Nên mua xe nào ? Toyota Yaris hay Nissan Tiida ?

Tôi có ý định mua dòng xe hatchback và có nhắm qua 2 chiếc, Toyota Yaris và Nissan Tiida. Tôi thấy Nissan rộng rãi hơn nhưng không biết động cơ nó thế nào và sản xuất ở đâu? Xin các bác mách giùm và cho lời khuyên?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Tôi đã xem và tìm hiểu kỹ về dòng xe hatchback với giá tiền khoảng 35K, và nhận thấy Mazda 3 kiểu 5 cửa thì ăn đứt Nissian Tiida.

Về mặt nội thất, Tiida thiết kế đơn giản, nhìn không bắt mắt, ghế nỉ pha chút da, không sang trọng.

Về an toàn thì kém xa Mazda3: túi khí, ABS,...

Ngọai thất Tiida nhìn chán, không cá tính bằng Mazda3 này. Riêng dòng xe nhỏ gia đình, thì bạn nên đặt tính năng an toàn lên trên hết.

Số tiền 35k không phải là nhỏ nên việc chọn lựa một chiếc xe an tâm và ổ định là điều cần thiết. Bạn hãy làm so sánh thật kỹ về mặt tính năng của 2 dòng xe trên và khả năng tài chính sau khi mua xe để có quyet định đúng nhất.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Tôi đang đi xe Nisan Tiida có mấy nhận xét :
- Rộng và dài hơn Yaris (chiều dài 4,2mét)
- Tableau đẹp hơn Yaris
- Cách âm : Tuyệt vời, đặt biệt là hệ thống âm thanh
- 150km chạy đường trường tốn khỏang 200 nghìn xăng 92
- Rất bền, chỉ đổ xăng chạy, trong 3 năm đầu ko hỏng hóc lặt vặt

- Giá quá cao so với I30, i20, Mazda 3, Yaris.
- Ga lên chậm.
- Option ko nhiều (Model 2009, 2010 thì Ok hơn).
- Máy lạnh hơi yếu tí, quạt gió ồn.

- Trên Net có bài chụp hình ảnh nói xe này sx tại YOKOHAMA JAPAN, nhưng xe tôi thì chữ Trung Đông đầy. THÍCH THÌ MUA THÔI, XE NÀO CŨNG CÓ CÁI HAY. CÁI KHÓ NHẤT CỦA BẠN LÀ BỎ RA 34,500 ÚD ĐỂ MUA THÌ HƠN PHÂN VÂN. NẾU XÉT TỔNG THỂ THÌ KHỎANG 31.000 LA OK CHO XE NÀY

Chúc bạn mua được xe.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

35k USD là gần 670 triệu. Với mức giá này thì không có nhiều lựa chọn nếu mua xe mới (Vì những xe cùng giá tầm này hoặc thấp hơn thì thật sự cũng ko có nhiều khác biệt nếu so sánh với nhau). Vì vậy, bạn nên xem lại mục đích sử dụng của mình rồi hãng đưa ra quyết định.

Cá nhân tôi thấy Nissan Tiida đẹp, nhỏ gọn, option và nội thất tương đối, đặc biệt thích hợp nếu chỉ chạy trong thành phố đông đúc, dễ lách và dễ căn xe để tránh va quẹt hơn, xoay xở đơn giản (cùng phân khúc với Toyota yaris). Nhưng nếu bạn hay phải đi công tác tỉnh thì nên xem lại, vì nếu ra đường trường, đi xe nhỏ bạn sẽ thấy ngay nó "yếu thế" so với các loại xe lớn hơn. Vả lại, xe nhỏ đi thường có cảm giác không đầm xe và xóc hơn nhiều so với xe gầm cao.

Cá nhân tôi, nếu có 35k, tôi sẽ mua Santa Fe chạy rồi, khi muốn đổi xe cũng không mất giá, mà đẳng cấp thì cao hơn hẳn, ở phân khúc cao hơn so với Tiida mặc dù thương hiệu ko bằng.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Tôi đang sử dụng chiếc Tiida, mua được gần 1 năm và đi được 1 vạn km.

Xét về tổng thể, đây là chiếc xe rất tuyệt. Từ bố trí không gian rất thoáng, vóc dáng khá đẹp, chất lượng cao (xe tôi nhập khẩu từ Nhật Bản).

Tính năng vận hành rất tốt, đầm, êm, gia tốc tốt (xe rất bốc) và rất tiết kiệm xăng (xe tôi là 1.6AT).

Nếu bạn có thời gian, tham khảo thêm thông tin từ diễn đàn otosaigon.

Nissan Tiida là lựa chọn tốt, cá tính và phục vụ tối đa nhu cầu của bạn (đi hàng ngày trong phố hay xuyên Việt đều thoải mái).