Kia Morning bị kêu xu-páp ?

Tôi có chiếc Kia Morning nhập khẩu 2007, đã chạy 15.000 km, xe số tự động. Tuân thủ tốt chế độ thay dầu máy và cốc lọc dầu, vệ sinh lọc gió.

Trong quá trình sử dụng không chạy kiểu ép ga, nhưng nếu thử thốc ga thì có tiếng gõ của xupap như xe số sàn chạy ép số.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước


"Thốc ga có tiếng gõ xupap" nếu đúng là tiếng gõ xupap, hiện tượng này thường xảy ra với những xe số tay. Ở mỗi số nhất định có một lực kéo nhất định, khi xe đang ở vận tốc thấp (sức cản tại bánh xe lơn, cần chạy ở số thấp) mà vẫn để số cao, chạy ép ga, xe bị quá tải tại số đó gây ra tiếng gõ xupap.

Với xe tự động, đôi khi cũng xảy ra hiện tượng điều khiển số làm cho số chuyển sớm qua so với tốc độ của xe, dẫn đến hiện tượng thốc ga, vận tốc xe chưa tăng kịp thì bộ số tự động đã chuyển lên số cao hơn.

Bạn cần đi kiểm tra bộ số tự động.

Lưu ý: Bộ số chuyển sơm, còn có hiện tượng xe bị yếu và lâu ngày sẽ ảnh hưởng tới bộ hơn.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Tôi cũng đi xe Kia Morning được hơn 2 năm rồi, xe đời 2007. Lúc đầu tôi đổ xăng A92, khi nhấn ga để tăng tốc thường có tiếng kêu cọc cọc cọc cọc trong máy, lên đến một tốc độ nhất định thì hết. Lúc đầu tôi cứ nghĩ là do mình đạp ga quá nhanh so với mức độ tăng tốc của xe.

Tuy nhiên, sau một vài lần đi xe taxi Morning được các bác tài chạy Morning nói nguyên nhân của tiếng máy kêu như vậy là do xăng. Các bác tài taxi là những người có nhiều kinh nghiệm, chạy xe suốt ngày nên tôi nghĩ là tin được. Các bác ấy khuyên là nên đổ xăng A95 vào chạy là sẽ hết, mặc dù hơi đắt hơn 1 tý (cả bình xăng thường đắt hơn 15 nghìn đồng).

Tôi đã làm theo và qua hơn 1 năm đổ xăng A95 thì đã khẳng định được là khi tăng tốc không còn tiếng máy kêu như vậy nữa. Kinh nghiệm này có thể áp dụng được cho các loại xe Kia khác.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Xe mình cũng bị và nguyên nhân chính là xăng

Mình đã và đang sử dụng chiếc Kia Morning đời 2007 như của bạn và cũng gặp phải tình trạng tương tự như của bạn. Mình cũng đã đưa đi kiểm tra ở hãng và 1 số chỗ uy tín mà mình quen biết.

Nguyên nhân đầu tiên ở xe là do xăng. Nếu mình đổ xăng A92 thì sẽ nghe rất rõ, còn đổ xăn A95 thì hầu như ko còn bị. Nguyên nhân thứ 2 là do Bugi và bộ chia điện.

Nếu bạn đã đổi xăng mà vẫn còn bị rõ rệt thì nên đưa đi kiểm tra lại bộ điện, cao áp.. Mình cũng đã phải thay cả bộ chia điện và bugi. đến nay tiếng kêu đó hoàn toàn được khắc phục.

Chúc bạn sớm giải quyết được vấn đề