Tôi đang phân vân ko biết nên mua xe Yaris hay i30?

Tôi đang phân vân không biết nên mua Yaris hay i30. Mong các bác có kinh nghiệm cho lời khuyên thông qua phân tích giá cả, nội ngoại thất, tiêu chuẩn kỹ thuật, option, độ an toàn, thiệt hại khi cần bán?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn Tôi đã từng đi thử Yaris, đây là chiếc xe tốt, có giá trị bán lại cao hơn của Hyundai, về kỹ thuật thì chẳng có gì phải phàn nàn, ít ăn xăng. Tuy nhiên, nếu so sánh về kiểu dáng thì tôi thấy i 30 đẹp hơn, đây chỉ là cảm nhận của riêng tôi và một số bạn bè. Còn nếu so về nội thất thì i 30 hơn hẳn Yaris, tiện nghi đầy đủ của chiếc xe được Châu Âu rất ưa chuộng này sẽ đem đến cho bạn sự phấn khích mỗi khi ngồi vào cabin. Yaris không thể làm đuợc điều này vì đây chỉ đơn thuần là chiếc xe căn bản cho việc đi lại theo đúng như ý tuởng thiết kế. Nếu có phải đưa gia đình hay bạn bè đi chơi thì bạn cũng sẽ nhận được nhiều lời khen vì sự thoải mái, rộng rãi của i 30. Máy 1.6 số tự động chạy Ok, nhưng tôi có cảm giác không bốc bằng Vios (điều này cũng rất cảm tính) nhưng như vậy cũng quá đủ cho việc đi lại hằng ngày và du lịch cùng gia đình. Do vậy, nếu bạn không quá quan tâm đến tính kinh tế trong quá trình sử dụng và bán lại sau này thì i 30 là lựa chọn chính xác.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
I30 trẻ trung, an toàn và nội thất hơn hẳn Yaris. Hình thức của i30 cũng sang trọng hơn. Nói tóm lại tùy theo phong cách và cá tính của mỗi người. Tôi thì mê i30 lâu rồi.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Cũng như bạn đã từng tôi phân vân i30, yaris và civic & Tôi đã chọn i30 cw cho mình và cảm thấy hoàn toàn hài lòng sau 2 tháng chạy. Nếu có băn khoăn thì chỉ là về thương hiệu khi những người không biết về xe cộ đặt câu hỏi về "nước nào sản xuất". Nhưng đó ko phải băn khoăn lớn khi chiếc xe phục vụ mình rất tốt với đầy đủ tiện nghi và công nghệ sản xuất của các hãng xe Hàn quốc ngày càng tiến bộ và gần như không còn khoảng cách về chất lượng SP với các hãng xe Nhật. Hai xe này giống nhau là cùng là xe nhập khẩu, chất luợng khung vỏ tốt, cách âm tuyệt vời, nội thất i30 rộng rãi hơn hẳn (hơn cả civic - hàng sedan), đi đầm xe (i30 tay lái thật hơn). Yaris tiết kiệm xăng hơn tuy nhiên nếu tính hiệu quả 1 năm cũng chỉ tiết kiệm 3 trđ/năm (không đáng kể nếu mối tháng tôi đi 2000km), i30 công nghệ áp dụng đầy đủ mà Yaris không có như smartkey, điều hoà tự động, cửa nóc... là những thứ phục vụ nhu cầu thực tế & tiện dụng. Yaris có nhiều túi khí hơn song ngắn xe và chạy đường trường tốc độ cao sẽ không có cảm giác an toàn bằng i30 cw.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Riêng về tiết kiệm xăng thì Yaris nhẹ hơn nên ăn ít xăng hơn độ 1L/100km. Như thế nếu bạn đi nhiều thì 10 năm bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 20 triệu đồng VN. Một con số quá nhỏ so với giá trị một chiếc xe hơi tại VN. Khi đề cập đến tiết kiệm nhiên liệu người tiêu dùng VN khi mới mua ô tô lần đầu thường bỏ qua độ đầm, trọng lượng của xe, hay công suất động cơ. vvv... Tôi đã lái thử I30 và ngồi trên Yaris nhiều lần. Kết luận là tiện nghi, độ đầm chắc, cách âm, sự thoải mái, các tính năng thỏa mãn nguời sử dụng I30 mang lại 10 thì Yaris chỉ mang lại 5. Bạn hãy đi thử để rút ra lời tư vấn cho chính mình Thân ái.
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
i30 là xe được thiết kế hiện đại về nhiều mặt từ động cơ tới hệ thống gầm, vỏ. Yaris là loại xe nhỏ, với mục đích đi ngắn trong thành phố. Có lẽ vì yếu tố giá tiền của 2 xe này tại Việt Nam gần bằng nhau, nên người ta đặt ra vấn đề so sánh hay lựa chọn giữa 2 xe. Sự thực 2 xe này không có các đặc điểm phân loại cùng hạng để so sánh. Vì mục đích sử dụng thì nên mua I30, còn khái niệm mua xe sau này bán đỡ mất tiền thì tất cả các loại xe, thời gian tới đây sẽ chung số phận giống như là xe máy. Chúc bạn có xe mới
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Nếu các bạn thích hình thức và tiện nghi thì nên chọn i30, còn kinh tế thì chọn Yaris. Tôi đang dùng 2 xe và thấy mỗi xe đều có thế mạnh riêng của nó. Tuy nhiên nếu để đi đường trường thì nên đi Yaris, tôi đã từng chạy từ Hà Nội vào Vinh bằng cả 2 loại xe này thì thấy xe Yaris đi không mệt, tốn rất ít xăng.
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Bạn hãy nghiên cứu kĩ trước khi quyết định. Nếu vì thương hiệu bạn hãy chọn Yaris còn về công nghệ thì chắc chắn i30 hơn nhiều. Nội thất, tiện nghi, rộng dài đều hơn Yaris. Với tôi thì tôi chọn ngay i30. Chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Tôi chấm điểm 9/10 cho i30. Tôi và ông xã mới sắm i30 sau không ít băn khoăn, đắn đo. Về giá cả: tương đương nhau (còn tuỳ Option). Về nội/ngoại thất: i30 ăn đứt (tuỳ option) với điều hoà tự động, MP3, USD, ipod, aux, ghế da, vô lăng tích hợp điều chỉnh âm thanh, sấy ghế, cửa nóc, vô lăng điều chỉnh cao thấp, smart key, thoại rảnh tay ... Về độ an toàn: i30 cũng khá hoàn hảo gồm có ABS, EBD, VDC, túi khí, khoá cửa trung tâm, khoá cửa cảm ứng tốc độ, cảnh báo lùi ... Ở thị trường Việt Nam Yaris chỉ hơn i30 về thương hiệu. Do số đông người Việt Nam chỉ cần nghe thấy xe Hàn Quốc là đã bĩu môi, lắc đầu. Do vậy nếu bạn quyết định mua xe Hàn Quốc sẽ chấp nhận sự thật là xe không giữ giá như xe Nhật. Đôi điều góp ý vậy, mong bạn sớm chọn được xe như ý .
phuong trinh
phuong trinh
Trả lời 14 năm trước
Bạn mua i30 đi xe chạy đầm lắm. Nhất là phiên bản 2009 rất đẹp. Rộng hơn, la-răng đúc và nhất là nội thất rất sang trọng. Đúng là ko bốc bằng Vios, đơn giản là xe nặng hơn Vios nhiều. Vios vọt nhanh nhưng ồn lắm và vỏ thì mỏng. Chạm nhẹ đã văng lung tung cả. Về nhiên liệu thì i30 tốn hơn khoảng 1.5l/100km. Còn phụ thuộc vào người lái. Mọi người cứ nói đến xe Nhật là nghĩ đến tiết kiệm nhiên liệu nhưng ko hẳn như vậy. Chỉ là cảm giác thôi chứ chưa ai đi hai xe một lúc và so sánh nghiêm túc. Bạn tôi là nữ chạy Yaris hơn 1 năm và cho biết nhiên liệu trung bình 10l/100km. Cũng ko ít chút nào. Vios của tôi là 8.5-9l/100km.
biert rui
biert rui
Trả lời 14 năm trước
Em là phụ nữ nhưng em cũng hay để ý đến xe ôtô mặc dù không sành sỏi như các bác nam giới. E thấy i30 là lựa chọn hơn cả. Có nhiều màu cho bác lựa chọn, dáng xe đẹp, cả bác và phu nhân của bác đi đều hợp, nội thất đẹp, xe rộng thoáng và máy móc của Hyundai cũng rất tốt... Còn nhiều lý do "lý chấu " nữa bác à. Bác mà không mua xe i30 là em tiếc cho bác ghê lắm đấy. Chúc bác có lựa chọn phù hơp cho mình.