Đánh giá chất lượng siêu xe Porsche 911 Speedster phiên bản đặc biệt??

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Trọng tâm thấp, kiểu dáng thể thao, phiên bản đặc biệt Porsche 911 Speedster chỉ với 356 chiếc được ra đời và ra mắt tại triển lãm ôtô Paris đầu tháng 10 tới.

Phiên bản đặc biệt Porsche 911 Speedster với 356 xe được bán trên toàn thế giới.

Porsche 911 Speedster thuộc thế hệ thứ 4 của dòng xe thể thao hai cửa 911. Kế thừa tốt nhất hình ảnh xe đầu tiên, 911 Speedster đời mới thấp hơn 60 mm, kính chắn gió có nghiêng hơn về phía sau, đường viền của mui xe có kiểu dáng thể thao, cùng với nắp thân xe phía sau với thiết kế hai bên nhô lên tôn thêm kiểu dáng. Điều này giúp cho thân xe có tính năng dẫn động cầu sau với phần phía sau rộng hơn 44 mm càng nổi bật hơn.

Porsche 911 Speedster trang bị động cơ 3,8 lít 6 xi-lanh nằm ngang có công suất cực đại 408 mã lực, mạnh hơn 23 mã lực so với chiếc 911 Carrera S. Hộp số tự động bảy cấp với bộ ly hợp kép của Porsche (PDK). Hệ thống quản lý treo chủ động của Porsche (PASM) và phanh gốm (PCCB) là thiết bị tiêu chuẩn của chiếc xe này, tăng thêm các tiêu chuẩn an toàn cho người lái và hành khách.

Màu xanh Pure Blue được phát triển riêng cho những chiếc Speedster.

Đặc biệt đối với chiếc 911 Speedster, ngoài những thiết bị bảo vệ cho người lái và hành khách trên xe, các kỹ sư của Porsche đã cải thiện hệ thống bảo vệ chống lật xe vốn là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các dòng xe mui trần của Porsche.

Phong cách thể thao được nâng cao bởi màu xanh "Pure Blue" bên ngoài, màu này đã được phát triển riêng cho chiếc Speedster. Cung cấp sự tương phản thú vị với các đèn màu chiếu sáng phía trước, xung quanh đèn được pha màu đen, đường viền kính chắn gió là màu đen và những trang trí khác được thiết kế bằng màu đen.

Năm 1953, dòng xe Speedster đã được giới thiệu như một xe phong cách thể thao thuần túy dựa trên chiếc Porsche 356 có hai ghế thể thao, kính hông xe bằng nhựa tổng hợp có thể trượt vào trong cửa cùng kính chắn gió ngắn và sang trọng.

Năm 1988, dựa trên chiếc 911 Carrera, chiếc Speedster đã “hồi sinh” với một tính năng mới. Lần đầu tiên, nắp mui xe được thiết kế nhô lên ở hai bên.

Năm 1993/1994, một chiếc Speedster mới được ra mắt để nối tiếp theo thế hệ mới của 911 Carrera.

(Theo vnexpress)