Nên mua xe nào ? Toyota Venza hay Honda CR-V ?

Trước đây tôi đi Mondeo đời 2003 và muốn chuyển sang gầm cao. Phân vân giữa 3 con (RAV4/Venza/CR-V VN), nhưng trội hơn hẳn thì có Venza và CR-V (vì RAV4 có lốp dự phòng đằng sau xấu).

Cả hai xe này tôi đều thích cả và giá cả thì không thành vấn đề nhưng cũng không thể tậu 2 xe cùng lúc được. Tôi muốn mua để kết hợp cả tính chất công việc và gia đình, tôi hay phải đi công tác xa nữa. Mong các bác tư vấn cho tôi là nên chọn con nào?

Cho tôi xin những kinh nghiệm cơ bản về hai dòng xe này như: nội thất, tính năng xe, độ kinh tế, nhiên liệu tiêu hao, phụ tùng thay thế và khi ế thì đẩy đi thế nào? Xin cảm ơn cả nhà!

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Thực sự mà nói thì tôi cũng chưa từng được sử dụng xe này. Nhưng bạn có thể thấy là khi Venza vào Việt Nam nhờ ngoại thất tốt, thương hiệu Toyota và giá ko quá cao đã được nhiều người Việt Nam mua.

Có thể nói là cháy hàng. Tuy nhiên gần đây thì Venza đã không còn được mua nhiều nữa. Điều này phản ánh phần nào những yếu kém của nó đã được người tiêu dùng Việt Nam biết và ko chọn mua. Theo đánh giá của các tạp chí ô tô xe máy hàng đầu thì Venza là loại xe kém chất lượng nhất của Toyota năm 2010.

Kém không chỉ vì trang bị trên xe không tốt, xe to nhưng lại ko an toàn lắm, động cơ không mạnh và tiêu hao nhiên liệu nhiều, nội thất không tốt. Đó là ý kiến của chuyên gia. RAV4 và CR-V cũng tốt bác à. Nhưng em có gợi ý khác là Toyota Highlander. Bản 2010 được đánh giá rất cao. Một trong những xe tốt nhất của Toyota. Bản 2011 mới ra thì còn có nhiều cải tiến tốt hơn.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Thực sự mà nói thì tôi cũng chưa từng được sử dụng xe này. Nhưng bạn có thể thấy là khi Venza vào Việt Nam nhờ ngoại thất tốt, thương hiệu Toyota và giá ko quá cao đã được nhiều người Việt Nam mua.

Có thể nói là cháy hàng. Tuy nhiên gần đây thì Venza đã không còn được mua nhiều nữa. Điều này phản ánh phần nào những yếu kém của nó đã được người tiêu dùng Việt Nam biết và ko chọn mua.

Theo đánh giá của các tạp chí ô tô xe máy hàng đầu thì Venza là loại xe kém chất lượng nhất của Toyota năm 2010.

Kém không chỉ vì trang bị trên xe không tốt, xe to nhưng lại ko an toàn lắm, động cơ không mạnh và tiêu hao nhiên liệu nhiều, nội thất không tốt.

Đó là ý kiến của chuyên gia. RAV4 và CR-V cũng tốt bác à. Nhưng em có gợi ý khác là Toyota Highlander. Bản 2010 được đánh giá rất cao. Một trong những xe tốt nhất của Toyota. Bản 2011 mới ra thì còn có nhiều cải tiến tốt hơn.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Tôi cũng chưa từng sử dụng những xe mà bạn nêu, nhưng thông qua các tạp chí, tài liệu và bạn bè đánh giá, tôi chỉ có nhận xét riêng về dòng Venza:

- Loại xe này tuy kết cấu theo kiểu SUV nhưng rõ ràng nhắm đến dòng phục vụ gia đình đi chủ yếu trong thành phố hoặc loại đường tiêu chuẩn cao, không phù hợp lắm với tiêu chí việt dã.

- Loại xe này nằm trong nhóm xe bị lỗi và phải thu hồi khắc phục trên toàn cầu đợt năm 2010 của Toyota.

- Chất lượng thiết kế kém các mẫu xe toàn cầu khác của hãng: mức độ lái, an toàn, tiện nghi, khả năng thích nghi đường xá...

- Với riêng thị trường VN thì phù hợp với tiêu chí sang trọng mà rẻ tiền, nhưng không phải là loại "xuồng xã" trong sử dụng.

- Khả năng thu hồi sau "chán" thấp hơn và khó "đẩy" hơn các loại khác.
Nếu phân tích kỹ và để so sánh chắc còn nhiều điều lắm.

Có chút tham gia để Bạn tham khảo,

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Nếu anh không quá quan trọng về tiền trong khoảng giá như vậy, tôi gợi ý anh có thể tham khảo thêm VW Tiguan hoặc Mec GLK, kiểu dáng, chất lượng, khả năng vận hành, trang bị nội thất...đều được dân VN và cả thế giới đánh giá cao.

RAV 4 và CR-V là 2 đối thủ truyền kiếp của 2 hãng, liên tục là Top 10 xe bán chạy ở Mỹ. Nếu chọn giữa 2 xe này, tôi thiên về CR-V vì cảm giác lái của xe Honda bao giờ cũng hơn Toyota về độ thật, đầm tay lái, bốc.

Venza giá cao hơn nhưng nó chỉ được ví như Camry lên đời mà thôi, anh thấy giờ Venza đâu có sốt vì kiểu dáng nữa đâu, dân VN mình đã nhận ra rồi đó

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Bác đưa ra 2 lựa chọn hơi chênh lệch. Trong 2 chiếc này thì rõ ràng Venza có nhiều lội thế hơn do Venza nằm ở mức giá khác, cao hơn CRV khá nhiều.

CRV: Nếu xét tương quan chất lượng/giá cả thì đây là một trong những chiếc xe đáng mua nhất. Nó là chiếc xe giá trị và đáng tin cậy nhất trong phân khúc của nó. Từ nội đến ngoại thất đều rất tương xứng với nững gì bỏ ra.

Venza: Ngoại hình lạ mắt, to to mập mập đúng theo phong cách của Toy. Nội thất rộng rẫi, thoáng đãng. Cảm giác lái gần hơn với một chiếc sedan, nhưng nói chung nếu đã ưa thích cảm giác lái thì chẳng ai lại chọn hàng của Toy.

Nhược: Chất lượng nội thất quá tệ so với giá tiền, nhìn thì bắt mắt nhưng thực chất lại là loại vật liệu rẻ tiền, lắp ráp cũng kém, trên bảng taplo không khó để nhận thấy những mối ghép nối rất ẩu.

Lựa chọn sáng suốt hơn: Nếu đã đủ tiền mua Venza thì sao không chọn Mer GLK. Ngoại hình cũng cá tính, tuy trông hơi nhỏ. Chất lượng xe Đức thì bác đã biết rồi đấy. Cứng cáp, chắc chắn, sang trọng từ trong ra ngoài.

Ngoài ra xe Mer là dòng xe sang, luôn nổi tiếng về mặt công nghệ mới, bác có thể tự tìm hiểu. Mer cũng ko hay hỏng vặt như Bim. Nói chung là với tầm tiền trên 1,4 tỉ bác nên ưu tiên xe Đức hơn xe Nhật vì tầm tiền này phải lưu ý đến thương hiệu và sự sang trọng nữa.

Mua xe Nhật chỉ nên dừng ở Camry hay Accord là khôn ngoan nhất bác ạh.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Tôi chưa chạy cả 2 xe trên, nhưng tôi góp í về chế độ sau bán hàng. Honda CRV là loại xe của Honda Vietnam phân phối, theo tôi đuợc biết thì riêng về ô tô thì Honda VN trong suốt thời gian qua chỉ láp ráp có 2 mẫu xe CRV và Civic và không thêm loại nào khác.

Chế độ bảo dưỡng định kì, bảo hành rất tốt, yên tâm, chu đáo và nhanh. Rõ ràng là đưa ra gara bên ngoài không thể yên tâm bằng bảo dưỡng trong hãng theo nhưng qui trình, tiêu chuẩn đã đuợc định sẵn, bạn yên tâm hơn nhiều khi lưu thông trên đuờng.

Tôi đang dùng honda Civic và nhận thấy, xe của Honda VN luôn có giá trị kinh tế cao, nghĩa là giá trị sử dụng của xe khá là tương đương với giá tiền.

Chúc bạn có đuợc lựa chọn ưng í.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Miình xin kể cho bạn nghe kinh nghiệm thực tế, mình đã từng đi CRV, phải nói là quá dỡ, mau xuống hộp số Automatic HONDA nổi tiếng là dễ bị bể hộp số và xe mình đã bị. Mình đã sống ở bên Mỹ nhiều năm, đi rất nhiều loại xe.

Venza nếu so sánh với CRV ở cùng phân khúc thì Venza hơn hẳn vì máy 2.7 vừa đủ OK cho hộp số Dzọt.

Nhiên liệu thì mình thấy ok, không hao, chủ yếu la độ bền và thiết kế của Venza nhìn Bệ Vệ hơn CRV rất nhiều. Phụ tùng của Toyota cũng dễ kiếm, bạn chỉ cần thay nhớt, đổ xăng chạy hoài.

Với tầm tiền đó , bạn đi Venza nhập khẩu là đúng rồi, vì CRV trong nước chất lượng mình nghĩ không xứng tầm với cái giá đó đâu bạn .

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Nếu bác đã có ý định bỏ tầm 2 tỉ ra mua xe thì chắc bác cũng không quá chú trọng đến tiền xăng xe nhỉ.

Vì vậy, thành thật khuyên bác nên qua lựa chọn khác như Audi A4 hay Mercedes E250 chẳng hạn (khuyên bác nên lấy E250) .E250 cả bề ngoài và nội thất đều ko có gì để phàn nàn cả.

Hơn nữa nếu bác mở cửa con Merc thì oách hơn mở con Venza là cái chắc. Trừ cái nuôi con Merc tốn tiền thôi (tầm 4tr/tháng đấy) nhưng nó tiện nghi, sang trọng thì tội gì.

Nói chung nếu đã chịu chơi xe 100.000 USD thì cứ xe Đức thôi bác ạ. Mọi thứ đều hơn hẳn xe Nhật (đóng xe, tiện nghi, an toàn, sang trọng ,...) .