Cho em gái hỏi hệ thống bôi trơn động cơ bốn kỳ có tăng áp không?

Ai biết gì về phần hệ thống bôi trơn kỳ có tăng áp không chỉ dùm em được không các anh ! em đang rất bí về đề tài này. Cảm ơn các anh nhiều !
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Hình như là động cơ này thường dùng hệ thống bôi trơn có bơm nhớt. Đối với các động cơ Diesel cỡ trung trở lên có trang bị thêm hệ thống làm mát dầu bôi trơn và bơm nhớt đôi
Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước
[center][gallery]/15/wwh1268968153.jpg[/gallery][/center] [size_4][b]Bơm dầu[/b][/size_4] [url=http://www.oto-hui.com/mophong/he-thong-boi-tron.swf] Kích chuột để xem mô phỏng bằng flash[/url] Bơm dầu hút dầu từ các-te và cung cấp dầu đến từng bộ phận của động cơ. Rôto bị động quay cùng với rôto chủ động, nhưng vì rôto bị động là lệch tâm nên khoảng không gian giữa hai rôto bị thay đổi. Chính sự thay đổi không gian này được sử dụng để hút và bơm dầu. Có một van an toàn được lắp trong bơm dầu, nó sẽ xả dầu khi áp suất đạt đến giá trị đã định, để kiểm soát áp suất dầu cực đại. GỢI Ý KHI SỬA CHỮA: Khi van an toàn bị kẹt, áp suất dầu sẽ không nâng cao lên được hoặc tăng lên không bình thường, làm cho các bộ phận bị kẹt hoặc rò rỉ dầu. Khi các bộ phận trượt trong bơm bị mòn hoặc các đệm và gioăng chữ O bị hư hỏng thì sẽ làm giảm áp suất bơm. [size_4][b] Lọc dầu[/b][/size_4] Toàn bộ lượng dầu được bơm lên đều đi qua bộ lọc dầu, ở đây, các mạt kim loại và muội than được lọc ra. Dầu đi qua van một chiều, vào phần chung quanh của các phần tử lọc, ở đây dầu được lọc, sau đó dầu vào phần trung tâm của phần tử lọc và chảy ra ngoài. [gallery]/15/pyv1268968233.jpg[/gallery] Van một chiều lắp ở cửa của bầu lọc để ngăn không cho các chất bẩn tích tụ ở phần ngoại vi của phần tử lọc quay trở về động cơ, khi động cơ dừng lại. Nếu phần tử lọc bị cáu két, chênh lệch áp suất giữa phần bên ngoài và phần bên trong sẽ tăng lên. Khi mức chênh lệch đạt đến mức định trước, van an toàn sẽ mở, và như thế dầu sẽ không đi qua phần tử lọc mà đi tới các bộ phận bôi trơn. Điều này cho phép tránh được hiện tượng thiếu bôi trơn khi phần tử lọc bị bẩn. Tuy nhiên, các phần tử lọc cần được thay thế theo định kỳ để tránh bôi trơn bằng dầu bẩn.