Những mẫu xe hạng sang tầm trung nào được ưa thích nhất?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Topspeed đã tổng kết và đưa ra những ưu, nhược điểm của 10 mẫu xe hạng sang tầm trung tốt nhất trên thị trường hiện nay.

10. Cadillac DTS

Cadillac DTS là mẫu xe sở hữu nhiều đặc điểm được khách hàng ưa thích, đặc biệt là người trung tuổi. Đối với những người lưng yếu, hệ thống treo mềm của thành viên đồ sộ nhà Cadillac đúng là một lựa chọn sáng suốt. Bên trong là không gian nội thất đậm chất Mỹ với diện tích rộng rãi như một ngôi nhà. Hào phóng không kém là thùng xe có khả năng chứa khối lượng đồ đạc khá lớn. Nếu thích một chiếc xe dành cho gia đình, bạn nên để mắt tới Cadillac DTS. Tuy nhiên, sản phẩm đến từ Mỹ lại thường xuyên lắc lư như một chiếc thuyền trên mặt sóng khiến khách hàng dễ bị say. Ngoài ra, cần phải kể đến một số nhược điểm đáng chú ý của DTS như cơ cấu lái lỏng lẻo và kém linh hoạt, chất liệu nội thất nghèo nàn cùng khối động cơ lúc nào cũng khát nhiên liệu. Có vẻ như con số 46.280 USD là cái giá quá hời cho nhà sản xuất.
9. Lincoln MKS

Chiếc xe toát lên sự đơn giản, một số người ưa thích điều đó, một số khác cho rằng nó đơn giản đến nhàm chán. Cỗ máy quốc tịch Mỹ được trang bị động cơ khá “tươm” nhưng cũng chẳng gây nhiều bất ngờ cho người sử dụng. Cơ cấu lái khá nặng nề còn giảm xóc thì quá cứng. Bên cạnh đó, kiểu dáng ngoại thất kém thẩm mỹ song hành cùng chất liệu nội thất đáng thất vọng cũng khiến khách hàng đôi lúc phải hối hận vì trót bỏ ra 42.000 USD để tậu Lincoln MKS.

8. Volvo S80

Có lẽ không nhiều người biết hãng Volvo cũng sản xuất dòng xe hạng sang tầm trung. Ít nổi tiếng chính là nhược điểm lớn nhất của S80. Nếu bỏ qua diện mạo trong ngoài thiếu truyền cảm thì S80 vẫn được đánh giá cao về độ an toàn và ổn định. Bộ ghế chất lượng cao nằm trong không gian ngoại thất cá tính. Chỉ có điều, hệ thống định vị vận hành quá phức tạp. Giá bán của Volvo S80 là 38.200 USD đối với phiên bản thông thường. Nếu muốn tậu phiên bản V8, bạn phải bỏ ra số tiền 50.950 USD.

7. Acura RL

Nhìn chung, khách hàng thường gặp khó khăn khi chấp nhận định hướng phong cách mới của Acura. RL không phải là ngoại lệ. Nhiều người phàn nàn về phần lưới tản nhiệt với hình miệng cười kỳ quái. Bù lại, Acura RL lại chiếm cảm tình với chất lượng nội thất đáng kinh ngạc và cơ cấu lái 4 mùa linh hoạt. Dàn âm thanh và hệ thống định vị khá ổn nhưng khó sử dụng. Vấn đề lớn nhất đối với RL chính là “người anh em” TL. Chẳng có lý do gì khách hàng lại mua một chiếc RL trong khi TL cũng sở hữu những tính năng ưu việt tương tự mà giá bán thấp hơn. Có thể nói, Acura RL chưa xứng với con số 46.830 USD.

6. Infiniti M45

Trong số những thành viên của dòng Nissan hạng sang, M45 có lẽ là “gương mặt” gây thất vọng nhất. Không chỉ lái cứng, sản phẩm đến từ Nhật còn để lọt quá nhiều tiếng ồn vào bên trong cabin. Đáng chú ý hơn là bảng điều khiển trung tâm với thiết kế cổ lỗ, khó sử dụng và kém thẩm mỹ. Ưu điểm lớn nhất của M45 là động cơ nằm bên dưới capô với khả năng tua máy nhanh và ôm cua ấn tượng. Với giá bán 52.150 USD, Infiniti M45 không phải là một mẫu xe vừa túi tiền.

5. Lexus GS

Nói chung, Lexus GS là một mẫu xe khá tốt với khả năng giảm xóc êm, cabin yên tĩnh và lịch sự. Nhược điểm dễ nhận thấy của mẫu xe Nhật nằm ở thiết kế ngoại thất bảo thủ. Trong khi đó, hệ thống phanh lại quá nhạy và khoảng tựa đầu khiêm tốn. Đối với những khách hàng bảo thủ, Lexus GS chính là lựa chọn số 1.

4. Audi A6

Ra đời từ khá lâu nhưng Audi A6 chưa bao giờ cạnh tranh nổi với E-Class và 5-Series. Phong cách tạo hình của Audi tương đối hợp nhãn nhưng lại không mấy ấn tượng. Bên cạnh đó là những điểm mạnh như động cơ khỏe, cơ cấu lái linh hoạt và hệ dẫn động 4 bánh. Không có gì nghi ngờ khi khẳng định Audi A6 là một mẫu xe tốt. Tuy nhiên, cỗ máy trị giá 45.200 USD vẫn còn thiếu một thứ gì đó để thu hút mọi khách hàng.

3. Jaguar XF

Nếu đang tìm kiếm một mẫu xe độc đáo và thể hiện cá tính bản thân, bạn nên đầu tư vào XF. Dù đẹp ngỡ ngàng nhưng nội thất của XF lại hơi khó sử dụng. Bên dưới là khối động cơ đáng tin cậy. Jaguar XF phiên bản thông thường có giá khởi điểm từ 51.150 USD. Con số 79.150 USD là giá bán dành cho XFR sở hữu nhiều ưu điểm miễn chê.

2. BMW 5-Series

Dù đã được cải tiến đáng kể nhưng 2011 BMW 5-Series vẫn không đủ khả năng giành vị trí đầu tiên. Thật đáng buồn vì đây thực sự là một mẫu xe tuyệt vời được trang bị động cơ công suất lớn. Thêm vào đó, cơ cấu lái linh hoạt cùng nội thất gọn gàng và lịch sự là những nét khó quên mỗi khi nhắc đến BMW 5-Series. Điểm yếu duy nhất của mẫu xe Đức là thùng xe nhỏ hẹp. Giá bán khởi điểm dành cho BMW 5-Series phiên bản 2011 là 44.550 USD.

1. Mercedes-Benz E-Class

Nhiều khách hàng tỏ ra yêu thích kiểu dáng đậm nét của Mercedes-Benz E-Class trong khi một số khác lại chê. Xét một cách tổng thể, E-Class xứng đáng đứng ở vị trí đầu tiên trong danh sách nhờ thiết kế nội thất lộng lẫy, giảm xóc êm ái và động cơ mạnh mẽ. Hệ thống COMAND hơi khó sử dụng nhưng cũng không khiến khách hàng giảm bớt cảm tình dành cho mẫu xe Đức. Bên cạnh đó là không gian nội thất rộng rãi và chất liệu chế tạo cao cấp. Với giá bán 48.050 USD, E-Class đã thể hiện thành công đẳng cấp của Mercedes-Benz trong phân khúc hạng sang tầm trung.