Tôi muốn sơn lại ô tô thành màu trắng có được hay không?

Tôi đang có chiếc xe Yaris 1.3L màu cam. Nay tôi muốn sơn lại thành màu trắng có được hay không? Xin quý độc giả tư vấn giúp, nếu được thì thủ tục/công việc chi tiết như thế nào? Chân thành cám ơn (Minh Luân).
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Hoàn toàn có thể được

Bạn cứ việc cho sơn xe lại theo bất cứ màu gì mình thích, sau đó lên phòng đăng kí và quản lí xe nơi xe bạn đã được đang kí xin một bộ hồ sơ mẫu thay đổi màu sơn xe. Theo trình tự xe bạn sẽ phải đi kiểm định lại, và được cấp lại sổ kiểm định mới với màu đã sơn và giấy đăng kí mới. Thủ tục xin khá đơn giản và cũng không mất quá nhiều thời gian, tuy nhiên để nhanh hơn bạn có thể nhờ dịch vụ của gara nơi bạn sơn họ sẽ giúp bạn hoàn tất cả thủ tục nhanh hơn và đương nhiên bạn cũng phải tốn một ít tiền.

spg
spg
Trả lời 13 năm trước

Được đổi nhưng bạn phải lên 282 Nơ Trang Long, lấy mẫu đơn, rồi bạn trình bày lý do thay đổi màu sơn, thường thì nêu là màu cũ. Kế tiếp là xét xe lại rồi bạn đóng phí nộp cavet xe lại khi nhận được phép bạn mới sơn xe. Lưu ý nếu sơn trước mới lên xin đổi bạn sẽ bị phạt tội tự ý thay đổi màu sơn.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Bạn có quyền đổi màu xe theo sở thích, tuy nhiên phải theo quy định của Luật. Chúng tôi từng thực hiện việc này như sau:

1- Chọn và sơn XE theo màu mình ưa thích.

2- Làm đơn theo hướng dẫn của CSGT, nộp đơn và phí thay đổi màu sơn (xe du lịch khoảng 3-5trăm ngàn).

3- Sau khi nhận lại đăng ký mới, với xe có màu mới thì phải làm cả đăng kiểm cho đồng bộ.

Lưu ý: thứ tự 1 hoặc 2 không nhất thiết mà do CSGT hướng dẫn.

Nếu bạn ở các thành phố lớn, bạn sẽ thấy các hãng taxi phải làm việc này nhiều (xe trắng-xanh, xe trắng-vàng...).
Chúc bạn gặp thuận lợi.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

1- Về sơn: Để bảo đảm chất lượng cũng như hình thức đẹp, anh nên liên hệ với các trung tâm bảo hành của các hãng ô tô để sơn. Tuy nhiên giá cả sẽ cao hơn nhưng được cái chất lượng yên tâm. Giá cả cao hơn là với các cơ sở sơn tư nhân ngoài.

2- Về thủ tục: Sau khi anh sơn xong, mang toàn bộ giấy tờ xe, giấy tờ cá nhân đến cơ quan công an - Phòng CSGT nơi đăng ký biển số để làm thủ tục xin chuyển đổi màu sơn. Thường là lý do màu sơn hợp với tuổi hoặc nhu cầu làm ăn kinh doanh... sau đó cơ quan CSGT sẽ kiểm tra số khung - số máy - màu sơn và hồ sơ lưu. Sẽ làm thủ tục cho bác. Thủ tục cũng nhanh gọn thôi, nộp lệ phí (không bao nhiêu :150.000 đ đổi màu sơn và 50.000đ đổi đăng ký.

Thân ái và chào bác, chúc bác chuyển đổi nhanh gọn.