Kia Morning dùng xăng 92 hay 95 thì tốt?

Tôi phân vân không biết dùng xăng A92 hay A95 cho chiếc xe Kia Morning SLX nhập khẩu số tự động. Nhiều người nói phải dùng 95. Không biết thế nào, xin các bạn cho ý kiến?
tr
tr
Trả lời 14 năm trước
Xăng A95 (hay Mogas 95) là loại xăng cao cấp, có khả năng chống kích nổ cao và giúp động cơ hoạt động trơn tru hơn. Tuy nhiên, chỉ những xe tay ga có tỷ số nén cao hay ôtô hiện đại mới nên dùng. Còn lại, với những xe thông dụng khác như Dream, Nouvo, sử dụng A95 là không kinh tế. Các con số đứng sau tên gọi của xăng như A90, A92, A95 hay Mogas90, Mogas92, Mogas95 dùng để thể hiện chỉ số Octan của loại xăng đó. Một cách tổng thể, chỉ số Octan càng cao, xăng có chất lượng càng cao và ngược lại. Chất lượng của xăng ở đây thể hiện bằng mức độ chống kích nổ, bởi để động cơ hoạt động tốt, không có tiếng lục cục, hòa khí gồm nhiên liệu - không khí phải cháy đúng thời điểm, cháy đều (không nổ cục bộ) và cháy hết. Xăng A95 đắt hơn (khoảng 300 đồng/lít) và không phải cây xăng nào cũng bán loại này. Những mẫu ôtô hiện đại, có tỷ số nén vào khoảng 10-11 thì việc sử dụng A92 hay A95 là không có nhiều khác biệt. Nguyên nhân chính là do các xe này có hệ thống phun và đốt nhiên liệu điều khiển điện tử. Máy tính trung tâm sẽ điều khiển quá trình cấp liệu, chỉnh tỷ lệ hòa khí để sao cho sự đốt cháy là tối ưu nhất vì vậy với loại xăng nào, quá trình đốt cháy cũng gần như hoàn toàn. Tuy nhiên, do động cơ ôtô có cấu tạo phức tạp nên khách hàng vẫn ưa dùng A95 hơn bởi họ có thể tránh những hỏng hóc không đáng có do loại xăng có những tính chất cao cấp hơn như độ sạch, nồng độ kim loại... Trên đây là trích dẫn của một bải viết mà tôi đã đọc. Các bác có thể tham khảo. Nguyễn Khôi Nguyên
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Đối với một số loại xe thông thường có tỷ số nén thấp thì dùng xăng 92 là được, tất nhiên nếu dùng 95 sẽ tốt hơn cho động cơ vì chất lượng xăng hiện nay khó kiểm soát. nếu dùng 92 thì mỗi bình xăng tiết kiệm được thêm khoảng 1.5lít đấy. Hoang Lam
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn! Bạn nên xử dụng A95 thì tốt cho xe bạn.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Nên đọc cẩm nang sách của xe để xài đúng xăng. Ở Bắc Mỹ thông thường có 3-4 loại xăng: 87, 89, 91 và 94 octane. Đa số xe thông thường xài loại 87 octane. Những xe mắc tiền: Lexus, Acura, ... xài loại 91 octane. Động cơ nén cao trên 10 (tỉ lệ lúc piston lên cao và thấp nhất) thì xài xăng cao Octane. Nếu bạn xài xăng thấp Octane cho máy nén cao thì khi nén chưa đến mức thấp nhất thì một ít xăng đã tự phát nổ làm giảm năng suất của máy. Các loại xe như Honda, Toyota, GM.. đều có tỉ lệ nén 9:1 nên xăng 87 Octane là đủ rồi. Vì vậy xăng 91 Octane là chỉ phí tiền (Canada xăng 91 mắc hơn 87 cở 10%). Những chỉ số Octane này là định nghĩa chỉ số các chất hóa học trong xăng để phân biệt loại nào phù hợp độ nén của piston. Theo tôi nếu A95 ở VN đồng nghĩa với 95 Octane thì quá cao rồi so với xe Kia.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Bạn nên dùng A95 là tốt nhất vì các dòng xe đời mới sau này họ đều khuyến nghị như vậy. Với lại các cây xăng của mình cũng đâu có đủ độ tin cậy đâu. A95 pha phách vào chắc cũng chỉ còn A92. Nhân tiện đây cho tôi hỏi các Bác, vì hay đi xa nên xăng A95 khó mua, vậy đang chạy 95 mà đổ 92 có vấn đề gì lớn ko nhỉ?
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Còn băn khoăn gì nữa, xe nào cũng vậy. Cứ A95 mà chạy là tốt nhất.
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Tôi đồng ý với bạn Hoai Nguyên về việc dùng xăng A92. Tại thị trường Mỹ với nhiều loại xăng A 83, 87, 92 ... vẫn là người tiêu dùng sử dụng A 83 hoặc A 87 cho các dòng xe thông dụng (Toyota, Cherroky, Ford ...). Hãy về hỏi những "Việt kiều" nhà mình xem thì biết. Không như ta nghĩ dùng A95 mới tốt, vậy nếu dùng loại A có chỉ số cao hơn nữa là càng tốt hay sao?
phuong trinh
phuong trinh
Trả lời 14 năm trước
Mình đang xài con New Morning 2009 đây. Theo sách HDSD kèm theo xe thì nhà SX đề nghị sử dụng xăng có chỉ số octane 95 ,vì vậy mình chỉ đổ toàn 95 thôi. Chịu khó vô mấy cây xăng quốc doanh là có 95 ngay thôi. Xe chạy rất bốc và ngọt máy. Nghe nói là xài lẫn lộn 2 loại xăng thì không tốt cho xe đâu. Không biết có đúng không.
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Trước đây tôi cũng đã tìm hiểu vấn đề này và theo tôi hiểu thì những động cơ có tỉ lệ nén từ 11:1 trở lên thì nên dùng A95, và thực tế tôi đã thử nghiệm ở cả ô tô (Corolla và Camry) và xe máy (@, Dylan) thì nếu đổ xăng A95 với cùng 1 số tiền như A92 thì những xe có tỉ số nén 11:1 đều đi được quãng đường dài hơn 5-10% so với đổ xăng A92. Hiện tại đa số ôtô đều có tỉ số nén khoảng trên dưới 11:1 nên tôi khuyên bác nên đổ A95.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Chào các bạn. Đọc các bài của các bạn tôi muốn góp ý kiến của mình, nó có thể giúp các bạn tiết kiệm thêm 1 ít tiền xăng. Tôi có nhiều xe, Honda, Toyota, Nissan, Huyndai. Trong đó nhà sản xuất chỉ yêu cầu dùng xăng 87 trở lên (tôi ở Mỹ), tức là 87 là được rồi. Tôi đã nghiên cứu vấn đề này trên 10 năm, khi xe mới thì nên dùng xăng tốt nhất có ở thị trường, vì khi đó tỷ lệ nén còn cao. Khi xe cũ thì dùng loại xăng thấp hơn, để biết xe của mình thích hợp loại nào, mỗi lần đỗ xăng tôi reset lại đồng hồ, trả về số 0, thí dụ xăng 93 (ở Mỹ có 3 loại xăng là 87, 89 và 92 hoặc 93 tùy cây xăng) 1 bình xăng chạy được 500 km. Nhưng khi đỗ xăng 87 lại chạy được 550km, thì tôi sẽ đỗ xăng 87 cho xe của mình, nhưng ghi nhớ 1 điều là xăng ở mỗi cây xăng chất lượng không bao giờ giống nhau. Làm theo phưong pháp này sẽ biết cây xăng nào tốt cây xăng nào xấu, xăng tốt sẽ chạy được nhiều hơn độ 50 km cho mỗi bình xăng, nếu có bạn nào cần thêm ý kiến của mình, mình sẽ bổ sung. Xe của tôi bao gìơ cũng chạy ít hao xăng gần như là lúc mới. Thân