Những tính năng ôtô nào được ưa chuộng nhất?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Dưới đây là mười tính năng và công nghệ ứng dụng trên ô tô hiện nay được khách hàng Mỹ ưa chuông nhất do Jalopnik bình chọn.

1. Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control):

Tầm quan trọng: 10/10

Để cố định vận tốc khi lái xe, bạn không cần nhấn bàn đạp quá nhiều bằng chân. Đó là nhờ sự hỗ trợ của Hệ thống kiểm soát hành trình. Ngày nay việc lắp đặt hệ thống này trở nên đơn giản giống như cài đặt một ứng dụng phần mềm có chức năng kiểm soát bướm ga điện tử. Hệ thống này sẽ bảo vệ chủ nhân khỏi nguy cơ va chạm các xe khác trên đường khi tăng tốc cực đạị.

2. Dẫn động bốn bánh (4WD):

Tầm quan trọng: 9/10

Việc trang bị hệ dẫn động bốn bánh giúp bạn giảm bớt khó khăn mỗi buổi sáng lái xe đi làm bởi khả năng vượt mọi địa hình và “chống chọi” gió bão.

3. Ghế sưởi:

Tầm quan trọng: 8/10

Đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong những ngày đông lạnh giá, hệ thống sưởi gắn dưới ghế ngồi sẽ mang lại hơi ấm cần thiết cho người ngồi.

4. Rơ-moóc kéo xe:

Tầm quan trọng: 7/10

Một vài người sử dụng chúng hàng ngày, trong khi một số khác chỉ coi đây là “vật dụng trang trí”. Tuy nhiên, không thể phủ nhận tầm quan trọng của rơ-moóc, nhất là khi chiếc xe của bạn buộc phải “đèo” thêm một vật nặng phía sau.

5. Hộp số tự động:

Tầm quan trọng: 6/10

Hộp số tự động được xem như giải pháp tối ưu với nhiều tay lái bởi đây là cách duy nhất giúp họ giải phóng đôi tay khi sang số, việc lái xe sẽ đơn giản và thú vị hơn nhiều, đặc biệt đối với nữ giới.

6. Đầu đĩa DVD:

Tầm quan trọng: 5/10

Đừng lo lắng phải nói gì hay cư xử ra sao khi đi chung xe với quá nhiều trẻ con. Hệ thống đầu đĩa DVD với vô vàn băng đĩa hấp dẫn dễ thương sẽ ngay lập tức hút hồn những khách đồng hành nhí này, và trả lại bạn phút giây thư giãn thoải mái.

7. Thêm hàng ghế thứ ba:

Tầm quan trọng: 4/10

Hàng ghế này thực sự hữu dụng để tăng khả năng chở người trên xe, và tất nhiên cũng là một giải pháp nếu bạn phải ngồi với những “bạn đồng hành bất đắc dĩ”.

8. Cửa trời:

Tầm quan trọng: 3/10

Đôi khi một chút ánh nắng tràn vào trong xe có thể mang lại những trải nghiệm bất ngờ. Không những mang lại vẻ thời trang, thậm chí lượng Vitamin D hấp thụ từ ánh nắng mặt trời buổi sớm có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe và phòng tránh một số bệnh gây nên bởi thiếu Vitamin D như tim mạch, giảm trí nhớ ở người lớn, hen suyễn ở trẻ nhỏ và ung thư. Chính vì thế, hãy ưu tiên sử dụng những chiếc xe với phần nóc cửa đóng mở tự do.

9. Hệ thống định vị:

Tầm quan trọng: 2/10

Để lái xe thành thạo luôn là một thách thức lớn, bởi bạn không thể nắm được tất cả các lộ trình, địa chỉ, đường đi…Và việc đọc hiểu bản đồ không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vậy tại sao không thử dùng đến thiết bị định vị cảm ứng trên xe? Với phương thức nhận dạng bằng tín hiệu và giọng nói, việc đi lại của bạn sẽ suôn sẻ hơn nhiều.

10. Ghế ngồi bọc da:

Tầm quan trọng: 1/10

Bạn không nhất thiết phải cố sắm một bộ ghế và nội thất bọc da cho ôtô, tuy nhiên không thể phủ nhận sự xuất hiện của chất liệu này luôn mang đến vẻ sang trọng hiện đại cho chiếc xe của bạn.

(Theo Autopro)

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Theo như tôi được biết thì Cruise control cho phép lái xe điểu chỉnh tốc độ cố định do lái xe cài đặt từ trước. hệ thống sẽ tự động bị huỷ bỏ nếu ng lái đạp chân ga va tăng dần tốc độ khi ng lấi nhả phanh. mục đích là để giử xe ở vận tốc cố định, vừa giúp lái xe ko quá bận tâm đến chân ga, đặc biệt lái xe trên cao tốc.