Điều hòa Corolla 1.6 XLI ngắt liên tục?

Mình đi xe Corolla 1.6 XLI hàng Nhật. Không hiểu sao khi bị tắc đường điều hòa lại bị ngắt liên tục, chỉ khi đi thoát điều hòa mới hoạt động bình thường. Lưu ý khi xe dừng tại chỗ thì không sao. Bạn nào biết bệnh này chỉ giúp mình với (Dung Pham).
L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Liên quan đến áp xuất GAS

Việc đóng ngắt liên tục của lốc điều hòa có liên quan đến việc thừa áp suất của Gas. Anh cho kiểm tra lại áp suất của Gas.

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Bạn nên đem ra đại ly Toyota

Bạn nên đem ra đại lý để kiểm tra lại. Theo tôi nghỉ là xe của bạn bị hư hệ thống điều tốc rồi. Hệ thống này có tác dụng khi bạn đang sử dụng máy lạnh mà vòng tua máy giảm do bạn dừng xe (còn số) hệ thống này không bù lại ga bi hụt, nên hệ thống máy lạnh tự động ngắt (do không đủ tốc độ) để bảo vệ động cơ không bị tắt máy

BinhDuong

mùa thu
mùa thu
Trả lời 13 năm trước

Tôi cũng như bạn

Gửi bạn DungPhạm, tình cờ tôi cũng có xe như của bạn và cũng bị sự cố như vậy. Mang xe vào Toyota mới phát hiện ra con chip điện tử điều khiển điều hoà tự động bị lỗi khắc phục bằng cách phải đặt mua tại nhà máy. Rất may hiện nay chua có đồ rởm cho con chip này giá của nó khoảng 50 Triệu.

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Máy lạnh ôtô

Tôi là thợ máy lạnh đã lâu năm. Do lưới lọc gió bị bẩn tín hiệu báo về máy tính đã đủ lạnh, nên bị ngắt lốc liên tục, dẫn đến kém lạnh. Bạn có thể tự làm lấy. Vệ sinh lưới lọc gió trong cabin. Vị trí sau cốp bên phụ. Nếu không làm được, bạn có thể nhờ thợ có chuyên môn nhưng chỉ yêu cầu vệ sinh lưới lọc.

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Việc đóng ngắt điều hoà

Việc đóng và ngắt điều hoà trên xe hơi được thực hiện bằng hai con đường như sau:

- Khi đủ lạnh (cảm biến nhiệt độ ngắt), ly hợp điện từ của điều hoà được tách ra, khi đó điều hoà không chạy. Khi nhiệt độ tăng, cảm biến điều hoà nối mạch cấp nguồn cho ly hợp điện từ, nối puly với lốc điều hoà và điều hoà lại chạy.Chu trình được lặp đi lặp lại như vậy.

- Khi áp suất gas trên đường ống cao áp cao hơn mức cho phép, cảm biến làm việc ngắt nguồn cấp cho ly hợp điện từ và lốc ngừng làm việc. Xe toy của bạn là loại xe sử dụng số tự động nên thường xuyên phải dùng phanh, nên tổn hao công suất do dầu bị trượt ở biến mô là rất lớn và dầu của hộp số tự động rất nóng, mặt khác dầu của hộp số tự động cũng được làm mát và két này đặt ở phía trước dàn nóng của điều hoà, cho nên xuất hiện các tình huống sau:

+ Khi kẹt xe, việc làm mát cho dầu hộp số, gas điều hoà và két làm mát của động cơ chỉ do quạt gió tạo ra, không có sự làm mát do dòng khí chuyển dộng tương đối giữa xe và môi trường dẫn đến hiệu quả làm mát kém. Vậy bệnh như xe của bạn là do tăng áp suất trên đường cao áp của điều hoà.

+Nếu xe của bạn đã một lần nạp bổ xung gas điều hoà thì bạn cần kiểm tra xem thợ nạp vào điều hoà loại gas gì và khối lượng là bao nhiêu? Nếu nạp tăng khối lượng gas thì hiện tượng như xe của bạn chắc chắn xảy ra.

+ Xe của bạn có dung tích là 1.6, theo tôi tổng khối lượng gas trong hệ thống điều hoà là khoảng 520 gams. Chúc bạn sửa xe được theo mong muốn.

Nguyễn Văn Bình