Nên chọn Santa Fe hay Fortuner V ? Ưu, nhược điểm của 2 xe là gì ?

Tôi chọn Hyundai Santa Fe nhưng bà xã và gia đình lại thích Fortuner V. Mục đích sử dụng không đi lại trong thành phố nhiều mà chủ yếu đi xa hoặc về quê khi có dịp nghỉ (khoảng 200 km). Xin các bạn giúp tôi?

Những ai đã từng đi hai loại xe trên xin cho biết thông tin về ưu nhược điểm của từng mẫu cũng mức tiêu hao nhiên liệu, giá thiết bị thay thế, bảo dưỡng...

Xin chân thành cảm ơn.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Ban bè và gia đình có nhiều người mua cả Santa Fe và Fortuner nhập khẩu. Do đó tôi đã từng lái nhiều lần cả 2 loại xe trên và tôi xin nhận xét như sau: Xe Santa Fe bề ngoài rất thời trang, hầm hố rất trẻ và hiện đại. Còn Fortuner bên ngoài thiết kế hơi cao so với tổng thể nên nhìn không hài hoà cho lắm, cảm giác xe hơi hẹp. Kiểu dáng hơi cổ điển.

Nội thất: Santa Fe bên trong nhìn sang trọng và tiện nghi hơn. Về thể tích thì 2 xe tương đương nhau.

Khả năng đi đường xa: khi chạy tốc độ cao xe Santa Fe chạy chắc, cách âm khá tốt và đầm xe. Fortuner thì cảm giác lắc và ồn. Sau 1 thời gian chạy xe, tôi thấy Fortuner xuống mã rất nhanh dù cả Santa Fe và Fortuner mua gần như cùng thời điểm.

Chúc bạn tìm đươc xe như ý.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Mặc dù chưa có điều kiện mua xe nhưng tôi cũng đã được đi và thực nghiệm trên những loai xe đó ở trên đường trường cũng như trên những đoạn đường đồi núi.

Phải công nhận là xe Fortuner chạy rất tốt trên những con đường xấu vì động cơ khỏe và có khoảng sáng của gầm cao.

Nhưng chính vì những điểm đó mà khi chạy xe ở trên đường trường thì động cơ trở lên rất gằn khi tăng tốc ở tốc độ từ 70-80km/h cũng ở khoảng tốc độ này xe trở nên chông chênh (lắc mạnh) khi vào cua hoặc tránh chướng ngai vật trên đường.

Còn Santa Fe thi không khỏe bằng Fortuner ở những cung đường xấu nhưng lại chay ổn định hơn ở đường trường và đặc biệt là cách âm tốt hơn nhiều so với Fortuner.

Về tiêu hao nhiên liệu thì Fortuner vào khoảng 14L/100km còn Santa Fe khoảng 11L/100km

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Santa Fe SLX là lựa chọn phù hợp!

Cá nhân sử dụng Santa SLX thì nội thất đẹp, cách âm tốt, máy dầu 2.0 nhưng độ vọt rất mạnh. Xe chạy rất hay ở đường bằng, dễ dàng xử lý ở đường trường, đường trong phố.

Riêng đuờng núi thì Santa Fe không được thiết kế để chạy đường này, kể cả dòng 2x2 cũng vậy. Chỉ giúp xe vượt lầy hiệu quả hơn chứ không đi được đường núi đâu.

Santa Fe thì do nhiều nhà nhập khẩu nên chắc chắn còn kiếm được xe với thuế cũ, có xe giao ngay vào thời điểm này. Tuỳ mục đích sử dụng mà lựa chọn xe phù hợp.

Chúc bác mau kiếm được chiếc xe ưng ý.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Fortuner:

- Chống ồn kém - Rung - Chạy trong phố không phù hợp - Lượng tiêu hao nhiên liệu khá khá nếu chạy nội thành (13-14l/100km) - Giá thành chưa phải hợp lý - To, cao và nhìn rất khỏe.

Santa Fe:

- Chống ồn khá - Máy dầu tiết kiệm nhiên liệu (đường dài 7.5l/100km - nội thành 10.8l/100km) - Giá thành phù hợp, nhiều lựa chọn - Sang trọng và khỏe - Lái chắc chắn Những cái trên là tôi tổng hợp lại được thông qua việc đi thử hai loại xe trên.

Tôi nghiêng về Santa Fe hơn và cũng khuyên anh như vậy.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Các ưu điểm của Santa Fe các bài trước đã nêu. Chỉ xin nói thêm, toyota là thương hiệu nổi tiếng, ai củng biết. Nhưng Hyundai cũng đang trở thành 1 thế lực cạnh tranh mới trên thị trường ôtô bằng công nghệ, chất lượng, kiểu dáng, tiện nghi. Cũng như xe Nhật trước đây khi cạnh tranh với xe Mỹ ,Đức.

Nếu bạn thích thương hiệu Nhật, gia đình có thói quen sử dụng xe Nhật thì Fortuner là phù hợp. Có vài bất tiện nho nhỏ nhưng bạn sở hửu chiếc Toyota Nhật chính hiệu.

Còn muốn đi cho sướng thì chọn Santa Fe (loại có giàn lạnh sau).

Bạn nên xem thử dòng SLX cao cấp nhất của Santa Fe sẽ thấy sự khác biệt.