Mua Toyota Corolla 2.0 nhập khẩu hay liên doanh?

Gia đình tôi định mua Corolla Altis 2.0 lắp ráp trong nước nhưng phải chờ đến cuối năm mới có xe nên muốn chuyển sang Corolla 2.0z Đài Loan, giá chênh lệch khoảng 5.000 USD. Xin các anh chị tư vấn giúp nên chọn loại nào?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
-Mua Altis liên doanh: Anh phải đặt cọc cho Toyota, tiếp đó Anh đợi đến cuối năm họ giao xe cho Anh. Chất lượng!!! thì vẫn là xe Liên doanh! -Mua xe nhập khẩu: Anh mất thời gian đến một vài "showroom", rồi Anh sẽ tận mắt thấy và chọn được 1 con xe Altis nhập khẩu ưng ý. Thanh toan tiền và có ngay xe để thưởng thức. Thêm 5k nhưng thật thoải mái và hài lòng. Chúc GĐ Anh lựa chọn đúng.
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Đã có rất nhiều ý kiến phản biện về dòng xe nhập khẩu, tôi cũng đồng quan điểm với các bác là mua xe nhập khẩu, nhưng phải biết nguồn nhập khẩu xe từ nước nào về Việt Nam. Xe liên doanh theo tiêu chuẩn Việt Nam là rất rất thấp so với xe nhập khẩu từ châu Âu hay Mỹ, chi thêm mấy ngàn đô để mua lấy sự an toàn cho cả gia đình và không phải chờ đợi... Hãy lái thử xe nhập khẩu để so sánh sự khác biệt.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Bạn nên mua xe nhập. Tôi không biết sản phẩm Đài Loan thế nào, chứ nhà tôi có chiếc CRV cùng đời 2008, và ở Mỹ tôi cũng có 1 chiếc, nhưng quả thật khi chạy cả 2 xe khác nhau nhiều quá. Nếu ở tốc độ thấp thì có lẽ không phân biệt được, nhưng nếu chạy trên 100km thì sẽ rõ ràng ngay. Tôi chưa nói đến chuyện mấy năm sau nó thế nào, vì xe còn mới Vì vậy tôi khuyên bạn mua xe nhập, vì kỹ thuật lắp ráp của Đài Loan dù sao vẫn hơn VN, cho dù cùng loại xe. Có lẽ bạn sẽ tốn thêm chút tiền, nhưng sau này bạn sẽ an tâm là mình đã lựa chọn được cái tốt nhất có thể. Chúc bạn vui.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Bạn nên nhớ kỹ Corolla là xe nhập khẩu từ Đài loan, chất lượng thua xe trong nước. Còn nếu xe xuất xứ từ Mỹ và Nhật thì OK
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Tâm lý ai khi đã gom đủ tiền đều muốn có xe liền chứ chẳng ai chịu đựng được sự chờ đợi. Ngoại trừ đó là hàng độc quyền. Sáng nay tôi có xem báo cho biết nhu cầu các xe sedan máy <2.0 hiện nay rất hút hàng. Cụ thể với Toyota là Altis và Vios. Ford là Focus. Kia là chiếc Forte. Không dể gì mua được ngay. Số hợp đồng tăng quá khả năng cung cấp. Với tình thế này, bạn nên chọn xe nhập khẩu. Là giải pháp để giải quyết tình thế, thõa mãn nhu cầu chứ không phải là do chất lượng xe, nhất là xe từ Đài loan, nơi mà phụ tùng có cùng xuất xứ như xe ráp ở VN. Tay nghề của thợ VN được xếp thứ 5 trên TG trong cuộc thi của hãng Toyota, trên cả ĐL. Thực ra chuyện này không có gì là quá khó vì chuyện lắp ráp cũng chỉ là gắn những cụm thiết bị được nhập về theo bộ và siết ốc. Các công đoạn hàn ráp thân xe đều do robot đảm trách. Việc ráp xe nói đúng ra dễ hơn các dây chuyền lắp ráp, hàn các chíp trong các board điện tử trong TV rất nhiều mà hiện các nữ công nhân VN làm rất thành thạo . Mua xe NK có cái bất lợi là ít người chịu nói tới là việc bảo hành xe. Các chủ xe cao cấp về VN cũng hay khóc ròng vì xe hay báo lỗi mà khg kiếm ra nguyên nhân do thiếu thiết bị hổ trợ . Một điều nữa là khi nhu cầu xe LD đã bảo hòa, trở nên dễ mua thì xe NK lại rớt giá rất kinh, trong khi xe LD vẫn giữ giá. Tỉ như ở 2006, chiếc Camry LE 2.4 đầu tiên về VN nội thất rất kém mà giá 68k. Qua 2007 Camry LD ra đời, nó rớt còn 58k. Ở thời chính sách thuế điều chỉnh, nó rớt còn tầm 50-52k. Đây là giai đoạn có rất nhiều tranh thủ mua Cam NK. Vài thông tin để bạn Quang Vân có thêm cơ sở cho việc lựa chọn
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Sao mọi người đều ủng hộ xe nhập để tăng nhập siêu thế nhỉ. Còn nếu đã chọn xe nhập thì bạn nên chọn xe nhập Nhật hoặc Mỹ còn xe nhập Đài loan thì khác ji ở mình đâu. Hơn nữa với quan niệm sính ngoại nên mọi người cứ nói chung chung là hàng nhập tốt hơn chứ đâu thấy ai phân tích chi tiết tốt hơn chỗ nào đâu ngoài việc dàn đồng dày hơn và đi tốn xăng hơn.
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Là người từng làm trong một liên doanh ôtô, tôi cũng khuyên bạn nên mua xe nhập khẩu. Cứ gõ vào thành xe cũng thấy sự khác nhau của vỏ xe, còn nhiều thứ chúng ta không thể kiểm tra được như hệ thống điện tử, chi tiết máy, ... Bạn có thể nhìn thấy xe những chiếc xe đời 1989 - 1991 nhập khẩu vẫn đang chạy bon bon với dàn đồng còn rất tốt trong khi một số xe LD đã bị mục thân xe sau 4 năm sử dụng. Chưa kể một số mẩu xe mới trình làng đã mang tiếng hư hỏng vặt. Còn nếu bạn xem đọan video hiện trường vụ tai nạn của chiếc xe chở đoàn cứu trợ bão của Phường 13 Quận Phú Nhuận TP HCM thì mới thấy hoảng về chất lượng thân xe do LD trong nước lắp ráp. Tôi đang sử dụng một xe nhập khẩu cũ đã 10 năm nhưng thấy hơn hẳn mẫu xe cùng lọai do LD lắp ráp cách đây 4 năm.
phuong trinh
phuong trinh
Trả lời 14 năm trước
Chào Bạn, Tôi cũng đồng ý với ý kiến của các bạn khuyên bạn nên mua xe nhập. Tôi đang đi xe Corolla 1.4 sản xuất ở Anh năm 2000 mà đến nay chỉ phải bảo dưỡng định kỳ thôi. Xe chạy rất tiết kiệm xăng 7lit/100 km trong thành phố.
biert rui
biert rui
Trả lời 14 năm trước
Không còn chần chừ gì nữa, bạn nên mua ngay xe nhập khẩu không phải chờ đợi lâu, trong khi nhu cầu cần thiết. Nếu cần mà phải chờ đợi đến cuối năm thì không cần thiết. Chúc bạn có lựa chọn đúng.
pqy
pqy
Trả lời 14 năm trước
Tôi vừa mua con Yaris sedan nhập khẩu xong, nói thật với anh, đồ nhập khẩu, nhất là của Nhật bao giờ chất lượng cũng hơn hẳn xe trong nước, tôi không muốn nói nhiều mà chỉ muốn anh nếu có điều kiện đi thử cùng chủng loại xe thì anh sẽ có cảm nhận chính xác. Chúc anh thành công!