Phanh tay của kia morning không ăn là vì sao?

Tôi đi Morning SLX số tự động, đời 2007. Khi vào số mà phanh tay kéo không hết cỡ là xe có thể đi chậm, hoặc đang 5-10 km/h kéo phanh tay thì xe cũng không dừng lại ngay. Xin hỏi do thiết kế của nhà sản xuất hay xe bị lỗi. Tôi đã thử trên nhiều xe cùng loại Kia Morning số tự động như vậy nhưng cũng bị.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Chuyện này là bình thường mà bạn Minh Thắng, khi dừng xe ở dốc thì phải kéo hết phanh. Còn khi bạn đi thì không nhả phanh tay xe vẫn chạy. Tôi đã có lần quên bỏ phanh tay mà vẫn đi khoảng 5km, chỉ thấy xe thỉnh thoảng hay dật và có lúc chết máy thôi.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
1. Bạn sử dụng sai chức năng thắng tay rồi đó. Vừa đạp ga trong khi chưa bỏ thắng tay. Điều này có thể làm hư xe, hư thắng tay. 2. Quên bỏ thắng tay, bạn đạp ga mà không có cảm giác gì sao? Thường xe phải ì hơn bình thường chứ 3. Kéo thắng tay khi dừng phải kéo hết tay nha bạn hiền.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Bạn đã thử như thế thì nên mang xe đi chỉnh lại phanh tay. Chuyện này là rất cơ bản và bình thường. Phanh tay rất cần thiết trong trường hợp dừng xe, bị tuột dốc khi đèn xanh đèn đỏ. Nhiều người quên không nhả thắng tay khi chạy nên nhanh bị mòn. Bạn yên tâm vì xe nào cũng bị và việc chỉnh lại rât dể.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Phanh tay co tác dụng không để trôi xe khi dừng thôi. Không có phanh tay xe nào kiềm được xe nếu bạn vô số đạp ga. Bạn sử dụng xe như thế là xe mau hỏng lắm bạn ơi! Trong những trường hợp mất phanh khẩn cấp thì sử dụng phanh tay nhưng chỉ có tác dụng khi xe chạy chậm,đường bằng thôi. Bạn nên nhớ nguyên tắc là : nổ máy,vô số,tháo phanh tay ,đề ba.
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Do chúng ta dịch sai phanh tay nên bạn hiểu lầm rằng nó dùng để thắng. Theo tiếng Anh Parking Brake có nghĩa là thắng dùng đậu xe. Nó có tác dụng cố định xe khi xe đã đậu. Vì như không để xe tuột dốc khi đậu trên địa hình đồi núi, hay ngăn không cho xe bị trôi khi dừng. Vì vậy phanh tay theo cách dịch không có nghĩa là nó dùng để thắng khi xe đang chạy. Xe bạn như vậy là bình thường. Việc thí nghiệm của bạn có thể làm hỏng xe. Nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng.
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn! Xe tôi cũng bị tình trạng này nghĩ là hỏng hóc gì, đem vô họ mở bánh sau chỉnh lại khoảng 1 tiếng là xong, tình trạng này do bố thắng sau hơi mòn thôi, không cần thay bố. Không có vấn đề gì đau bạn.
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Với một số xe xác nhẹ thì chyện này là bình thường, phanh tay tác động lên 2 bánh sau, chỉ phát huy tác dụng khi dừng xe hẳn, tránh cho xe tuột dốc, không có công dụng như phanh chân. Khi bạn vào số thì bánh trước di chuyển sẽ lôi cả bánh sau theo dù bánh sau bị khóa. Nếu xe nặng thì có thể máy lôi không nổi, nhưng xe nhẹ là đi tuốt. Phanh chân thì khóa cả bánh trước nên xe không thể di chuyển.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Sau khi anh em cho ý kiến, anh đã xác định được công năng của phanh tay rồi, khi có điều kiện thì anh thử hiệu lực của phanh tay nhé. Ví dụ anh đỗ xe tại giữa dốc của cầu rửa xe, phanh tay có thể giữ chiếc xe không trôi. Nếu xe trôi thì anh nên kiểm tra, bảo dưỡng lại, trong một số trường hợp, loại phanh còn này giúp người cầm lái có được sự an toàn.Chúc anh hiểu rõ chiếc xe của mình. Lái xe an toàn. Luôn vui.
phuong trinh
phuong trinh
Trả lời 14 năm trước
Tôi đang lái loại xe tự động ở nước ngoài, và được biết rằng phanh tay chỉ dùng để đỗ xe, chống trôi xe mà thôi. Nếu anh bạn dùng phanh tay mà vẫn cho xe chạy thì xe vẫn chạy như bình thường, nhưng phanh tay sẽ bị bào mòn đi, tất nhiên là sẽ sớm hỏng. Tốt nhất là không nên gọi "phanh tay" vì như thế dễ bị nhầm chức năng của nó. Chiếc phanh duy nhất mà bạn nên dùng cho xe số tự động khi chạy trên đường là phanh chân, và bạn nên nhớ xe chỉ có phanh chân là dùng khi đang chạy thôi nhé. Chúc bạn may mắn.