Những mẫu xe du lịch nào bán chạy nhất?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

5 mẫu xe du lịch từ 9 chỗ ngồi trở xuống lắp ráp bán chạy nhất trong nửa năm qua hầu hết vẫn là những cái tên quen thuộc. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc Toyota tiếp tục gia tăng thế áp đảo với 4/5 mẫu xe bán chạy nhất trong 6 tháng qua.

Dưới đây là danh sách 5 mẫu xe có sản lượng bán hàng cao nhất dựa trên báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA).

1. Toyota Innova

Sản lượng: 3.520 chiếc

Không có bất kỳ một chút bất ngờ nào về vị trí quán quân của mẫu xe đa dụng này.

Bởi lẽ suốt gần 5 năm trở lại đây, kể từ khi ra mắt thị trường lần đầu tiên vào tháng 1/2006, Toyota Innova vẫn luôn là mẫu xe đạt sản lượng bán hàng cao nhất trong một danh sách dài các mẫu xe du lịch được lắp ráp trong nước.

2. Toyota Fortuner

Sản lượng: 2.872 chiếc

Không nhiều đối thủ cạnh tranh trực tiếp, mức giá bán vừa phải, các thiết kế nội - ngoại thất ít kén người dùng, sở hữu những ưu thế nhất định về thương hiệu và hệ thống dịch vụ sau bán hàng, đó là những lợi điểm đáng kể để Toyota Fortuner có thể “chễm chệ” tại vị trí á quân.

3. Toyota Corolla Altis

Sản lượng: 2.764 chiếc

So với năm ngoái, vị trí của Corolla Altis (ảnh dưới) đã bị giảm một bậc. Sự sụt giảm này cũng là điều dễ hiểu bởi trên thị trường, Corolla Altis đang ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh trực tiếp mà chủ yếu đến từ các loại xe nhập khẩu.

Bên cạnh đó, 2 đối thủ “nội” khác của Corolla Altis là Daewoo Gentra và Lacceti lại đang ngày càng được khách hàng yêu thích.

4. Toyota Vios

Sản lượng: 2.634

Chìa khóa đem đến thành công cho Toyota Vios có lẽ là tính phổ dụng của mẫu sedan hạng nhỏ này. Song cũng không thể không kể đến những lợi thế khác mà Vios có được. Đó là việc Vios và các mẫu xe cùng dòng được hưởng ưu đãi về thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt khi số chỗ ngồi là 5 và động cơ có dung tích dưới 2.0 lít; bên cạnh đó là những ưu ái về chiến lược thị trường của nhà sản xuất Toyota.

5. Daewoo Lacetti

Sản lượng: 1.191 chiếc

GM Daewoo có lẽ là hãng xe có nhiều sự khác biệt nhất về chiến lược tại thị trường Việt Nam. Trong khi những mẫu xe được chú trọng nhiều như Chevrolet Captiva hay Spark không gặt hái được thành công như mong đợi thì các mẫu xe ít được quan tâm hơn lại liên tiếp vượt lên. GM Daewoo cũng là hãng xe duy nhất duy trì đến 3 sản phẩm cùng phân khúc gồm Daewoo Gentra, Lacetti và Chevrolet Cruze.

Điểm đáng chú ý là sau khi tung ra thị trường Chevrolet Cruze, hãng xe này vẫn tiếp tục duy trì Daewoo Lacetti. Trên thực tế, Cruze chính là phiên bản mới tại thị trường Hàn Quốc của Daewoo Lacetti. Song với thành công của Lacetti ở thời điểm hiện tại phần nào có thể thấy việc tiếp tục duy trì mẫu xe này của GM Daewoo cũng có lý.
Theo Giaothongvantai