Ô tô bị mòn lốp không đều nguyên nhân do đâu?

Tôi mới mua Daewoo Nubira II đời 2003 và 2 lốp trước mòn phía trong rất nhanh (phần tiếp xúc với mặt đường). Có cảm giác bị mài hơn là lăn trên đường. Các bạn có kinh nghiệm xin chỉ giúp Tôi đã đem tới thợ kiểm tra các đầu rôtin & thay 4 cục cao su cánh gà, sau đó cân lại độ chụm bằng máy điện tử. Nhưng vẫn không hết. Bạn nào đã bị trường hợp như tôi & cách khắc phục, xin chỉ giúp. Cám ơn nhiều.
biert rui
biert rui
Trả lời 14 năm trước
Vài nguyên nhân giúp bạn Những khắc phục bánh mòn không đều mà tôi biết: * Cân bằng bánh * Cân bằng lại độ chụm bằng máy điện tử * Xoay tròn 4 bánh xe sau 5-7ngàn km Nếu bánh xe vẩn tiếp tục mòn không đều là dấu hiệu của xe đã bị tai nạn nặng hay có phụ kiến nào đó tới tuổi (tai nạn làm khung sường bị méo, trục bánh xe bị méo). Bạn nên coi lại khung sường và các phụ kiên liên quan đến bánh xe. Ngoài ra, theo tôi được biết Daewoo các đời vào năm 2000s, chất lượng không cao, có thể các phụ kiện đả đến tuổi (nếu so sánh với các xe Honda, Toyota cùng thời). Đây là những lý do tôi biết, nếu ai biết thêm điều gì, xin chia sẻ thêm.
phuong trinh
phuong trinh
Trả lời 14 năm trước
Mòn bánh xe về phía trong là đương nhiên rồi, bạn đừng quá lo lắn. Theo nguyên lý thiết kế của mặt đường, ở giữa làn đường bao giờ cũng làm cao hơn phía lề đường để mặt đường dễ thoát nước. Do vậy nếu xe của bạn vẫn đảm bảo tiêu chuẩn thì việc mòn bánh xe vẫn cứ xảy ra. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên đảo lại bánh xe sau 1 thời gian sử dụng, đây cũng là phương pháp mà những nhà xe chuyên nghiệp hay dùng. Mong bạn xem xét lại kỹ lưỡng và có biện pháp xử lý hợp lý.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Cân chỉnh lại độ chụm bằng thủ công: Chỉnh lại độ chụm, sau đó lái thử xe trên sân xi măng quét nước đục để khô, chỉnh nhiều lần để sau khi thử lái xe vào cua trên sân xi măng không còn thấy vết xát ngang của lốp bánh trước trên sân. Chỉ thấy guốc lốp in xuống nền sân như ta lăn lốp bằng tay trên sân.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn! Xe của bạn có vấn đề về hệ thống giằng của bánh trước. Đó là hệ thống các thanh giằng theo hai chiều nằm ngang và thẳng đứng. Khi hệ thống này bị sai,nghĩa là lúc đó phưng nằm ngang hoặc phương thẳng đứng của bánh trước sẽ bị thay đổi. Hệ quả của nó là, hoặc hứng chuyển động của bánh xe thay đôi theo chiều nằm ngang,một trong nhưng nguyên nhân làm cho tay lái của xe bị lệch, hoặc hứng thẳng đứng của bánh xe lệch, gây nên hiện tượng lốp xe mòn không đều, có thể là phía trong hoặc phái ngoài lốp xe. Hiện tượng này xảy ra đối với bất kỳ loại xe nào,vì khi chạy trong 1 thời gian dài,tùy thuộc vào chất lượng đường xá tốt hay xấu,mà khả năng sai lệch ít hay nhiều. Hoặc các va cham, tai nạn cũng là nguyên nhân rất quan trọng gây nên điều đó. Cách khắc phục: Ở VN, người ta thường gọi là cân tay lái hay cân bánh hoặc là chỉnh góc lái! Nếu làm bằng tay thì không nên làm, vì sai số góc của sự chênh lệch bánh xe hay góc lái ở đây rất nhỏ. Chỉnh bằng kinh nghiệm và mắt thường không chính xác. Với khoảng 400.000 VNĐ bạn có thể chỉnh góc lái, chỉnh góc đứng của bánh xe bằng thiết bị chuyên dùng. Ở VN tôi thấy không có nhiều cơ sở có thiết bị này, mà phần lớn người ta chỉnh bằng kinh nghiệm. Tôi có chỉnh cho xe của tôi ở 1 cơ sở trên đường Lý Thường Kiệt (TP HCM), ở đó họ có thiết bị chuyên dùng đáng tin cậy, tôi biết điều này vì khi ở nước ngoài tôi đã chỉnh cho xe của mình ở những garage của họ. Còn ở Đà Nẵng, theo tôi nghe nói,thì hình như Đại Lý Toyota có thiết bị này, có thể ở TP HCM và HN sẽ có nhiều Garage khác có mà tôi không biết, anh có thể tìm hiểu. Sau khi chỉnh,a nh sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt khi cầm vô lăng.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Có nhiều nguyên nhân gây ra mòn lốp nhưng theo mô tả của bạn thì tôi có thể chắc chắn đến 90% xe bạn đã bị lệch chụm trước...bạn nên mang xe đến gara bảo họ chỉnh lại chụm trước, chi phí rất rẻ khoảng 3-4 trăm nghìn thôi, đồng thời mua thêm 2 chiếc lốp mới thay thế cho 2 chiếc lốp đã bị mòn bạn nhé...
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn Có thể nguyên nhân của xe bạn là bánh trước của xe bạn đã bị đặt nghiêng quá nhiều theo phương thẳng đứng. Trước đây xe của tôi cung từng bị một lần như vậy sau khi thay bộ giảm xóc trước. Tôi cúng đã đưa xe ra Ga-ra kiểm tra và chỉnh lại vị trí treo cụm bánh trước với ống giảm xóc trước thì hết bệnh luôn (nới lỏng 2 bu-lông cố định bánh trước trên ống giảm xóc trước, sau đó điều chỉnh vị trí treo bánh trước cho thẳng với ống giảm xóc, sau đó xiết chặt 2 bu-lông lại ). Tất nhiên sau đó bạn phải kiểm tra lại độ chụm bánh trước và thước lái 1 lần nữa.. Pham Hong Thai