Có nên mua Honda Civic 1.8?

Em tích cóp được 700 triệu và đang định tìm xe 4 chỗ để đi lại nhưng chưa chọn được. Em đang nghiêng về Civic 1.8, bác nào có kinh nghiệm về xe này giúp em vơi (Vũ Văn Tú). Công việc hàng ngày em sử dụng xe của công ty khi đi công tác, mua chiếc xe để đưa vợ và con đi làm đi học. Cuối tuần đưa cả gia đình đi chơi, thỉnh thoảng em về Nam Định thăm ông bà khoảng 120 km. Xin được tư vấn về giá cả, ưu điểm, tính năng của chiếc xe này. Thanks.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Không hay cho lắm!

Có vẻ như bác chuộng thươg hiệu quá nhỉ? tôi thấy dòng civic nói chung là không gian bên trong khá hẹp, nội thất thì cũng tạm tạm thui, với tầm giá tiền này thì nếu bạn không phân biệt tên tuổi hãng xe thì một chiếc kia forte nhập là một lựa chọn tuyệt vời, mặc dù sẽ dư ra tầm gần 200tr.

Mặc dù nghe xe hàn thì hơi ngán nhưng thực ra chất lượng xe hàn cũng rất tốt mà! trên Vnexpress có nói về chiếc kia forte vừa đạt đc tiêu chuẩn cao nhất về an toàn của châu âu đó bác, mà tiêu chuẩn của châu âu là tiêu chuẩn khát khe nhất hiện nay áh!

Mong rằng bạn sẽ là người tiêu dùng thông minh!

Hoàng Thông

Bui Trung Dong
Bui Trung Dong
Trả lời 13 năm trước

Bạn nghiêng về Civic thì thử so sanh civic với Focus, Altis thử xem/.

Bạn tích góp dc 700 tr thì tính mua dòng xe mắc tiền hơn bằng hình thức trả góp. Ford Mondeo, Toyota Camry...

Chúc bạn sớm cho mình chiếc xe ưng ý nhé.

Nếu cần tham khảo thêm những gì liên quan đến ô tô thì alo cho mình: 098 334 6656.

Phạm Văn  Hải
Phạm Văn Hải
Trả lời 13 năm trước

Không thể nói là xe nào hay, xe nào dở được vì nếu không có cái gì đó nổi bật thì làm sao họ bán được hàng, thực tế tầm tiền của bác theo em là bác có thể lựa chọn Focus, Civic hoặc Forte. Các dòng xe này thực tế chạy ngoài đường rất nhiều có nghĩa là đã được thị trường chấp nhận. Và tùy theo mục đích sử dụng và gu thẩm mỹ thì sẽ có người này chọn xe này người kia chọn xe khác. Tốt nhất là bác dành thời gian cuối tuần đi xem cả 3 loại trên, lúc ấy cân nhắc thì hợp lý hơn. Bác có tham khảo về Focus thì cứ gọi cho em :0972138383 - Cao Hải - tvbh Ford Hà Nội.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Nếu lựa chọn lại... vẫn là Civic!

Tôi đã và đang sử dụng Civic 1.8MT được 3 năm, và cho đến nay vẫn chưa tìm ra lí do để đổi xe khác. :) Đúng là tay lái Civic có hơi nặng một chút. Đây cũng là điểm mà các fan của Toyota hay chê, nhưng theo tôi nó lại tạo cảm giác rất... thể thao, đặc biệt là cảm giác lái an toàn khi chạy tốc độ cao. Ghế lái của Civic cũng đóng góp một phần lớn khi tạo cảm giác chắc chắn, ôm lấy lưng người lái.

Có thể do ko quen nhưng tôi thực sự cảm thấy ko an tâm lắm khi đạt tốc độ trên 100km/h với Camry hay Altis. Về hộp số tự động, khi đạp liền mạch Camry hay Altis tôi vẫn cảm nhận rõ ràng thời điểm sang số. Điều này thì khác với Civic khi hộp số tự động vận hành khá êm ái. Về kiểu dáng, thôi thì mỗi người mỗi mắt, nhưng cá nhân tôi thì thấy Camry... hơi quê, và Altis thì giống như được gò bằng tay. :)

Xe Hàn Quốc những năm gần đây được đánh giá khá cao, người Việt mình thì ít ai phủ nhận được thiết kế ngoại thất của họ rất đáng nể. Nhìn kỹ lại những bảng đánh giá của các tổ chức uy tín tại Mỹ, tại Châu Âu: họ đánh giá nhiều và ưu tiên những điểm như khả năng vận hành, độ an toàn, độ tiện dụng... nhưng ko tổ chức nào đánh giá vế độ bền cũng như tính ổn định. Có phải thời gian mà họ mang xe đi làm kiểm định và đánh giá chỉ là vài giờ, và dân châu Âu, Mỹ chẳng có ai xài xe quá 10 năm? Việt Nam mình thì khác! Đó cũng là lí do mà định kỳ kiểm định dành cho xe Hàn và xe Nhật là... khác nhau. Mỗi người một cảm nhận.

Theo tôi nếu bạn còn băn khoăn quá về việc lựa chiếc nào, thì nên mua một chiếc đã qua sử dụng. Sau này nếu có tiếc nuối thì đổi xe khác sẽ đỡ tốn hơn. Còn tôi, nếu có lựa chọn lại, tôi cũng vẫn chọn Civic, và 2.0 sẽ là lựa chọn đúng đắn hơn. Chúc bạn sớm có xe như ý muốn.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Ý kiến của tôi

Tôi cũng đi CIVIC 1.8MT 3 năm, thỉnh thoảng đi thử xe Corolla AlTIS của anh trai và xin tư vấn cho bạn về ưu nhược điểm CIVIC như sau:
* Ưu điểm:
- Xe đẹp cả ngoại thất và nội thất.
- Tiết kiệm nhiên liệu, đi đường trường khoảng 7l/100km
- Tay lái thật hơn Altis, ga bốc hơn, phanh cho cảm giác an toàn hơn, díu xe lại chứ không trơ như Altis.
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt( Đây là nhận xét ở HONDA Mỹ Đình- nơi tôi bảo dưỡng định kỳ)
*Nhược điểm:
- Sắp hết vòng đời sản phẩm, chắc vài tháng nữa có phiển bản mới, bạn nên cố chờ.
- Xe MT quá nghèo nàn: Không ghế da, đèn sương mù,la răng thường, cảm biến lùi, gương phải gập bằng tay.
- Ồn hơn Altis, nhưng nếu chạy đường trường 70 đến 80km/h thì rất mượt mà( hết tiếng ồn)

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Tôi đã dùng civic 1.8AT được gần 4 năm, từ 2007 và có một số cảm nhận như sau:

1) Thiết kế ngoại thất: trẻ trung phù hợp với tuổi khoảng 30

2) Nội thất: cảm giác ngồi rất thoải mái, đi đuờng trường không thấy mệt. Không gian phía trước người lái rất rộng do kính chắn gió vươn dài ra phía trước. Tuy nhiên nhược điểm là trần xe của hàng ghế trước hơi thấp, góc quan sát bị hạn chế (lái lâu sẽ quen và biết cách quan sát tốt).

3) Ồn: Đúng là ồn hơn altis. Nếu thay lốp mềm hơn của michelin thì giảm được nhiều

4) Chân phanh và chân ga: Rất chắc và thật. Cái này thì các xe cùng dòng như Toy và xe hàn đều không thể so sánh.

5) Tay lái: Hơi chặt, cho cảm giác chắc chắn và an toàn hơn. Nếu đã đi civic sau đó chuyển sang xe cùng dòng như Toy và xe hàn thì chân phanh, chân ga và tay lái là 3 điểm mà bạn sẽ rất nhớ nó.

6) Tốc độ: Xe bốc và cảm giác làm chủ tốc độ trên đường trường rất tuyệt. Bạn chỉ nên cân nhắc là Civic đã gần hết vòng đời của sản phẩm, hiện chuẩn bị ra mắt thế hệ mới. Nếu có thể đợi đến khi thế hệ mới ra đời hãy mua thì tốt hơn. Kết luận cuối cùng của tôi là: Cùng với tầm tiền khoàng trên dưới 30k, thì nếu tôi có thay xe tôi vẫn chọn lại civic, dĩ nhiên là đời 2012 rôi.

civic