Khám phá phiên bản mạnh nhất của Hyundai Sonata 2011?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Với động cơ tăng áp có công suất 274 mã lực, phiên bản mạnh nhất của mẫu sedan ăn khách Hyundai Sonata 2011 vừa chính thức trình làng tại triển lãm Los Angeles. Còn tại Việt Nam, Hyundai Sonata đời mới dự kiến sẽ chính thức ra mắt trong tháng 4 này.

So với phiên bản thường, phiên bản sử dụng động cơ tăng áp này có cùng kiểu dáng và kích thước. Tuy nhiên, điểm thu hút nhất của mẫu xe này nằm ở động cơ xăng 4 xy lanh turbocharged cho công suất 274 mã lực, mạnh hơn động cơ bản tiêu chuẩn đến 109 mã lực.

Đây cũng là lần đầu Hyundai đưa động cơ tăng áp phun xăng trực tiếp vào một mẫu xe mang thương hiệu Hyundai. Với tỷ số nén thấp 9:5:1, động cơ này cho phép tối ưu hóa khả năng vận hành giúp xe tăng đáng kể sức mạnh. Tuy nhiên, động cơ này chỉ có 1 tùy chọn duy nhất về hộp số là loại tự động 6 cấp.


Phiên bản này cũng có mức tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng là 10,5 lít/100 km đường nội thành và 6,8 lít/100 km đường trường, thấp hơn bất cứ một mẫu xe đối thủ nào sử dụng động cơ V6.

Đại diện Hyundai cho biết động cơ tăng áp này có thể cũng được đưa vào làm tùy chọn cho 2 phiên bản SE và phiên bản đặc biệt.

Bên cạnh phiên bản này, tại triển lãm Los Angeles, Hyundai cũng cho ra mắt phiên bản Hybrid sử dụng hệ thống Blue Drive, kết hợp động cơ xăng Theta II 2,4 lít công suất 169 mã lực cùng động cơ điện 30 kW và hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản hybrid đầu tiên tại Mỹ của Hyundai này sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay với mức giá dự kiến khoảng 28.000 USD.

Theo nguồn tin của VTC News, Hyundai Sonata mới sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 4 này thông qua nhà nhập khẩu chính hãng Hyundai Thành Công.


So với những đời xe trước không mấy nổi bật, Hyundai Sonata thế hệ thứ 6 là một bước tiến vượt bậc về thiết kế. Ngoại thất xe mang phong cách thiết kế hiện đại và rất ấn tượng. Sonata có kích thước 4.820mm chiều dài, 1.835mm chiều rộng và 1.470mm chiều cao với chiều dài cơ sở là 2.795 mm. So với mẫu xe hiện hành, Sonata mới rộng và dài hơn nhưng lại thấp hơn.

Khánh Hòa (theo Autoblog)