Những điểm đáng chú ý ở siêu xe Audi R8 GT phiên bản mới?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Audi vừa giới thiệu phiên bản nhẹ hơn, mạnh mẽ hơn và nhanh hơn của siêu xe R8, với đuôi “GT”. Sẽ chỉ có 333 chiếc xuất xưởng tại nhà máy của hãng ở Đức, với giá bán 193.000 euro (khoảng 256.500 USD).

Những con số ấn tượng nhất về thành viên mới nhất của “gia đình” siêu xe Audi R8 gồm: động cơ V10 5.2L công suất 560 mã lực, trọng lượng giảm gần 100kg, thời gian tăng tốc 0-100km/h trong 3,6 giây và tốc độ cực đại 320 km/h.

Đi vào cụ thể, hãy bắt đầu từ các biện pháp Audi dùng để giảm gần 100kg trọng lượng xe R8 5.2 FSI xuống còn 1.525kg ở tân binh R8 GT. Theo giải thích của nhà sản xuất ô tô Đức, hầu hết các bộ phận của xe R8 5.2 FSI tiêu chuẩn đã được thay thế bằng vật liệu nhẹ hơn để hóa thân thành R8 GT. Ví dụ như kính chắn gió được làm bằng loại kính mỏng hơn; vách ngăn giữa khoang động cơ với cabin, cũng như cửa số hậu được làm bằng vật liệu polycarbonate nhẹ và cứng. Việc sử dụng cánh gió sau cố định cũng giúp giảm trọng lượng xe.

Các bộ phận nội thất cũng được thay thế bằng vật liệu nhẹ hơn, từ thảm sàn đến khung ghế ngồi.

Ở khoang động cơ, những thay đổi với hệ thống điện tử của động cơ V10 đã giúp tăng công suất thêm 35 mã lực và mô-men xoắn thêm 10Nm (7.4 lb-ft). Như vậy xe R8 GT có công suất 560 mã lực và mô-men xoắn 540Nm (398.3 lb-ft) tại tốc độ động cơ 6.500 vòng/phút.

Sức mạnh động cơ được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp tuần tự. Ở điều kiện lái thông thường, 15% công suất được truyền tới cầu trước và 85% tới cầu sau, và khi cần có thể tăng tỷ lệ truyền tới cầu trước lên 30%.

Hệ thống treo của xe là loại người lái có thể chủ động điều chỉnh để hạ thấp thân xe 10mm.

Ngoài xe, bản GT này được trang bị hệ thống ổn định thân xe (ESP) với phần mềm được điều chỉnh đặc biệt, có thể chuyển sang chế độ lái thể thao (Sport mode) chỉ với một nút bấm, cho phép xe văng khi tăng tốc lúc vào cua.

Một chiếc xe tính năng vận hành cao cần hệ thống phanh tốt. Đó là lý do Audi trang bị cho R8 GT phanh đĩa gốm sợi carbon đường kính 380mm ở bánh trước và 356mm ở bánh sau, với piston phanh màu đỏ đầy lôi cuốn với các tín đồ tốc độ.

Bánh xe R8 GT sử dụng la-zăng 19-inch đi cùng lốp 235/35 ở bánh trước và 295/30 ở bánh sau. Nếu khách hàng yêu cầu, Audi có thể dùng loại lốp 305/30.

Về hình thức, có thể nhận diện phiên bản R8 GT bằng lưới tản nhiệt trước màu đen mờ, khung màu titan (xám sẫm), cản trước thiết kế mới với các cánh bằng vật liệu sợi carbon, đèn pha LED, vỏ gương chiếu hậu ngoài bằng vật liệu sợi carbon, logo phiên bản GT, bộ la-zăng hợp kim mới, cánh gió sau cố định màu than chì và bộ khuếch tán gió sau mới.

Audi trang bị cho R8 GT bốn lựa chọn màu sơn: cam ánh kim (Samoa Orange Metallic), xám ánh kim (Suzuka Gray Metallic), trắng bạc ánh kim (Ice Silver Metallic) và đen ngọc trai (Phantom Black Pearl).

Về nội thất, vô-lăng, trần xe, phanh tay và ghế ngồi được bọc vải Alcantara với chỉ khâu màu tương phản. Vật liệu nhân tạo giống như da cá mập được dùng cho ốp cửa, táp lô và cụm điều khiển. Ngoài ra, siêu xe R8 GT còn có một số chi tiết trang trí bằng vật liệu sợi carbon.














(Theo dantri)