Xin hãy cho biết 10 mẫu xe hơi bán chạy nhất thế giới hiện nay?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Dù có nhiều giai đoạn khó khăn, nhưng Toyota vẫn biết cách tiêu thụ xe hơn nhiều nhà sản xuất ô tô khác. Bằng chứng là trong số 10 mẫu xe phổ biến nhất thế giới có tới 3 mẫu của Toyota.

Các mẫu Corolla, Camry và Yaris của Toyota bán chạy cả ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ, chỉ với một số thay đổi nhỏ cho phù hợp với quy định của từng thị trường.

Mặt trái của thế mạnh này là khi xuất hiện các vấn đề về chất lượng thì nó nhanh chóng lan rộng, trở thành một cuộc khủng hoảng toàn cầu. Dù vậy, lợi ích vẫn cao hơn nguy cơ. Bằng chứng là cuộc khủng hoảng thu hồi xe gần đây vẫn chưa loại Toyota khỏi top các xe bán chạy nhất thế giới.

Ford cũng đang học tập chiến lược sản xuất xe toàn cầu của Toyota, và cũng rất thành công.

Dưới đây là 10 mẫu xe bán chạy nhất thế giới hiện nay, do tạp chí Forbes tổng hợp:

1. Toyota Corolla

Toyota Corolla hiện là mẫu xe bán chạy nhất thế giới, với doanh số 908.661 chiếc trong năm ngoái; trong đó, khoảng 1/3 đạt được tại Mỹ. Corolla cũng nằm trong số xe bị thu hồi do vấn đề chân ga, nhưng mức độ ảnh hưởng tới doanh số chưa đến mức khiến mẫu xe này bị đánh bật khỏi vị trí xe bán chạy nhất thế giới.

2. Ford Focus

Thay vì sản xuất các mẫu xe khác nhau cho từng khu vực thị trường khác nhau, Ford tung ra mẫu Focus được phát triển để có thể tiêu thụ trên toàn thế giới. Năm ngoái, Ford bán được 781.139 chiếc Focus.

3. Ford Fiesta

Rất được ưa chuộng tại các thị trường thịnh hành ô tô cỡ nhỏ, Fiesta đạt doanh số 724.502 chiếc vào năm ngoái.

4. Volkswagen Golf

Mẫu hatchback này của Volkswagen không được ưa chuộng tại Mỹ như các thị trường khác trên thế giới, nhưng đang dần lấy được cảm tình của người tiêu dùng Mỹ. Golf là mẫu xe bán chạy nhất của Volkswagen, với doanh số 705.276 chiếc vào năm ngoái.

5. Honda Civic

Mẫu xe này được sản xuất tại 16 nhà máy của Honda, và tiêu thụ ở 160 nước trên thế giới. Độ tin cậy và có giá trị sử dụng, giá trị kinh tế cao là công thức để một mẫu xe bán chạy ở bất cứ thị trường nào. Đó là điều Honda Civic có. Doanh số năm 2009 của mẫu xe này đạt 686.000 chiếc.

6. Toyota Camry

Đây là mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ, nhưng chỉ có khoảng 679.117 xe tiêu thụ tại Mỹ trong năm ngoái. Giống như “người anh em” Corolla, mẫu Camry cũng nằm trong diện bị thu hồi do vấn đề chân ga. Tuy nhiên, công ty nghiên cứu thị trường IHS Global Insight dự đoán doanh số toàn cầu của mẫu xe này sẽ đạt mốc 850.000 chiếc vào năm 2013.

7. Honda Accord

Doanh số tại Mỹ chiếm khoảng một nửa trong tổng số 586.584 xe Accord mà Honda bán được trong năm ngoái. Tuy nhiên, theo IHS Global Insight, Honda Accord có thể trở thành mẫu xe bán chạy thứ 5 trên thế giới vào năm 2013 - tiến 2 bậc so với hiện tại.

8. Peugeot 207

Mẫu xe cỡ nhỏ này của nhà sản xuất ô tô Pháp không bán chạy tại Mỹ, nhưng lại là một trong những xe được ưa chuộng nhất ở châu Âu. Peugeot đã bán được 536.090 chiếc vào năm ngoái.

9. Volkswagen Polo

Mẫu xe nhỏ nhắn này của Volkswagen bán khá chạy ở châu Âu, với nhiều phiên bản: hatchback, sedan, coupe và wagon. Nhà sản xuất ô tô Đức đã tiêu thụ được 467.047 chiếc Polo trong năm 2009.

10. Toyota Yaris

Là “tân binh” tại Mỹ, nhưng Toyota Yaris đã rất quen thuộc ở châu Âu, Nam Mỹ và Trung Đông. Tại Nhật Bản, mẫu xe này có tên gọi là Vitz. Năm 2009, Toyota bán được 466.267 chiếc Yaris.

(Theo dantri)