Tìm hiểu phong cách thiết kế độc đáo của Audi ??

Đào Duy Thái
Đào Duy Thái
Trả lời 13 năm trước

Hãng xe hạng sang Đức có 4 đội thiết kế đặc biệt, mỗi đội sử dụng một giác quan trên cơ thể để sáng tạo.

Chiếc mũi là
Chiếc mũi là "công cụ" làm việc của đội khứu giác.

Đội khứu giác sử dụng chức năng của chiếc mũi để đánh giá những mùi hương mới và phát hiện những mùi khó chịu. Về cơ bản, công việc của họ là loại bỏ những thứ khó ngửi khỏi xe và đảm bảo khách hàng cảm thấy được chào đón khi bước lên xe. Khi làm việc, 6 thành viên của đội khứu giác không được mang theo bất cứ mùi hương nhân tạo nào, như mùi nước hoa hay nước thơm sau khi cạo râu. Đặc biệt, không một ai được ăn tỏi.

Sờ mó là công việc thường xuyên của đội xúc giác.
Sờ mó là công việc thường xuyên của đội xúc giác.

Đội xúc giác lại thường xuyên phải ấn, sờ, kéo, trượt hoặc quay. Tâm điểm của đội là đảm bảo những chiếc xe của Audi ra đời với chất lượng cao ở từng chi tiết, từ nhỏ đến lớn và từ trong ra ngoài, từ tay nắm cửa cho tới ổ khóa, từ cần số cho tới vô-lăng. Cứ 2 tuần, các thành viên của đội lại gặp nhau để bàn thảo các dự án mới và hằng năm, họ tổ chức nhiều sự kiện để nhận phản hồi từ khách hàng.

Âm thanh của những chiếc xe Audi là thành quả của đội ngũ thiết kế âm thanh.
Âm thanh của những chiếc xe Audi là thành quả của đội ngũ thiết kế âm thanh.

Với nhiều người, âm thanh của xe Audi là thứ quyến rũ họ nhất thì đó là công lao của đội thính giác. Thiết kế âm thanh là một trong những bộ phận quan trọng trong quá trình phát triển xe tại Audi. Và mỗi loại xe khác nhau, tùy vào mẫu mã và kỳ vọng của khách hàng, âm thanh cũng rất khác nhau. Những ví dụ mới nhất về hiệu quả thiết kế âm thanh ở Audi là S4, S5, A8 V8 FSI, TT TDI, TTRS và siêu xe R8.

Xe Audi đặc biệt gây ấn tượng với kiểu đèn LED cá tính.
Xe Audi đặc biệt gây ấn tượng với kiểu đèn LED cá tính.

Thành viên của đội ánh sáng đảm bảo tầm nhìn của khách hàng luôn rõ ràng. Các mẫu xe Audi đều trang bị hệ thống ánh sáng độc đáo và có cá tính riêng. Bên cạnh đó, Audi là một trong những hãng xe đầu tiên trên thế giới sử dụng đèn LED trên sản phẩm của mình. Không chỉ có đèn ban đêm mà còn có đèn LED ban ngày, trong đó A8 là mẫu xe sử dụng đèn pha được thiết kế và xây dựng hoàn toàn dựa trên sự hiệu quả và tính năng thân thiện với môi trường của công nghệ LED.

(Theo vnexpress)