Xin đánh giá về Ford Mondeo cũ?

Tôi đi khảo sát vài cửa hàng ký gửi mua bán ôtô và rất thích Mondeo kể cả nội, ngoại thất, giá cả cũng hợp lý. Dòng 2004 được chào khoảng 22.000 USD. Chỉ băn khoăn về mức tiêu hao nhiên liệu và bảo dưỡng, phụ tùng (Lê Hưng). Nghe nói xe Ford chạy rất tốn xăng và bảo dưỡng, phụ tùng hơi mắc. Rất mong mọi người tư vấn, góp ý kiến. Trân trọng.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Nên mua Mondeo bạn ạ Tôi sinh năm 1986, quá trẻ để dùng Ford Mondeo. Nhưng tôi thực sự thích dòng xe này. Tôi vừa bán con Ford Mondeo, ko phải vì xe ko tốt, cũng ko phải vì xăng, mà vì nhu cầu tôi chạy đường trường nhiều, nên tôi đổi sang Ford Eescape 2009. Mondeo quá đẳng cấp, thử hỏi Camry 2007 hơn Mondeo 2003 đuợc bao nhiêu? option trên xe quá đầy đủ, 6 túi khí, cửa sổ trời, ghế nhớ vị trí lái, toàn bộ trong xe điều chỉnh điện, đèn cảm ứng. Hộp số tự động 5 cấp 2 chế độ, DVD 10 đĩa, 1 màn hình( đời 2003) và 3 màn hình (đời 2005 trở đi). Mondeo chạy rất đầm, khung xe cứng, sử dụng hệ thống treo độc lập MacPherson...Độ an toàn cho người lái và hành khách rất cao. Về nhiên liệu, xe tôi đời cuối 2003 ,tôi đã đo rất nhiều. Chạy Hà Nội-Vinh, chế độ bán tự động thì mức tiêu thụ tầm 11l/100km, chạy nội thành HN với điều kiện đường ko quá tắc thì mức tiêu thụ tầm 16-18l/100km (chế độ số tự động). Thực sự ko quá ăn xăng với cỗ máy nặng hơn 1,5 tấn và động cơ 2.5 V6. Nếu bạn không quá lo về vấn đề nhiên liệu thì nên tìm chiếc Mondeo còn tốt, hầu như ko có hỏng hóc gì đâu bạn ạ. Cao Đức
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Vài thông tin về For Mondeo Tôi khi đi "tìm hiểu vợ hai" cũng giống như tâm trạng của Bác bây giờ! Xin chia xẻ cùng Bác Hưng là: "cưới"/mua được Ford Mondeo, bác có thể tạm hãnh diện cùng "nó" giống như vợ/ chồng mới cưới thôi Bác ạ! Thực sự sống chung với "em nó" thì hơi tốn kém và rất khó chịu đấy bác ạ! Thân Trần Minh Tuấn Tú
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Nếu xe gia đình sử dụng thì không nên Mondeo đi thích, đầm, bám đường, tay lái rât thật, độ ồn thấp, hình dáng ổn. Tuy nhiên, nếu dùng cho gia đình sử dụng thì tôi nghĩ không nên nếu thu nhập của bạn trung bình bởi lẽ: - Đi tốn xăng kinh khủng (như uống bia hơi, hic hic). - Xe đã 5 năm tuổi, đặc biệt là Ford Mondeo thì cao su, doăng đã bị lão hoá rất nhiều. Các thiết bị khác đã bắt đầu xuống cấp, và bắt đầu phải thay thế rất nhiều. Mà Ford vào hãng mới yên tâm, vào hãng thì trên 95% hỏng hóc có thể sửa được 1 chi tiết nhỏ thôi nhưng bắt thay cả cụm, mà giá thì trên trời. => đừng mua. Nguyễn Hải Ninh
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Tôi đang dùng Ford Mondeo 2.0 Xe của cơ quan. Cấp cho đi công tác. Do biết lái nên tôi không thuê lái xe. Cảm nhận về xe: tiêu hao nhiên liệu từ 12- 14 lít /100km-bình quân đi cả nội thành HN và ngoại thành. Gầm thấp nên đi ra ngoại ô phải chạy nắn nót hơn. Ford có chế độ bảo dưỡng tại các đại lý là OK nhưng giá cao. Tháng trước xe bất ngờ tự hỏng hộp số tự động, thay hết 94 triệu đồng (họ không sửa, bắt buộc thay mới). Tháng này đại lý gửi giấy báo: lưu ý quý khách nên đưa xe đến bảo dưỡng, thay thế phần gầm cho đỡ kêu, sơ sơ hết 23 triệu nữa. Tóm lại Ford đi tốt nhưng bình quân 1 tháng bắt vợ cả chi 4 triệu đồng tiền xăng xe (1.500 km) thì cũng thấy oải. Phụ tùng mắc. Nếu dùng Ford cho mục đích gia đình, theo tôi cần suy nghĩ kỹ. Cám ơn. Lê Minh
Phạm Đinh Bằng
Phạm Đinh Bằng
Trả lời 12 năm trước
Ford Mondeo Sang trọng, thể thao và thông minh

Ngoại thất.

Ngoại thất Ford Mondeo hoàn toàn mới được thể hiện trong những đường nét đậm và linh hoạt, căng đầy sức sống và gợi cảm. Các bề mặt căng tròn, những đường gờ chắc chắn và liền mạch thể hiện động năng, sự chuyển động đầy sức sống - tất cả hội tụ lại khiến Ford Mondeo dễ dàng được nhận ra qua những đường nét riêng biệt của mình.

Ở Ford Mondeo, mỗi chi tiết là sự kết tinh giữa trí tuệ và bề dày kinh nghiệm. Đường nét tao nhã, sắc sảo của hộp đèn trước làm nổi bật lên ấn tượng ban đầu. Thân xe bề thế nhưng duyên dáng với các nét lượn sống động khi lướt nhẹ trên phố. Không có gì cưỡng lại cảm giác tự tin và khát khao thể hiện bản lĩnh của bạn khi ngồi sau tay lái.

Thiết kế sang trọng

Ford Mondeo 2012 hoàn toàn mới được thiết kế sang trọng thật sự đem lại nhiều cảm xúc cuốn hút, gây ấn tượng hấp dẫn người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đặc biệt đối với những người quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ của xe hơi, trước khi người ta xét đến yếu tố tính năng và công nghệ của xe.

Đường nét thiết kế hiện đại, trẻ trung, sống động và độc đáo đến từng chi tiết khiến cho Ford Mondeo - vẻ đẹp ấn tượng "sự chuyển động đầy sức sống" - sẽ làm thỏa mãn khiếu thẩm mỹ của những người khó tính nhất.


Vệt bánh xe lớn tạo sự ổn định cân bằng khi vào cua

Hệ thống đèn tự động mở rộng góc chiếu

Khi lái xe vào cua hoặc rẽ phải/trái hệ thống đèn phía trước "chế độ cốt" sẽ mở rộng góc chiếu sáng thêm 15 độ theo hướng chiếu ngang giúp tăng tầm nhin cho người lái khi lái xe vào ban đêm rất an toàn.
Chức năng điều chỉnh góc chiếu lên hoặc xuống tăng độ an toàn cho người lái và xe ngược chiều.
Nắp đậy bình xăng trong tự động
Hệ thống nắp đậy bình xăng tự động của Ford đã được treo giải thưởng "Ý tưởng của năm" do tạp chí ôtô của Anh bình chọn năm 2005. Ford Mondeo hoàn toàn mới là chiếc xe hơi đầu tiên của Ford được trang bị nắp đậy bình xăng phía trong tự động. Nắp ngoài của bình xăng được điều khiển điện, nắp trong mở tự động. Đặc điểm này giúp người lái không cần phải dùng tay mở nắp bình xăng, không bị dính xăng ra tay, có cảm giác thoải mái và thuận tiện hơn.
Nội thất


Cảm nhận tinh tế: xe Mondeo được thiết kế mới nhằm đem đến chất lượng và sự cảm nhận tốt nhất cho người lái khi điều khiển xe trên mọi địa hình cũng như ở mọi tốc độ. Mondeo kết hợp tính năng lái thể thao với sự mạnh mẽ, tinh tế và khả năng hạn chế tiếng ồn, độ rung ở mức tối ưu nhất.

Nội thất cao cấp sang trọng: các yếu tố ưu việt của phương thức thiết kế động giúp mở rộng không gian nội thất của thiết kế bên trong xe. Thiết kế này làm nổi bật độ tinh tế của chất liệu đồng thời chú trọng đến các chi tiết của bảng táp-lô, và môi trường bên trong khoang lái.

Kỹ thuật lắp ráp: Ford Mondeo mới nhấn mạnh đến chất liệu cao cấp và lắp ráp chính xác. Sự chau chuốt tỉ mỉ đến từng chi tiết bộ phận đảm bảo rằng tất cả những gì bạn có thể thấy là sự hoàn thiện và thiết kế tuyệt vời.

http://3.bp.blogspot.com/-LrHX3WIvoIw/TtcfdQScg6I/AAAAAAAAACQ/IAtCYxtKhWs/s317/ford-mondeo.jpg

Bảng điều khiển trung tâm nhũ bạc: Bảng điều khiển trung tâm nhũ bạc sáng óng thể hiện công nghệ thời trang hiện đại và tính cách thể thao của người sử dụng.

Ford Mondeo mới được trang bị giao diện HMI (Human Machine Interface) mới nhất.Giao diện HMI giúp đơn giản hóa quá trình tương tác giữa người và xe, nâng cao mức độ tập trung để đảm bảo an toàn trong khi điều khiển xe. Đặc biệt, công nghệ HMI cho phép bạn theo dõi và kiểm soát mọi chức năng chính chỉ bằng một phím bấm.

Công tắc điều khiển trên vôlăng: Hệ thống âm thanh được điều khiển dễ dàng chỉ bằng một phím bấm trên vôlăng tạo ra sự thuận tiện cho người lái.

Bảng đồng hồ táp lô: màn hình hiển thị đa thông tin trên táp lô giúp người lái dễ dàng lựa chọn các chức năng và nhận biết các thông số cần thiết.

ABS & EBD

Ford Mondeo trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD) là hai tính năng an toàn chủ động luôn phối hợp hoạt động giúp giảm nguy cơ các bánh xe bị hãm cứng và trượt đi trong các tình huống cần phanh gấp giúp người lái kiểm soát được tay lái và độ cân bằng của xe. Mondeo mới còn được trang bị hệ thống phanh đĩa có đường kính lớn cho4 bánh giúp tăng hiệu quả phanh.


Động cơ 2.3L-VCT thế hệ mới
Động cơ 2.3L- Duratec, Kiểu 4 xi lanh thẳng hàng; trục cam kép (DOHC); 16 van; hệ thống điều khiển van biến thiên; phun xăng điện tử đa điểm. - Công suất của động cơ: 164 Hp (118KW) / 6500 vp - Mô men xoắn cực đại: 213 Nm / 4200 vp

Chi tiết:

Các thông số kỹ thuật - Ford Mondeo 2.3LSố tự động

Động cơ
2.3L - 4 Xylanh thẳng hàng, DOHC, 16 van, VCT
Dung tíchxi lanh(cc)
2261
Công suất cực đại (Hp/vòng phút)
164/ 6500
Mô men xoắn cực đại (Nm/vòng phút)
213/ 4200
Hộp số
Hộp số tự động 6 cấp
Kích thước&trọng lượng

Dài X Rộng X Cao (mm)
4844 x 1886 x 1500
Chiều dài cơ sở (mm)
2850
Chiều rộng cơ sở trước sau (mm)
1585 / 1600
Khoảng sáng gầm xe (mm)
121
Trọng lượng không tải (kg)
1580 ± 50
Hệ thống giảm xóc

Trước
Trước - Độc lập kiểu Macpherson & thanh cân bằng ngang
Sau
Sau - Độc lập kiểu đa liên kết, chống xoắn
Hệ thống phanh(Thắng)

Trước, Sau
Đĩa tản nhiệt, Đĩa
Hệ thống chống bó cứng phanh ( ABS)
Có ABS
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử ( EBD)
Lốp

Cỡ
235/45R17
Vành(mâm) đúc hợp kim
Đúc hợp kim
Trang thiết bị an toàn

Hệ thống túi khí an toàn cho ghế lái và ghế bên phía trước
Hệ thống đèn sương mù phía trước và phía sau
Hệ thống cảnh báo lùi
Hệ thống chống khởi động khi dùng sai chìa
Các trang thiết bi tiện nghi

Vật liệu ghế
Da ( Màu đen)
Cửa sổ trời điều khiển điện mở 2 chế độ
Ghế lái điều khiển điện – 8 hướng
Gương chiếu hậu điều khiển điện; gập điện,có đèn báo rẽ
Khoá cửa điện điều khiển từ xa
Hệ thống điều hoà tự động, hai vùng khí hậu
Cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau
Hệ thống âm thanh
FM/AM; CD ; MP3; 8 Loa
Tay lái(Vô lăng) điều chỉnh 4 hướng
Ghế sau gập đượckiểu 60/40

Mondeo 2.3L --------------- Động cơ Xăng 2.3L ------------- 6 số tự động ---------994.200.000

Nguồn: http://www.fordvn.com/2011/11/ford-mondeo.html