Toyota Land Cruiser Prado 2010 có gì mới?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Toyota Land Cruiser Prado 2010 ngoài sự thay đổi tương đối lớn ở ngoại hình so với mẫu cũ, thì trang bị nội thất cũng cho thấy bước cải tiến vượt bậc, đồng thời nâng cấp nhiều hơn những tính năng Off-Road.

Chiếc Land Cruiser đầu tiên ra đời năm 1951, tuy nhiên tên gọi Prado phải đợi đến năm 1984 mới xuất hiện khi Toyota cho ra đời chiếc Land Cruiser70 4x4 (LC70). Đây là một mẫu xe SUV 4x4 có trục cơ sở ngắn và khả năng vượt địa hình tuyệt vời, cũng bởi vậy mà nó nhanh chóng được người tiêu dùng trên toàn thế giới biết đến.

Đến năm 1990, để dễ phân biệt các mã hiệu khác và phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường, LC70 được giới thiệu dưới dạng phiên bản có trục cơ sở dài, và từ đây tên gọi "Prado" mới chính thức được sử dụng cho những mẫu xe Land Cruiser khi nó tiêu thụ ở nước ngoài. Toyota Land Cruiser Prado 2010 ngoài sự thay đổi tương đối lớn ở ngoại hình so với mẫu cũ, thì trang bị nội thất cũng cho thấy bước cải tiến vượt bậc, đồng thời nâng cấp nhiều hơn những tính năng Off-Road.

Land Cruiser Prado 2010 có kích thước 4.760x1.885x1.880mm (dàixrộngxcao), trục cơ sở 2.790mm. Ngoại hình của chiếc Prado 2010 thoáng nhìn dễ tạo cho chúng ta cảm giác đồ sộ, các đường nét trên thân xe mang phong cách cơ bắp thường thấy trên các dòng xe Mỹ. Các bộ phận như lưới tản nhiệt, đèn pha, đèn sương mù... đều sử dụng một lượng lớn các chi tiết mạ Crôm, tuy nhiên thanh cản trước/sau và hốc bánh lớn vẫn là những thiết kế được giữ nguyên nhằm bảo lưu tính việt dã của chiếc xe.

Sự thay đổi dễ nhận ra ở Land Cruiser Prado 2010 nằm ở đèn pha HID có chức năng chuyển hướng, la-zăng 5 chấu kép 18inchs, cánh gió sau. Vẻ thời trang của Land Cruiser Prado 2010 được dung hoà với khí chất ngang bướng vốn có của một mẫu SUV giúp nó luôn nổi bật và dễ nhận ra trong đám đông. Khách hàng có thể lựa chọn với 7 màu gồm: ánh kim, trắng ngọc trai, vàng champagne, đen, xám, xanh Ti-tan và xanh da trời.

Không chỉ có vẻ bề ngoài thời trang và phóng khoáng, trang bị nội thất cho Land Cruiser Prado 2010 cũng được chế tạo bằng các vật liệu tạo cảm giác cao cấp, ghế ngồi rộng lớn tiện nghi, không gian yên tĩnh giúp chủ xe và hành khách có cảm giác được đối đãi long trọng. Sắc đen là tông màu chủ đạo cho nội thất; cửa xe, vô-lăng, cần số đều được ốp vân gỗ sang trọng, ghế ngồi bọc da cao cấp cùng thiết kế bảng điều khiển trung tâm phẳng và rộng rãi khiến toàn bộ không gian nội thất của Land Cruiser Prado càng trở nên xa hoa và lộng lẫy.

Vậy trang bị của Land Cruiser Prado 2010 còn có những gì? Không khó để nhận ra các trang bị cao cấp như hệ thống đóng mở cửa Smart Entry, Push Start, hệ thống GPS hiển thị qua màn hình 4.2inch, cửa sổ trời, hàng ghế trước điều khiển điện, hàng ghế thứ 3 gấp điện, điều hoà 3 vùng độc lập, hệ thống âm thanh Super-Live 6CD 14 loa, cổng kết nối USB/AUX, hộp lạnh ở tấm tỳ tay trước... Hơn nữa, hàng ghế thứ 2 có thể dịch chuyển trước/sau, do vậy không gian để chân của hàng ghế thứ 3 cũng được nâng cao đáng kể.

Bên cạnh đó, tính năng an toàn cũng được Toyota rất chú trọng, Land Cruiser Prado 2010 trang bị tới 7 túi khí, hệ thống ổn định thân xe VSC, phân bổ lực phanh EBD, hệ thống bổ trợ leo dốc HAC, trang bị an toàn cố định cho trẻ em ISOFIX... nhằm giảm thiểu chấn thương cho hành khách và người điều khiển khi gặp sự cố.

Về sức mạnh, Land Cruiser Prado 2010 sử dụng động cơ V6 4,0 lít Dual VVT-i (1GR-FE) công suất 275mã lực/5600vph, mô-men xoắn 380Nm/4400vph. Ngoài ra, hệ thống nạp biên thiên ACIS cũng giúp động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu hơn và giảm lượng khí thải ô nhiễm. Cùng với đó, Land Cruiser Prado còn sử dụng hộp số bán tự động 5 cấp AI-Shift Control, tuỳ theo điều kiện mặt đường và yêu cầu của người lái, nó có sẽ tự động phán đoán để việc chuyển số trở nên tối ưu nhất, giúp quá trình điều khiển và phản ứng tăng tốc mượt mà, bình ổn. Tiếng động cơ nhỏ, êm ái nên khi ngồi trong xe, hành khách rất khó có thể cảm nhận được rung chấn và tiếng nổ của động cơ.

Tuy nhiên, khi thực tế chạy trên đường, nó lại đem đến một chút thất vọng bởi Prado 2010 chưa thực sự mang lại sức mạnh giống như những thông số mà nhà sản xuất đã công bố, đặc biệt ở giai đoạn mới lăn bánh và ở tốc độ thấp, một phần do trọng lượng xe tương đối lớn 2290kg. Thế nhưng, đạp vừa chân ga khi ở tốc độ 40km/h, khả năng tăng tốc của Prado 2010 thể hiện tốt hơn rất nhiều, quá trình chuyển số nhịp nhàng. Và nếu ấn sâu chân ga, sức mạnh tiềm ẩn của nó lúc này mới thực sự được bộc lộ.

Khi vận hành ở tốc đọ cao, Land Cruiser Prado 2010 rất ổn định, khả năng chuyển hướng chính xác. Vô-lăng trợ lực cảm biến theo tốc độ giúp người lái cảm thấy nhẹ nhàng thoái mái mỗi khi đánh lái, tuy nhiên người điều khiển cần một chút thời gian để thích ứng với điều đó khi chạy ở tốc độ cao.

Trải nghiệm tại những khu vực như duyên hải, vùng núi cao hay những đoạn đường bùn lầy... với kết cấu sát-xi lớn dạng tầng, được bổ trợ thêm hàng loạt trang bị công nghệ cao như hệ thống địa hình việt dã thông minh (Multi-Terrain Select), hệ thống hành trình dành cho địa hình hiểm trở (Crawl Control), hệ thống khoá vi sai giữa/sau và hệ thống chống trơn trượt (TRAC), vì thế đối với Land Cruiser Prado 2010 mà nói, đó không phải là một bài thử thách quá khó để vượt qua.

Tại Việt Nam, Land Cruiser Prado 2010 đã được nhập về thông qua các đơn vị nhập khẩu ôtô, giá của nó từ 1.472.880.000 - 1.870.000.000 VND (tuỳ option). Hi vọng nó tiếp tục sẽ là một sự lựa chọn không thể bỏ qua dành cho những ai yêu thích mạo hiểm.

Nguồn: autonet