Là nữ nên lùi chuồng khó quá?

Tôi là phụ nữ, đang học lái xe, vừa qua có thi sát hạch nhưng trượt phần lùi chuồng. Qua thực hành tôi mới biết mình yếu nhất phần đó vì không xác định được phải đánh lái thế nào cho đúng.

Vậy các bác có kinh nghiệm có thể truyền cho tôi chút xíu để tôi có thể vuợt qua kỳ sát hạch tới cũng như khi tham gia giao thông bằng ôtô sau này.

Xin cám ơn.

 

(Thanh Hà)

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

E phải tập luyện nhiều thôi chẳng có cách nào khác. Quan trọng đầu tiên là biết điều khiển cái đuôi xe đánh được sang trái, sang phải theo ý muốn, tiếp theo đó là nhìn gương để căn xe vào chuồng lý thuyết nó chỉ có vậy nhưng tập nhiều thì quen thôi, nếu khó quá lúc đi thi thì kéo kính xuống và thò đầu ra ngoài

TNM

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Cách lùi chuồng với người mới học lái xe

Thực ra lùi chuồng khi học lái xe ai cũng thấy khó nhưng chỉ sau một thời gian thực hành thì dễ thôi. Khi học lái xe với nữ chủ yếu là học lái xe loại 4 chỗ. Vậy ta làm như sau khi cua vào đường có chuồng ta cố gắng đi sát lề đường của chuồng sao cho không chạm vạch.

Sau đó quan sát đối với xe đầu dài ta lấy gương làm chuẩn, với xe đầu ngắn ta lấy thân người lái làm chuẩn sao cho khi xe tới chuồng thì gương hoặc thân người ở khoảng giữa chuồng thì thật nhanh đánh hết lái sau đó quan sát gương và cho xe lùi từ từ bằng cách đỡ côn cho tốt.

Khi chắn bùn sau cách góc của chuồng khoản 30 cm thì đánh hết lái và ngay sau đó trả lái từ từ sao cho thân xe lùi song song với đường kẻ thì giữ thẳng tay lái mà không dánh lái lung tung thế là song./.

Lê Văn Toàn

Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 13 năm trước

Một chút kinh nghiệm

Lùi chuồng là một kỹ năng không dễ tí nào, hồi tôi thi đã có rất nhiều người bị trượt. Theo tôi, bạn nên lái xe ra chỗ bãi đất nào rộng rộng, tự tập lùi cho quen. Ban đầu lùi thẳng, sau đó lùi vòng, từ đó mới cảm nhận được cảm giác. Và phải chú ý tập nhìn gương hậu: 2 gương 2 bên và gương trong xe.

Bạn nên nhớ xe đi vòng được là do bánh trước, do vậy khi lùi, nếu bạn chỉ để ý phía sau là có khi va đầu xe vào các chướng ngại vật vì phần đầu xe sẽ bị vòng rộng ra hướng ngược với chiều lùi.

Chú ý không được mở kính và thò đầu ra để xem, có khi rất nguy hiểm đấy.

Hải K

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Không khó đâu

Việc đó không khó đâu, tập vài lần sẽ quen thôi. Đàn ông nhiều người mới tập cũng lúng túng. Theo tôi bạn nên đứng ngoài xe quan sát người khác làm. Như vậy bạn sẽ hình dung được muốn đưa xe lùi vào chỗ nào đó thì bạn phải đưa chiếc xe vào đâu. Kết hợp với hướng dẫn của thầy chắc sẽ ok thôi.

Chúc bạn sớm "lụa".

Lep

Hoang Minh Thu
Hoang Minh Thu
Trả lời 13 năm trước

Chuyện lùi chuồng

Tôi cũng đồng ý với ý kiến của bác TNM, chỉ có cách là luyện tập nhiều hơn nữa, vạn sự khởi đầu nan mà. Không sợ Quê, cứ thò đầu ra ngoài mà căn đường, làm sao làm chủ đựoc buồng lái cũng như vô lăng, kết hợp nhìn gương chiếu hậu, đúng sai ra sao tự bạn sẽ rút ra kinh nghiệm.

Chắc cũng không lâu đâu, chịu khó đổ chút mồ hôi trên thao trường là OK mà ! Mà này, ((không thày đố mày làm nên)) đó, nhớ tham khảo và xin sự chỉ dẫn của thày hướng dẫn nhé !

Chúc bạn sớm có bằng .

vmcgf

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Gởi chị Thanh Hà

Khi lái xe đến cửa chuồng trong Sa hình thi, chị đạp côn và thắng dừng xe lại khi vạch kẻ ở trong chuồng ngang vai của chị đang ngồi. Chi lấy hết tay tái về bên phải va giữ chắc tay lái, chi nhả nhẹ côn xe và cho xe lăn bánh từ từ, khi vai của chị đến ngang vạch trắng phía tay trái chị đạp hết côn và thắng lại.

Chị tiếp tục đánh hết tay lái vè phía trai, vào số de bắt đầu de chị nhìn kiếng hậu trái để de xe thật chậm. Quan sát kiếng hậu phải, khi thấy xe thăng chị quay tay lái 1,5 vòng qua phải nhìn hai kiếng hậu thấy thẳng với chuồng là chị nhả côn nhẹ cho xe lùi vào chuồng khi nghe "đã kiểm tra" chị thắng lại vào số 1 cho xe ra khỏi chuồng.

Chúc chị thành công.

Quang Hoàng

Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 13 năm trước

Điểm mấu chốt khi lùi chuồng

Tôi thấy tất cả các ý kiến trên là rất hay, bổ ích và chỉ xin được bổ sung thêm một ý nhỏ: Bạn phải thật bình tĩnh, cố gắng cho xe lùi với vận tốc chậm nhất có thể được, và đánh tay lái từ từ để có thể điều chỉnh phù hợp.

Người mới học lái xe hay bị nhầm lẫn giữa hướng xoay của tay lái, với hướng đi của xe, khi lùi, vì chúng phải ngược nhau, nhiều khi dẫn đến hoảng hốt, mất kiểm soát. Thầy dạy lái xe của tôi có nói một câu tôi cho là chí lý: Muốn trở thành người lái xe giỏi, không chỉ cần biết đi nhanh, mà còn phải biết đi thật chậm tùy thuộc hoàn cảnh nữa.

Thực ra thì lùi xe rất dễ, nếu mình tập luyện kỹ càng, thành thục. Xe tôi bây giờ toàn trầy đằng mũi, còn đuôi xe "láng oooooo".

Thân mến,

Nguyen Thanh Tuan

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 13 năm trước

Rất dễ

Đừng nghĩ nó khó thì sẽ thành khó thật đấy! Trong bài thi thực hành nhiều cái còn khó hơn nữa như Depa lên dốc, căn hàng đinh.v.v! Về lùi chuồng:

1. Làm theo đúng hướng dẫn của thầy giáo, vì nếu nói ra đây thì dài lắm! Quan trọng đánh lái sao cho nhìn thấy cửa chuồng đẹp nhất! Bước này rất quan trọng.

2. Kinh nghiệm của người mới lấy bằng hôm qua: ^__* 105/100

- Đỡ côn thật tốt sao cho xe chỉ nhích nhẹ ít một! Khi đã đỡ được côn để xe đi theo ý mình thì bạn hoàn thành được tất cả các bài trong sa hình

- Chỉ cần nhìn gương sát lái, đánh lái sao cho bánh sau phía bên lái vào được chuồng theo nguyên tắc: Xa thì đánh nhiều, gần thì đánh lái ít.

- Nếu vào còn bị chéo xe, cứ chậm chậm sửa lỗi! Thích đuôi xe sang hướng nào thì đánh lái sang hướng đó, nhưng ít thôi và được thì lại phải trả lái lại ngay! Quan trọng nhất trong bài thi thực hành là bạn đi càng chậm càng tốt!

Nếu bạn điều khiển được xe đi chậm nhất có thể theo ý mình thì bạn không phải lo lắng gì nữa!

Tuấn Hà

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Lùi chuồng chính xác

Tôi thấy trong phần Sa hình thì lùi chuồng là "dễ" nhất đó bạn! Trước tiên, trong lúc đi vào đường chuẩn bị lùi, bạn phải đi sao cho xe cách mép (cửa chuồng) đường khoảng 30 đến 40Cm và thật song song với mép đường. Cho xe đi chậm (đỡ côn nhẹ nhàng, bình tĩnh), khi vai bạn đến giữa chuồng, bạn đánh hết lái sang phải. Giữ nguyên lái và quan sát gương, đến khi đuôi xe (bên trái) cách góc nhọn mép chuồng bên trái khoảng 20Cm thì bạn trả thẳng lái (trả lái 02 vòng).

Rồi cứ thế lùi (nhớ lại phải từ từ, nhẹ nhàng) cho đến khi đuôi xe của bạn đến cách cửa chuồng khoảng 15 đến 20Cm thì bạn đánh hết lái về bên trái. Sau đó bạn quan sát 2 gương khi xe đã song song với 2 bên thành chuồng thì trả lái (2 vòng). Từ từ tiến thẳng vào, đến khi xe bạn vào kịch chuồng là OK! Bạn chỉ cần nhớ đơn giản có 4 lần đánh lái là OK thôi mà, và điều quan trọng nhất là: Thật bình tĩnh!!!!

Tú Nguyễn Việt

Huyng Mai Diem
Huyng Mai Diem
Trả lời 13 năm trước

Cách thoát lùi chuồng khi thi sát hạch

Nếu chị cảm thấy vẫn chưa tự tin khi lùi xe vào chuồng, thì nên ra ngoài thuê xe tập thêm giờ, nhớ nhắc giáo viên hướng dẫn là bạn bị yếu phần lùi xe, họ sẽ hướng dẫn thêm cho bạn, kể cả hướng dẫn lùi xe trên đường xiên, đường cong và đường gấp khúc.

Và để đối phó với bài thi, bạn có thể chỉ lái xe qua vạch trắng để nhận bài thi, rồi lái xe ra, không cần phải lùi xe vào chuồng, bạn chỉ mất có 5 điểm nếu làm như thế thay vì để trượt nếu mắc sai lầm khi cho xe vào chuồng.

Quý Ái