại ồn theo kiểu nhiều âm thanh lai tạp

- Mức độ tiêu hao nhiên liệu thực tế:

+ Trên đường quốc lộ: tính tiêu hao nhiên liệu gần như nhà sản xuất công bố

+ Trong đường nội thành Hà Nội Civic 2.0 và Focus khoảng 12-13 lít; Altis khoảng 12-12.5lit (bạn đừng tin đồng hồ báo nhé vì nó tính độ trung bình thôi).

+ Phanh : riêng về phanh thì Civic và Focus hơn hẳn Altis khi đi tốc độ nhanh phanh gấp cảm giác an toàn hơn, chạy nhanh xe rất vững

+ Bám đường: Civic và Focus không có cảm giác bồng bềnh (tốc độ từ 85-100 km/h). Altis rất bồng bềnh.

+ Giá sau khi mua xe: Altis giữ giá nhất.

Kết luận: Nếu anh là người thiên về đi thành phố và giữ tiền thì nên chọn Altis.

Nếu anh là thanh niên thích bốc tốc độ, thỉnh thoảng đi xa và thì nên chọn Civic và Focus.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Tôi cũng vừa qua được nỗi băn khoăn như anh cách đây 2 tuần. Chọn xe thật là khó. Nhưng cuối cùng là do bản thân anh thích gì thôi. Mua xe để phục vụ mình mà, đừng lo ngưòi ta chê.

Anh nói anh đã theo dõi thông tin rất nhiều thì chắc anh cũng đã nắm được ưu nhược của từng loại xe. Ai đi xe nào thì sẽ khen xe đó thôi. Tôi đã chọn Altis 2.0 AT, xe bốc, chuyển số êm, tự động khoá cửa, dáng đẹp hơn 1.8 nhưng hơi ồn (bình dân mà). Nói chung là hài lòng. Tôi đã từng chọn Focus 2.0 AT và đã chạy thử, cabin chật hơn Altis, máy khoẻ và tay lái chính xác. Civic 2.0 máy cũng khoẻ, cốp sau nhỏ hơn Altis, khung chữ A hơi cản tầm nhìn chút. Sotana chưa đi thử.

Tóm lại anh thích xe nào thì mua xe đó đi, cứ xem đánh giá với nhận xét hoài thì anh cứ luẩn quẩn trong các loại xe trên hoài thôi.