Xin chút thông tin và hình ảnh về chiếc xe thể thao Honda CR-Z Hybrid?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Honda coupe CR-Z loại R – đậm chất thể thao


Honda đang theo đuổi việc phát triển một mẫu xe coupe hybrid mang đậm phong cách thể thao.

Chiếc Honda CR-Z Hybrid – mẫu coupe thể thao mới nhất của Honda ra mắt tại triển lãm Detroit Auto Show 2010 đã không tạo được ấn tượng mạnh mẽ cho người hâm mộ như mong muốn, một phần vì nó là một mẫu xe hybrid, và cũng do nó bị ảnh hưởng nhiều từ chiếc CRX. Nhưng không vì vậy mà Honda nản chí trên con đường phát triển các mẫu xe coupe thể thao của mình. Thay vào đó, hãng đang xúc tiến việc phát triển một mẫu coupe mới, lớn hơn, mang đậm phong cách thể thao hơn. Thông tin trên còn tiếp nối với tin đồn về một mẫu CR-Z loại R đang được phát triển.

Theo một báo cáo không chính thức, mẫu xe coupe có kích thước tương đương chiếc Accord, 4 chỗ ngồi được trang một động cơ 4 xylanh 2.5 lít và một thiết kế mang đậm tính thể thao kết hợp với hệ thống hybrid IMA của Honda. Mẫu động cơ V-6 chạy xăng cũng có khả năng được sử dụng, nhưng các kỹ sư đang cân nhắc quyết định này vì các vấn đề về sử dụng hiệu quả nhiên liệu.

Mặc dù chiếc CR-Z không như mong đợi, nhưng ít nhất nó cũng sẽ được bán ra tại Nhật Bản, điều này cho thấy rằng vẫn có thị trường cho nhưng chiếc xe “xanh” hợp túi tiền. Các tin đồn cho rằng chiếc coupe mới của Honda sẽ nằm ở phân khúc phía trên chiếc CR-Z, với hiệu suất hoạt động cao hơn, và có thể sẽ được trang bị ít hơn đôi chút.

Một điều đáng để chúng ta quan tâm đến từ phát biểu của các kỹ sư Honda, khi họ cho rằng công nghệ hybrid thật lý tưởng cho các mẫu xe coupe thể thao, vì chúng có thể “dễ dàng” chuyển đổi từ các chế độ sử dụng nhiên liệu hiệu quả sang chế độ tối đa hiệu năng.












(Theo 60s.com.vn)