Có nên mua Ford Focus 2.0AT ko?

Tôi 34 tuổi, mua xe lần đầu, cũng có xem qua một số diễn đàn và có ý định mua Ford Focus 2.0AT. Các anh chị và các bạn có ai sử dụng FF 2.0AT rồi nhận xét về xe này như thế nào? Ưu nhược điểm? Xin chân thành cám ơn .
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

Không nên xài đồ chợ !

Tôi đã đi xe Ford rồi nên xin góp ý với bạn tí. Đầu tiên tôi mua con Civic 1.8 số sàn, chạy được 15 tháng bán lổ 150k. Bán Civic xong mua lại Ford Escape 2.3 XLS đời 2009, chạy được 6 tháng bán lổ tiếp 150k. Lần thứ 3 tôi móc ruột cho con Mercedes C250. Thú thật thì không thể chê gì được nữa và hứa sẽ chung thủy với em này mãi mãi. Anh nên cân nhắc cho thật kỷ trước khi mua, vì mua rồi không thích mà đổi thì lổ giống như tôi. Loại 5 chổ thì hiện nay có thằng Mercedes C200 trông rất là tuyện mà giá chỉ có $60,000.

Chúc anh lựa chon sáng suốt.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Nhận xét về Ford Focus AT 5 cửa

Tôi đang đi con ford focus AT 5 cửa mua trước tết so với các loại laceti, kia đời mới chỉ được cái mẫu mã và tí nội thất, còn chất lượng xe tôi thấy ford focus AT 5 cửa vẫn hơn hẳn, độ bám đường, cách âm tốt, tay lái thật. Khung gầm và an toàn của ford thì ok, tôi đã đi thử lacetti, kia không qua ford focus đâu, tuy nhiên tiêu hao xăng có nhỉn hơn tí. Nhưng đã xài xe ôtô theo tôi nên chọn xe vừa ý chất lượng còn hơn thua tí xăng khg quan trọng, mà cũng đúng thôi vì công suất mạnh hơn tăng tốc nhanh hơn.

Chúc bạn sớm có xe chạy

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Cảm nhận khi cưỡi em nó!

Chào a Tâm. Như a nói, trước khi post bài ở đây a cũng đã tìm hiểu nhiều về FF nhưng chưa có "cảm giác cưỡi e nó " đúng không nào? nên tôi chỉ đòng góp ý kiến với a về mặt này. Nhà tôi hiện cũng đang sử dụng FF1.8AT được 2 năm nay rồi, cảm nhận về em nó như sau.

Ưu điểm: - Máy khỏe và bốc khi cần vượt xe trên đường cao tốc, bác chỉ cần nhấn ga nó vọt lên cái vèo.

- Xe rất đầm, bám đường khi vào cua và chạy ở tốc độ cao.

- Cách âm tốt.

Nhược điểm: - Phải nói là nhược điểm lớn nhất ở xe này là độ trễ chân ga. Sẽ rất giật mình khi thời gian đầu cuõi e nó. Nếu đạp ga hơi mạnh chút em nó không pản ứng gì cả nhưng rồi đột ngột vọt lên như con ngựa vía, điều này thật là khó chịu khi xuất pát khi dừng đèn đỏ, đi trong đường thành pố đông người và quay đầu xe trong ngõ hẻm nhỏ hẹp.

- Thường xuyên báo lỗi Energy (icon động cơ màu vàng sáng trên táp lô) khi bác chạy bằng xăng A92.

- Hệ thống điện, điện tử kín, bác có thể phun nước trực tiếp vào khoang động cơ để rửa mà không lo chập mạnh điện.

- E nó uống xăng như ae mình uống bia. :P 12l/100km đường phố, 8l/100km đg trường. ....... trên đây là chút ít kinh nghiệm khi sử dụng FF trah thủ up lên cho anh.

Hy vọng a sớm được thỏa mãn với sự lựa chọn của mình! thân ái.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Nên mua, sẽ không thất vọng đâu (*****)

Tôi đang sài dòng xe này, nhưng sang lại của người trước, sau khi chủ trước sài 2 năm. Dưới đây là nhận xét:

* Nhược:
1/ Cảm giác thoải mái của người ngồi sau sẽ không bằng các dòng xe cùng hạng Sedan.
2/ Mở nắp cabo bằng chìa khoá -> bất tiện.
3/ Chân thắng cao, gây mỏi chân cho những người có bàn chân nhỏ.
4/ Tại thị trường trong nước ít có đồ độ xe dòng này (Tôi muốn lắp thêm cản sau nhưng cũng chưa có, hay nếu có thì không biết độ thẩm mỹ như thê nào?)
5/ Tiếng còi khá to (Chắc dùng cho tình hình giao thông tại VN ??)

* Ưu điểm:
1/ Xe rất bốc, tăng tốc tốt, khả năng bám đường khi chạy ở tốc độ cao (Tôi đã kiểm tra trên cao tốc HCM -> Trung Lương với tốc độ 80 ~ 100 Km ??).
2/ Tiếng vọng từ lốp xe khi chạy ở tốc độ cao, không phải từ sàn xe có lẽ mục đích để tăng độ bám đường.
3/ Tay lái nhẹ, dễ thao tác lúc kẹt xe.
4/ Máy móc không sữa chữa gì sau 2,5 năm sử dụng (Tất nhiên là phải kiểm tra định kỳ đầy đủ theo hương dẫn của nhà sx)
5/ Độ tiêu hao nhiên liệu: 7l/100km (Đã kiểm tra với tuyến đường HCM -> Cần thơ)
6/ Xe này thiết kế dể phục vụ người lái.

Mua xe để phục vụ gia đình thì xe này rất phù hợp. Chúc Pác chọn được xe sớm nhất.

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Chào các bác!

Với tầm tiền 30 -40 nghìn $ thì bây giờ có rất nhiều sự lựa chọn. VD như : Ford Focus, Civic, Altis, Laceti, Kia Forte.... Mua xe mới thì trong 5 năm đầu chẳng phải lo gì về máy móc. Máy móc tất cả đều OK hết vì bây giờ công nghệ của các hãng không còn khoảng cách xa nữa. Chủ yếu là lựa chọn mẫu mã và option cho phù hợp với mình và gia đình thôi.

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Góp ý với bác chủ thớt

Tôi thấy các ý kíên trên khá ưu tiên cho Focus. Tôi cũng đồng tình rằng tầm tiền này mà đi Focus là rất tuyệt. Cảm giác xe rất đầm, chắc, vào cua ổn định, tay lái nhẹ. Tôi nghĩ có lẽ bác sẽ lăn tăn chuyện tốn xăng, vậy tôi làm bài toán này thì bác sẽ thấy chẳng có vấn đề gì nữa: Cứ cho là Focus tốn xăng hơn các xe khác đi, cùng công suất có lẽ chỉ tốn hơn 1lít/100km, nhưng tôi cứ tính là tốn hơn 1,5 lít/100 km đi, như vậy một tháng bác đi khoảng 1.000 km, một năm đi 12.000 km. Vậy tiền xăng tốn hơn trong một năm sẽ là 12.000 km / 100 km * 1,5 = 180 lít * 16.990 VND/lít = 3.058.200 VND.

Theo tôi nghĩ, bác đi một con xe chất lượng như thế mà chỉ tốn thêm 3 triệu một năm thì chẳng đáng là bao cả. Tôi tính như thế để bác yên tâm mua xe, không sợ tốn xăng đâu, vì tôi lúc đầu cũng lo như bác, sau khi tính như thế thì yên tâm ngủ ngon, chẳng lo gì nữa.

Chúc bác mau có xe.

tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước

Góp ý của tôi về Focus

Em đã sử dụng Focus AT 2.0 khá lâu từ đời xe có cửa nóc, nghe nói bây giờ không có chi tiết này. Trong thời gian trên thấy ok, mấy chiếc xe khác của bạn em từ Vios, Lacetti .. đi không thể bằng. Ra đường trường rất đầm và an toàn, vượt xe cùng chiều rất nhanh. Thời gian đầu thì xăng hơi tốn nhưng bây giờ biết cách đi tiết kiệm rất nhiều.

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Tôi đang dùng con Focus 1.8AT mới đổi đầu năm 2010.
Lúc mua, tôi cũng phân vân giữa 03 dòng đồng hạng là Focú với con Civic và Altis, tuy nhiên qua tham khảo và đánh giá thực tế, tôi quyết định chọn Focus và xin đưa ra những nhận định sau:

- Về ngoại hình: Focú thiết kế gọn gàng, trông mạnh mẽ hơn 2 loại kia. Chính sự đơn giản sẽ sẽ giúp mẫu mã lâu “demode” hơn anh ạ. Anh sẽ thấy các dòng xe Hàn Quốc mẫu mã rất đẹp nhưng chỉ trong thời gian ngắn trở nên rất lỗi thời.

- Về hệ thống khung và máy, hãng Ford quá nổi tiếng về 2 điểm này. Cơ quan tôi dùng xe Ford Mondeo đi quen rồi nên, nên nhiều lúc đi công tác bằng Camry mới thấy sự khác biệt (chỉ so sánh xe liên doanh thôi nhé).

- Về độ an toàn, an ninh, Focus thừa hưởng những tính năng cơ bản về ABS, EBD, EPS, túi khí của những dòng xe cao cấp khác, ngoài ra còn có chìa khóa thông minh, cửa điện 1 chạm (tránh kẹt tay trẻ em)… ngoài ra còn những tính năng khác như xe đậu mà quên trả về “P” (Packing) thì Focus không cho phép anh rút chìa khóa được, giúp an toàn hơn….Thắng của Focus êm hơn giúp xe đầm hơn, không “gấp” như của Toyota.

- Về vận hành thì Focus ưu điểm vượt trội hơn Civic và Altis, cùng phân khối nhưng tăng tốc khá tốt, thiết kế tay số thuận lợi hơn, giúp thao tác nhanh hơn khi đi- về số. (anh xem quảng cáo sẽ thấy Focus tập trung vào điểm gì http://www.youtube.com/watch?v=D4z1d49xcIU ).

Xe chạy rất chắc, ở đường cao tốc thì Civic và Altis không sánh được nên đi xa khỏe hơn. Xe có hệ thống trợ lực điện tử tự điều chính theo tốc độ xe nên cảm giá lái khá tốt, chắc hơn. (dòng 2.0AT có thêm điều chỉnh theo ý muốn). Tuy nhiên, nhược là vỏ xe bám đường kêu rất ồn (chứ không phải khung xe). Nếu mua mới, anh nên thay ngay vỏ Brigestone hoặc Micheline cho êm hơn.

- Về nội thất, Focus đơn giản hơn so với 02 dòng kia, có vẻ chật hơn do ốp cửa dày hơn, thiết kế tập trung người lái nên ghế sau hẹp hơn, taplo đơn giản và trông “khô” hơn so với Civic và Altis.

- Những nhược của Focus là như các bạn nói: mở cabo hay cốp sau bằng tay.

Về tổng quan, nếu anh là người thích phóng khoáng, nghề nghiệp độc lập, tự lái và thích tính vận hành thì nên chọn Focus, còn nếu đi gia đình là chủ yếu, yêu thích nội thất rộng rãi, có tài xế… thì mua Altis hoặc Civic vì focus 5 cửa không dành cho người ngồi sau! Sắp tới, tôi cũng sẽ đổi sang con 2.0AT.

Vài dòng chia sẻ với anh

pqy
pqy
Trả lời 13 năm trước

Tôi xin có mấy ý kiến (chỉ là cảm nhận của riêng tôi thôi nhé ), nếu có gì không hài lòng mong qúi vị bỏ qua cho:

-Xe ford là xe Mỹ, người Mỹ họ co tiêu chí riêng của họ. Xe đầm chắc, cảm nhận tay lái rất nhẹ ở tốc độ thấp, đầm ở tốc độ cao. Thân vỏ dày cứng cáp, nội thất đơn giản, nhưng có một ưu điểm mà ít xe nào ở dòng này có là có 2 cửa gió cho hàng ghế dằng sau, mày lạnh rất tốt. Cách âm cũnng khá, tuy nhiên đi đượng xóc đúng là có tiếng rội ngược. Xe tôi mới mua được 2 tháng đi trong thành phố mức tiêu thụ nhiên liệu là 12.3lit/100km (đây là mức thực tế) như vậy có thể nói là tiêu thụ xăng hơi cao so với cùng loại. Động cơ khỏe nhưng không êm. Đánh giá của tôi là 8 điểm cho tổng thể.

-Xe hàn mẫu mã hào nhoáng, nhưng theo cảm nhận của tôi không có được sự cá tính riêng trong thiết kế. Nội thất bắt mắt, nhiều đỗ chơi. Nhưng chính những ưu điểm hơi thái wa đó lại tạo thành nhược điểm vì nó tạo cho người lái mất tập trung và không gian xe cảm nhận không có được sự yên tĩnh cần thiết.

Còn vệ động cơ thì tôi không được biết nhưng cảm nhận của tôi là êm ái, vì cũng chỉ đi thử vài lần (Lacceti CDX và Kia Forte) nhưng xe Kia Forte (trước tôi rất thích chiếc này và định mua) thì hệ thống tay lái và phanh không được tôt lắm. Tiêu thụ xăng hợpp lý. Đánh giá tổng thể của tôi là 6,5 điểm.

Nói chung để so sánh thì rất khó vì mỗi dòng xe của các nước có tiêu chí khác nhau. Nếu bạn là người mới đi xe và mua xe với mục đích sử dụng thuần túy là một phương tiện đi lại.

Tôi khuyên bạn nên mua xe Hàn, vì xe Hàn đem đến cảm nhận về trực quan rất tốt. Còn nếu bạn là người đã qua sử dụng xe (ít nhất là một lần) và có đam mê sau tai láy thì nên chọn Focus. Nó đem lái cho bạn cảm nhận thực thụ của một chiếc xe.

Chúc bạn có sự lựa chọn sáng suốt.

gj
gj
Trả lời 13 năm trước

Lựa chọn chính xác

Với tầm tiền đó bạn lựa chọn focus là chính xác nếu bạn muốn tiết kiệm xăng thì nên mua loại 1.8 nếu muốn tiết kiệm nữa thì nên mua xe số sàn, xe số tự động càng cũ càng hao xăng. Xe Mỹ luôn có ưu điểm là khung gầm chắc chắn, chất lượng kim loại vào loại đầu bảng, hơn nhật, hàn quốc, khi xe cũ một trong vấn đề khó khắc phục nhất là độ mài mòn kim loại, độ rơ lỏng của các bộ phận.. điều này làm cho chiếc xe của bạn chạy rung lắc, tăng độ ồn, hạn chế khả năng vận hành, độ an toàn giảm sút. v.v.v.

Khi xe cũ máy móc có thể thay mới nhưng khung gầm thì bó phép, chỉ hàn chắp vá mà thôi, đáng tiếc là rất nhiều người không để ý đến vấn đề này, thành ra khi mua xe cứ nhìn vào hình thức, trang bị của xe là chính.

Về độ ồn từ mặt đường xấu như một số bạn nói thì loại xe ở tầm tiền đó xe nào cũng có bạn không nên băn khoăn làm gì