Có nên mua xe Focus hatchback ko?

Vợ chồng tôi dự định mua xe Ford Focus hatchback 1.8, nhưng chúng tôi hơi phân vân tại sao mẫu xe này rất ít người sử dụng? Bác nào đã từng sử dụng xin cho lời khuyên về chất lượng, ổn định của máy thế nào? Cám ơn rất nhiều (Thiên Bảo).
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Tìm hiểu về Hatchback

Xe hatchback rất thông dụng tại Châu Âu, với khoang chứa linh hoạt có thể chất đồ trượt tuyết, đồ picnic và vận chuyển đồ dùng gia đình. Tính thực của xe rất cao. Tại Việt Nam nếu bạn không muốn khẳng định cá tính thì nên dùng xe Nhật (Vios, Altis...) giống xe taxi cho hòa đồng và không phải nghe bình luận của những người chưa dùng xe Mỹ. Tôi đã dùng xe 2 năm và chưa có hỏng hóc vặt như xe Nhật. Điều dở nhất hay trục trặc của FF là hết xăng xe ko chạy được.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Tôi đã bán xe FF sau khi mua 5 tháng

Tôi đã mua rất sớm sau khi mới bán ở VN nhưng các nhược điểm sau làm tôi phải chuyển sang xe khác ngay:
- Rất ồn, chắc do vỏ mỏng, tôi đi thấy nhức đầu và các con tôi khi đi xe này mẹ lái toàn kêu say xe, trong khi đi xe khác thì không sao, quả đúng vậy sau khi tôi đổi xe khác chúng không say xe nữa.
- Hay lỗi màn hình, báo lung tung cả
- Hệ thống dịch vụ của hãng ở VN rất dở
Tuy vậy hình thức xe ổn và màu đỏ đun phụ nữ đi rất đẹp.

Chúc vợ chồng bạn tìm được chiếc xe ưng ý
Thân

Thuy Trang

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Chia sẽ vài ý sau 02 năm sử dụng

Gởi Bạn. Tôi mua FF trong đợt chạy thuế cuối 2009, sau khi sử dụng thời gian có vài chia sẽ với bạn như sau:

Ngọai thất: xe đẹp có cá tính bản thân tôi không thích dùng những mẫu xe mà các hãng taxi chọn để làm xe gia đình.

Nội thất: xấu, nhưng dàn âm thanh nghe cũng tạm được

Vận hành: tốt ít tốn xăng ~ 8l đường trường, 10-11l nội thành (kẹt xe không tính được), xe vận hành mạnh mẽ, không ì (nếu bạn lái quen, nhịp ga đều chân nghe tiếng pô rất thích + cảm giác xe lao đi rất ngọt)

Bảo dưỡng: do xe tôi ít đi nên chi phí này không đáng kể 04 - 05 tháng bảo dưỡng 01 lần (5,000km) trong hãng tốn ~ 350,000 VND, Ae trong hãng service rât nhiệt tình

Tóm lại với số tiền bỏ ra ban đầu tương đối thấp hơn các xe cùng dạng xe bình dân được trang bi một số yêu cầu cơ bản: số AT, thắng ABS, 01 airbag theo tôi là hợp lý mua được. Chúng ta mua xe nhất là xe ít tiền nên chú ý đến phần chính của chiếc xe bao gồm máy móc, công suất, an tòan, khung gầm, vỏ... còn khi nhiều tiền mua xe xịn thì đòi hỏi cao hơn bao gồm các option khác

Chúc sức khỏe

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Focus mua không hối hận

Chất lượng, cảm giác lái và máy ổn định hơn cả Altis của Toyota. Bạn tôi mua altis mới chạy 8000km mà hư đủ thứ, vừa thay bộ phận lái trị gía 15 triệu, nó nói chạy altis thua xa focus của thằng bạn về độ đầm cảm giác lái cho tới máy, bây giờ nó muốn đổi Ford.

Focus mẫu mã có lẽ không hợp thời trang lắm, bác chờ Fiesta thử xem, tôi đã lái thử con này rồi, rất ưng ý, tôi cũng đang đặt hàng em này nè. Bác nên chạy thử xe Ford thì mới biết Ford lúc này đã thay đổi như thế nào. Chúc bác sớm có xe mới !

Vinh

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Focus đẹp đấy

Tôi cũng rất thích con Forcus về nhiều mặt :
1- Hình thức rất hiện đại ,nghe nói ở châu âu được xếp hạng là dòng xe được ưa thích nhất 20 năm qua đấy.
2- Nội thất rất khoáng đạt và hiệu quả ,không nhí nhố như mấy hãng xe cỏ .
Nhưng tôi chưa đi nhiều nên cũng thấy hơi e dè một số điểm:
1- Xăng A95 mua tại HN bây giờ không phải là dễ.
2- Bản thân xe mỹ nói chung và nhất là xe For ăn xăng phải biết (đoán thế vì chưa thử) nhưng mấy em for khác thì tôi đi rồi ,giã man lắm .
3- Chẳng may mất cái gương thì thay như thế nào ,cũng mệt đấy.
Tóm lại là cứ phải thuê một tháng đi xem sao rồi hãy mua ,chứ mua xong chưa đi đã bán thì tự nhiên lại hoá thành con buôn ...xe.

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Vài lời về Ford

Trên này có rất nhiều fan của Ford thậm chí nhiều hơn bất kỳ hãng xe nào khác tuy nhiên ngoài đường thì rất ít? Nói thế để bạn tự hiểu. Xe Ford có chất lượng cao ở dòng cao cấp như Mondeo còn dòng phổ thông kô có gì quá xuất sắc. Gần đây Ford có cải thiện về sản phẩm hướng tới tâm lý người tiêu dùng VN hơn.

Nhiên liệu tiêu thụ ít do cải tiến về động cơ, giảm trọng lượng xe đổi lại vỏ mỏng đi rất ồn. Tỉ lệ lỗi linh tinh giai đoạn đầu khá nhiều chủ yếu do nguyên liệu kô đúng tiêu chuẩn của các cây xăng VN.

Dịch vụ của Ford chưa làm khách hàng thực sự hài lòng, chi phi sửa chữa thay linh kiện cao. Cảm giác lại xe Ford được điểm khá nhưng tính năng an toàn như ESP kô có nếu chạy ôm cua rất bồng bềnh. Trang thiết bị nội thất nghèo nàn. Thiết kế ngoại thất xứng đáng đạt điểm cao nhất Thương hiệu cao hơn các hãng Hàn Quốc nhưng kô có tính thời trang.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

Lý do Focus Hatchback ít được ưa chuộng

Xin có đôi lời với bạn. Lý do mà Focus hatchback không được sử dụng nhiều có thể tóm lại ở cái điểm sau:

- Thứ nhất: tâm lý số đông. Như có bạn đã nói, tâm lý chung ở VN thì mua xe máy phải Honda, otô thì phải Toyota, điện thoại Nokia...v.v.. thế nên Ford nói chung mà Focus nói tiềng không được ưa chuộng

- Thứ hai: hình thức xe. Focus hatchback bản thân nó là một chiếc xe thiết kế là xe gia đình (cùng mục địch sử dụng với dòng wagon/state), vì thế cho nên nếu những người mua xe vừa vì mục đích để làm việc, giao dịch và sử dụng gia đình thì người ta sẽ chon Focus Sedan thay vì Hatchback, vì dáng sedan vẫn là dáng xe "business" (theo quan niệm của VN, mặc dù Focus chỉ là sedan hạng nhỏ).

-Thứ ba: mất giá. Nhiều người chưa mua xe đã nghĩ đến chuyện khi bán được giá hay mất giá, nên Ford nói chung hay Focus nói riêng chịu chung số phận với cái "tai tiếng" đó.

- Thứ tư: kinh tế. Nhiều người mặc dùng chả đi xe bao giờ hoặc có đi nhưng chưa biết đi xe đúng cách đều phán một câu xanh rờn: xe ford tốn xăng, hay hỏng vặt. Nhưng xin thưa, tốn xăng hay không còn phụ thuộc vào cách đi xe, điều kiện đường sá và các yếu tố khách quan khác nữa, còn xe có nhanh hỏng hay nhanh tã hay không lại phụ thuộc phần lớn vào cách sử dụng xe của mỗi người.

Chính vì các lý do nêu trên nên Focus hatchback không được ưa chuộng như những chiếc xe khác cùng phân khúc và "được tiếng" như Corolla/Civic. Mặc dùng công bằng mà nói, cảm giác lái của Focus ăn đứt Corolla hay Civic.

Tôi là người đã cầm lái rất nhiều loại xe có cùng phân hạng với Focus ở VN, và xin khẳng định về cảm giác lái và ổn định vận hành thì không chiếc nào cũng phân hạng ở VN có thể qua được Focus. Tuy nhiên, với những lý do trời ơi của người tiêu dùng thì Focus vẫn bị ghẻ lạnh và mang những cái tiếng xấu cho dù nó hoàn toàn không có. Chúc bạn sẽ là người tiêu dùng sáng suốt.

tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước

Bạn đã lựa chọn đúng

Nếu bạn mua xe để phục vụ nhu cầu gia đình thì nên chọn Ford ,Khung, vỏ xe chắc chắn, máy ổn định, các dòng xe từ đời 2010 trở đi đã tiết kiệm xăng hơn các đời trước rất nhiều, tuy nhiên dòng xe Ford focus hatchback không có nhiều options, có thể lắp thêm, linh kiện thay thể hoàn toàn chính hãng nên có thể đắt hơn so với các hãng xe khác.

Nếu bạn thử và so sánh giữa Ford và các xe khác có cùng khoảng tiền đầu tư sẽ cảm nhận được ngay sự khác biệt và thấy ford đi ổn định rất nhiều. Tuy nhiên do tâm lý người tiêu dùng nước ta chuộng xe Nhật, Xe Hàn Quốc thường bóng bâỷ, nhiều options nên đối với khoảng tiền đầu tư trung bình số đông thường lựa chọn các hãng xe Nhật, Hàn.

Một điều lưu ý nữa về độ giữ giá: Sau khi dùng khoảng từ 2-3 năm trở đi thì xe Nhật giữ giá nhất, sau đó đến các hãng xe khác nên tâm tý người mua thường nghiêng về xe Nhật. Tuỳ theo khả năng kinh tế nếu bạn không xác định nâng dần đời xe thì nên lựa chọn Ford.

Chúc bạn lựa chọn được ưng ý.

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Kinh nghiệm bản thân

Trước khi mua xe ô tô tôi cũng đã có ý nghĩ như bạn và sau gần 3 tháng thăm hỏi những người đã có xe thì thấy mỗi người một ý, chẳng biết đằng nào mà lần. Người thích xe Toy vì đảm bảo không thiệt khi bán, người nói xe Hàn có nhiều option...

Tôi liên hệ với hãng Ford và được ưu tiên giảm giá 1000USD khi mua Focus (khoảng tháng 8/2010), nhưng tôi đã không mua mà quyết định mua chiếc i30, hình như cũng gần ngang tiền nhau thì phải. Mới chạy hơn 6 tháng, nhưng tôi thấy i30 chạy cũng hay, cả nhà ngồi rộng rãi, xăng ăn vừa phải, nghe bảo phụ tùng cũng không đắt lắm, cách âm tốt, tay lái thấy cũng thật tay.

Tại sao bác không mua chiếc i30 cho nó lành?

Ngọc

Huyentrinh
Huyentrinh
Trả lời 13 năm trước

FF, đáng mua và không đáng mua

Các ưu điểm so sánh của FF so với những xe cùng phân hạng nhiều bạn đã đề cập đến, tôi chỉ trình bày ngắn gọn nhưng kinh nghiệm bản thân khi sử dụng FF:

- Vỏ xe dày dặn, xe đi đầm, chắc, an toàn, cảm giác lái rất thật, nhiên liệu tiêu tốn chấp nhận được (không hề tốn xăng như nhiều bạn chưa dùng xe Ford nhưng vẫn cứ phán bừa)

- Kiểu dáng không bắt mắt (không hẳn là xấu, nhưng đối với người ưa bóng bẩy chắc sẽ không thích) nội thất đơn giản, cách âm không hẳn đã tốt như nhiều bạn trình bày, nhất là khi ngồi ghế sau và chạy tốc độ cao.

Và khá quan trọng là xe này bán lại không được giá như xe Nhật Bản. Với những điều nêu trên, tôi nghĩ bạn có thể lựa chọn mua FF hay không tùy thuộc vào mục tiêu mua xe của mình, để sử dụng phục vụ bản thân và gia đình hay để thể hiện bề ngoài và bán lại được giá!

Chúc bạn sớm có xe và lái xe an toàn!