Nên mua xe Vios G liên doanh hay xe Kia Forte nhập khẩu với ngân sách 28.000 USD ?

Tôi có ngân sách 28.000 USD, đang phân vân giữa mua xe Vios G liên doanh hay xe Kia Forte nhập khẩu. Lần đầu mua xe, mong nhận tư vấn của các bác.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Tôi đang sử dụng Vios G 2009. Vừa rồi tôi mua cho ông chú một chiếc Forte, về ngoại hình và nội thất thì Vios G không có cửa để so sánh với Forte. Nhưng khi cầm lái và cảm nhận thì tôi có nhận xét như sau:

1. Cảm giác lái Vios tốt hơn, tay lái nhẹ nhàng hơn.

2. Giảm xóc Vios đi êm ái hơn hẳn, xe Forte đi giảm xóc rất cứng.

3. Forte đi đỡ ồn hơn.

4. Về nhiên liệu thì khỏi bàn, Vios đi đường trường cỡ 5,6 - 6l/100km. Forte chiếm khoản 8l/100km.

5. Về độ bền thì khỏi phải bàn đối với Toyota. Vài góp ý chủ quan của cá nhân gửi đến bạn.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Nếu là tôi, tôi chọn Forte.

Forte lớn hơn Vios một bậc, vì vậy rộng rãi hơn, dung tích máy lớn hơn, tiện nghi hơn và chắc chắn là cảm giác lái cũng hơn...

Tóm lại là cái gì cũng hơn, và hao xăng hơn một chút là tất nhiên vì công suất lớn hơn. Vios 1.5G đường trường khoảng gần 6l/ 100km, Forte khoảng gần 8l/100km. Cái chênh này tôi thấy không đáng kể so với giá trị mà xe mang lại. Anh thích cưỡi một con ngựa to, khỏe đẹp nhưng ăn cỏ nhiều hơn hay thích một con ngựa nhỏ ốm yêu, ăn cỏ ít hơn 1 chút?

Chọn Vios trong trường hợp là nữ thôi (chạy bản hatback rất đẹp). Hoặc anh mua để chạy kinh doanh dịch vụ sẽ lợi hơn (ít xăng hơn và mác Toyota đỡ mất giá hơn khi thanh lý).

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Tôi cũng từng có sự phân vân y hệt bác nhưng cuối cùng tôi chọn Kia Forte và đã đi được 6.500 Km.

Nói chung là tuyệt vời so với các xe cùng tầm cùng giá đó, bạn tôi cũng đang đi Vios G LD và tôi đã mượn chạy thử nhưng cảm giác lái ko thích bằng KF, xe trọng lượng nhẹ hơn KF nên khi vào cua có cảm giác bồng bềnh, option và các chức năng về độ an toàn ko được như KF!

Còn về công nghệ tôi nghĩ bây giờ cũng có sự trao đổi công nghệ giữa các hãng nên bác ko phải lo lắng là đi xe Hàn!

Động cơ xe KF hiện được trang bị động cơ Gamma CCVT trục cam kép (DOHC) ko thua gì động cơ công nghệ VVT-i của Toyota đâu bác ạ!

Chúc bác lựa chọn sáng suốt!

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Đúng là mua xe lần đầu đều phân vân. Sự phân vân của bạn là tất yếu. Bạn nên chọn KF.

Tôi thật sự không hiểu tại sao cứ mua xe là rất nhiều người lại cứ phải mua Toyota? Đây đâu phải là sự lựa chọn hoàn hảo.

Hầu hết những hãng xe Auto có tiếng trên thế giới ngày nay thì kỹ thuật, kiểu dáng công nghệ... thì không hơn hẳn nhau nhiều. Nhưng giá thì lại rất là khác biệt.

- Với tầm tiền bạn vừa nêu thì chọn một chiếc xe như KF hay Chevrolet Cruze là hợp lý.
- Đừng bao giờ nghĩ, Vios hay Altis sẽ đẳng cấp hơn, vì nó là Toyota.
- Hơn nữa cái gì mà có nhiều người sử dụng thì có thể là quá thường.
- Đẳng cấp là phải tính các loại xe từ USD 150,000 trở lên. Nếu không thì tất cả chỉ là phương tiện, miễn sao tiện nghi là OK.

Chúc bạn sớm quyết định.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Tôi đang định mua xe nên cũng có quan tâm và mượn đủ loại để đi thử, chốt lại cảm tưởng của mình tôi thấy thế này.

1- Thứ tiền nhiều đương nhiên là đi thấy khoái hơn đã.

2- Nếu tiền bình dân thì đi Toy có vẻ hợp lý hơn, bỏ qua chuyện bán lại được giá hơn hay không vì chuyện đó chẳng quan trọng lắm đâu vì kiểu gì đi 4 bánh ở VN cũng đều là mất tiền cả. Đi Toy tôi thấy ổn định, cảm giác giữa người lái và xe có vẻ yên tâm hơn và ít mệt hơn.

Điều đó quan trọng hơn là mấy cái opption ít khi cần đến. Bạn cứ thử chạy xe vài tuần sẽ thấy chán như thế nào khi ngồi trong một cái xe mà cứ mỗi lần ngồi lên bạn lại cảm thấy rõ sự xuống cấp của nó.

Ví von thì nó giống như là bạn phải chọn giữa một bên là cô gái đẹp nết mà hình thức lại mặn mà và một bên là môt cô cave son phấn.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Tôi đã đi cả 2 xe này nên đưa ra ý kiến để bác tham khảo:

- Giá tiền tương đương

- Ngoại thất: K > V.

- Nội thất: K>V.

- Option: K>V.

- Cảm giác lái: K>V

- Tiêu thụ xăng: K>V (vì dung tích xi-lanh lớn hơn).

-Thương hiệu K

Nếu không kinh doanh, không nghĩ đến mất nhiều hay ít khi bán thì chọn Kia. Vài dòng cảm nhận cá nhân.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Theo em bác nên chọn Kia Forte nhập khẩu vì các lý do sau:

1. Forte là một sự cách mạng về hình thức cũng như chất lượng của Kia. Xe nhìn chắc chắn. Kiểu dáng hiện đại, trẻ trung, năng động. Nói chung là đẹp.

2. Nội thất Forte tiện nghi hơn Vios, Option cũng đầy đủ hơn.

3. Về chất lượng thì Forte đã nhận được rất nhiều giải thưởng dành cho xe mới trong năm 2009 rồi.

Chúc bác sớm mua được chiếc xe như ý.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Thật ra ta không nên so sánh Vios với Kia Forte vì nó giống như so sánh học sinh lớp 9 với lớp 10 hay 11: Chỉ hơn kém nhau 1-2 năm nhưng đó là cấp học khác, đẳng cấp khác. Vios là sedan cấp thấp nhất của Toyota, chủ yếu bán tại Trung quốc, chỉ nên so sánh với Kia Cinco cùng đẳng cấp, giá ở nước ngoài khoảng 11.000USD cho bản tiêu chuẩn. So sánh vậy để các bác biết rằng giá Vios nói riêng và các loại xe liên doanh lắp ráp và bán tại VN lời khủng như thế nào.

Đó cũng là lý do tại sao các hãng xe LD cực lực phản đối giảm thuế cho xe nhập nguyên chiếc. Vấn đề thứ 2: có bác nêu ý kiến "Made in Japan vẫn hơn" để chọn Vios thì xin thưa rằng bác này nhầm to: Hơn 90% linh kiện của Vios nói riêng và Toyota VN nói chung là hàng Made in Asian. Ngay cả trái tim của xe là máy, hay lá phổi của xe là hệ thống EFI, hay bộ óc của xe là hệ thống điều khiển điện tử cũng vậy.

Lý do: Hưởng lợi về thuế suất theo hiệp định về thuế giữa các nước Asian, các bác có thể tìm hiểu thêm. Thế nên khi điều tra lô máy xe Innova để quên ở cảng mấy năm trời ta mới thấy chúng được SX tại Indonesia! Một số linh kiện như kính chiếu hậu, hệ thống dây điện, bàn đạp chân pahnh, chân ga, đèn... còn được SX tại VN nữa. Lan man vậy thôi, quyết định mua xe nào là của bác chủ topic, bác nên lái thử và cảm nhận của riêng bác vẫn tốt hơn vì theo tôi nghĩ, tại VN, Toyota và Honda (xe gắn máy) đã cực kỳ thành công trong việc làm cho số đông người VN nghĩ rằng họ là số 1.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Tôi trước kia từng chạy chiếc ASIA ! Xe của Hàn Quốc ... Đi bao năm trên các nẻo đường từ thành thị đến thôn quê, lúc nắng cũng như khi mưa, ngày và lẫn đêm ! Vậy mà chẳng thấy trở ngại gì như bao người đã nói : Xe Hàn tệ và mau xuống cấp ! Máy chạy không ngon ...

Các hảng xe có có những công nghệ luyện kim, thiết kế, cấu tạo máy móc, độ an toàn ... luôn luôn phát triển để đối phó với đối thủ cạnh tranh cũng như mong muốn có thị phần thì theo tôi dù xe có xuất xứ từ Hàn Quốc thì cũng không thua gì ở Châu Âu hay của Nhật Bản cả . Mà quan trọng là tiện ích của nó, sự an toàn, kiểu dáng, dể sửa chữa và điểm quan trọng là số tiền mình bỏ ra thì phải xứng đáng được những gì mình phải có !

Người Việt Nam chúng ta thu nhập hằng năm rất thấp so với các nước khác, mua được một cái gì có giá trị là cả sức người sức của đổ vào đó, ấy vậy mà nhiều người lại có quan niệm chúng ta có cuộc sống ở tận Châu Âu ! Mua xe hơi thích thì đổi xe khác để đỡ mất giá ! Cho nên chúng ta chỉ mua được cái "TÊN" chứ không mua được cái " TIỆN ÍCH CHO CUỘC SỐNG " !!!

Cả đời chúng ta được sử dụng bao nhiêu chiếc xe đắc giá ? Ngoại trừ các thương gia giàu có, họ cũng đổ mồ hôi và công sức lao động của họ thì họ có quyền hưởng thụ ! Cho nên theo tôi, mình nên chọn những gì mình cần và phải đúng giá trị của nó.

Tôi hiện đang sử dụng chiếc Ford Everest, ai cũng nói nó cồng kềnh, phụ tùng rất đắc, sau nầy bán mất giá, máy dầu ồn ào ... Nhưng cảm nhận ở tôi thì khác, nó an toàn trên xa lộ, vững chắc sau tay lái, 8 L/100Km dầu với máy 2.5 ... thì cũng rất hài lòng những gì mình bỏ ra và hưởng thụ.

Cho nên, theo tôi bạn đang đắng đo giữa hai dòng xe trên thì tốt nhất bạn nên chọn cái tiện ích bạn cần và số tiền bạn phải bỏ ra đó là ... đáp án cuối cùng của bạn !

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Nói chung theo quan điểm mỗi người thì sự lựa chọn là khác nhau. Đọc câu hỏi của bạn mình nghĩ bạn là người lần đầu mua xe hoặc mới lần đầu mua xe mới và còn ít hiểu biết về xe cộ, cũng không thường xuyên đổi xe. Đứng trên góc độ đó mình nghĩ lựa chọn VIOS là phù hợp với bạn. Vì sao lại thế ? vì nó cho bạn sự ổn định về chất lượng và thương hiệu đáng tin cậy.

Mặc dù nhiều người đánh giá Forte nhiều option hơn Vios nhưng mình nghĩ, option là cái có thể bổ sung được còn chất lượng và đẳng cấp không thể một sớm một chiều KIA đã ngồi cùng chiếu với Toyota được, đừng nghĩ nhiều về mấy cái vụ khủng hoảng ở Mỹ mà vội đánh giá thấp Toyota.

Xe Hàn Quốc nói chung chất lượng động cơ trung bình, hay hỏng vặt và không ổn định trong kiểu dáng thiết kế (nó cho thấy xe Hàn đang ở giai đoạn định hình phong cách) nên năm nay sẽ là mới nhưng sang năm thì đã lỗi thời rồi, nhìn KIA Forte ai nghĩ rằng nó là hậu duệ của KIA Spectra . Trong khi đó cái model của Toyota chỉ nhìn qua là người ta đã biết nó là Vios hay Camry rồi dù nó là đời 2009 hay 2010.

Tóm lại, Vios sẽ là lựa chọn phù hợp với bạn.