Dùng Nano phủ kính ô tô nên hay không nên?

Tôi vừa mua xe, mỗi lần đi xa gặp trời mưa to rất ngại do kính mờ. Bạn tôi ở Đức nói bên đó dùng hoá chất tạo lớp phủ nano cho kính nên đi trời mưa kính bên và gương hậu dễ quan sát. Anh chị nào dùng thử rồi thì chia sẻ ít kinh nghiệm?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Để kiếng xe được trong, bạn có thể dùng RainX để lau phủ 1 lớp ở bên ngoài, tuy nhiên kính chiếu hậu 2 bên và bên trong xe thi không nên phủ vì sẽ làm mờ đục mỗi khi mưa. Tuy vậy, mỗi khi mưa, hơi nước do mình thở ra cũng sẽ làm mờ tầm nhìn của tài xế, cách tốt nhất vẫn là bật máy lạnh hoặc nóng (Máy lạnh làm kiếng trong nhanh hơn) và chuyển vị trí hướng thổi lên trên (Defrost). Một cách khác tiết kiệm hơn là bạn quay kiếng xe xuống, nhưng trước đó, phải gắn thêm miếng che mưa cho mỗi cửa xe.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Tôi cũng dùng thử rồi, khi mới phủ đi trên 70 km/h thi không cần phải bật gạt nước, mưa càng to càng chóng rút nước nhưng khi mưa phùn thì không có tác dụng. Chỉ có điều bất tiện là phải thường xuyên làm sạch kính bằng hoá chất khoảng 2 tháng/lần tại hãng. giá cũng không đắt lắm
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Em xin tư vấn cho anh về phủ kính nano như thế này: xe anh đi đường rất là bụi và bẩn, chổi gạt mưa của anh gạt không thể nào gạt đi dược hết bụi bặm đó, trong khi anh đi đường mà gạp trời mưa to anh thấy rất là mờ không thể nào mà chạy nhanh được vì anh bị che mất tầm quan sát rồi. Anh phủ nano kính lên nước vén qua hai bên và tuột xuống rất là nhanh và sạch nữa, mỗi lần phủ như vậy anh có thể xài được một năm nhưng tốt nhất là đầu mùa mưa anh nên phủ là tốt nhất.
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Xe của tôi cũng phủ nano cho kính trước và hai gương hậu. Theo cảm nhận của tôi, nó thực sự có tác dụng khi trời mưa to, kính trước nhìn vẫn rõ (nhưng không đến mức như quảng cáo đâu, chỉ được 75% của quảng cáo thôi). Tuy nhiên, khi trời mưa phùn thì những hạt nước bám trên kính lại tạo thành những thấu kính nhỏ nên có vẻ lại bị hạn chế tầm nhìn, song bạn có thể gạt nước một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn sẽ phải bảo dưỡng khoảng 6 tháng 1 lần, phí cũng không quá cao.
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Mình có biết một nơi có cung cấp sản phẩm Nano dùng cho kính xe hơi, người quen của mình đã phủ rồi và thấy cũng tốt lắm. Theo tờ hướng dẫn trong sản phẩm thì lớp phủ Nano có tác dụng làm giảm độ bám của bụi, cặn bẩn, tầm nhìn qua kính tăng 30%-40% khi trời mưa, giảm độ trầy xước... Sản phẩm nhập khẩu từ Úc, bảo hành 2 năm. Anh có thể mua sản phẩm về để tự phủ theo hướng dẫn (nói chung cũng rất dễ làm) hoặc phủ tại đơn vị bán và chịu phí. Ngoài ra, họ còn cung cấp sản phẩm dùng cho sơn xe hơi nữa, nếu có điều kiện anh nên phủ cả sơn và kính xe hơi. Anh liên hệ với cty này để biết thêm thông tin: Cty TNHH Vật liệu Việt 7/5 Trần Thái Tông, P.15 - Q.Tân Bình.
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Hiện nay, trên thị trường đang có sản phẩm chống nước mưa Aquamagic của tập đoàn PPG (Mỹ), chuyên sản xuất kính và sơn hàng đầu thế giới. Sơn của PPG đang khá phát triển tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm chống nước mưa Aquamagic có khả năng kháng nước cho kính lái, cửa sổ và gương chiếu hậu ít nhất là 6 tháng, giá cả hợp lý chỉ với 300 ngàn đồng. Bây giờ đang bắt đầu mùa, bạn đọc hãy trang bị cho xe của mình một bộ Aquamagic, xử lý kính trong 10 phút là xong. Chi tiết vui lòng liên hệ: 0983212113
hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Tùy vào độ nghiêng của mặt kính trước, tôi đi xe Polo của Đức thấy từ 70 km/h lớp phủ nano mới phát huy tác dụng. Lúc đó không cần gạt nước tầm nhìn rất tốt, mưa càng to tác dụng của lớp nano càng rõ rệt. Trên xa lộ cao tốc trong khi các chú Mẹc, BMW và Audi khựng lại 110-120 km/h vì mưa, thì với kính trước phủ nano một xe hạng xoàng vẫn có thể vượt mặt các con xe xịn kia vì giữ được vận tốc 130-140 km/h.

Cảm giác lái an toàn vì tầm nhìn hầu như không bị ảnh hưởng bởi mưa. Điều kiện rằng lốp xe bạn phải bám đường tốt kẻo nguy hiểm do trượt nước. Về nano: tôi được anh bạn cho loại tốt, quảng cáo ghi là bền đến 6 năm, thực tế là sau 2 năm thấy lớp nano còn ít tác dụng, phải làm lại. Phủ nano là một việc dễ, có thể tự làm.

Tôi thấy lớp nano chỉ cần ở kính trước, với kính sau và kính bên tác dụng không đáng kể, nhất là ở VN đi xe không nhanh lắm. Phủ nano lên vỏ xe rửa xe sẽ nhàn và nhanh hơn, trông bóng loáng rất thích. Có điều rằng tôi thấy sau khi phủ nano độ bắt bụi sẽ mạnh hơn, không phải toàn tác dụng tốt đâu nhé! ;-