Số tự động mất phanh phải làm gì trong trường hợp này?

Xin hỏi nếu giả sử không may xe số tự động mất phanh thì ngoài thắng tay thì còn cách gì để hạn chế tốc độ. Ví như số sàn thì còn cài số thấp hơn để ghìm lại, còn số tự động thì chuyển về L chăng?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Trong truờng hợp đó anh nên chuyển về số nhỏ nhất (thuờng là 1, L1..?). Xe sẽ giảm tốc độ lại, và sẽ dừng từ từ. Rất đơn giản.
gj
gj
Trả lời 14 năm trước
Xe mất thắng có thể do tốc độ xe quá nhanh vượt khỏi tầm kiểm soát, trong mọi trường hợp không nên tắt máy xe vì như thế sẽ mất điện làm mất trợ lực lái và trợ lực thắng (trường hợp thắng ăn trở lại). Trường hợp này khi ta bỏ hẳn chân ga ra, tốc độ sẽ giảm đi nhiều, kìm nhẹ thắng tay và bằng mọi giá không cho xe xuống dốc, bấm đèn ưu tiên. Khi xe mất số, bạn có thể bơm nhẹ ga xe sẽ lại vào số và tốc độ sẽ lại giảm. Nhắn bạn Hiếu Đỗ, nếu bạn rút chìa khóa ra làm sao để bạn điều chỉnh tay lái, bạn cố lưu ý trừ khi nhiệt độ trong máy cao dẫn tới blow máy, hoặc cháy xe. Không có mấy trường hợp buộc tắt máy xe, khi tắc máy phần lớn tiện ích trên xe sẽ ngưng hoạt động.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Anh hãy -Rút chìa khóa xe ra -Bật đèn cảnh báo nguy hiểm -Bấm còi liên tục để cảnh báo xe phía trước -Tắp vô lê đường cho đến khi xe chậm lại hoặc kiếm bụi rậm nào thì cho xe đâm vào đó. (tính mạng là trên hết anh àh)
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Sao lại có lời khuyên vô bổ như rút khoá xe ra nhỉ!! Xe tắt máy có nghĩa thắng sẽ không còn khả năng hoạt động rồi, khi nổ máy chân pê-đan mới ăn, bạn nào đó khi nào thử tăt máy va đap thắng xem thêm nữa rút khoá thử tẳt máy rồi đánh lái thế nào! rồi nên phân tích và hướng dẫn người khác. Còn mất thắng thì trong trường hợp đó cố gắng bình tĩnh là tốt nhất, cố gắng đạp thắng nhiều lần hy vọng có thể cải thiện, và xe số tự động nào cũng có số mạnh, nên về số đó và nhấp ga, và sử dụng thắng tay cũng phải nhấp nhả. Không hiệu quả nên tìm chỗ nào khả thi nhất lao vào. Đìều kiện gì cũng cần nhất là bình tĩnh để xử lý tình huống.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Tuyệt đối không rút chìa khóa Có bác nói là rút chìa khóa, việc này hết sức nguy hiểm. Khi tắt máy, rút chìa khóa thì hệ thống lái bị khóa cứng, không điều khiển được xe cứ vậy mà thẳng tiến. Theo mình đầu tiên là bình tĩnh, có bạn nói chỉ có cách về số thấp là đúng, theo mình về số từng bước một, D3, D2, D1... căn cứ trên tốc độ lúc đó và theo cảm giác của bạn kéo về số nhanh nhưng không quá gấp xe sẽ giật độ ngột và nguy cơ hỏng hộp số. Song song kéo phanh tay... tắt điều hòa để vòng tua máy không cao, khi ở L tốc độ giảm còn khoảng dưới 20km/h có thể hạ và tiếp tục kéo mạnh phanh tay nhấc, nhả, hoặc cảnh báo mọi người bám chặt, giật thật mạnh để xe dừng. Mình thấy, nhiều xe hiện nay trang bị các kênh dẫn dầu đến từng bánh riêng, việc thủng một ống dẫn chỉ làm giảm hiệu quả phanh, đạp nặng hơn, khả năng mất kiểm soát phanh sẽ hiếm xảy ra. Hoặc, nếu mất điện hệ thống thì đạp phanh sẽ nặng hơn bình thường mà thôi. Việc mất kiểm soát phanh chỉ xảy ra khi quá nhiệt do rà phanh lâu khi đổ đèo mà thôi.
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Theo em hoàn toàn không được tắt máy khi đang di chuyển, đối với một số xe, tắt máy thì tay lái sẽ tự động khóa, cũng có một số xe khi tắt máy thì trợ lực vẫn còn hoạt động khoảng 3-5 giây trước khi chuyển sang chế độ không trợ lực (rất khó kiểm soát)... Khi mất phanh em nghĩ bác nên làm theo các bước: 1. Bật đèn ưu tiên + còi. 2. Thử mọi cách làm phanh có hiệu lực trở lại (rà chân phanh hoặc dùng thắng tay). 3. Chuyển ngay về số thấp (1) hoặc (L). 4. Nếu đường vắng (cao tốc) bác có thể đánh nhẹ tay lái sang trái-phải liên tục để giảm dần tốc độ
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Tôi cũng đang tham khảo kinh nghiệm về sự cố này nhưng theo anh Hiếu Đỗ khuyên nên tắt máy và rút chí khóa thì thực sự nguy hiểm vì: 1. Xe sẽ bị khóa tay lái sau khi tắt máy. 2. Không thể điều chỉnh hướng xe theo mong muốn. và bạn mất nhiều quyền kiểm soát xe khi bạn rut khóa. Mong các bạn chia sẻ thêm kinh nghiệm.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Bác nào hưóng dẫn tắt máy xe và rút chìa khóa ra là chắc chưa bao giờ lái xe số Tự Động và cả xe số sàn. Vì nếu tắt máy, có thể xe sẽ bị khoá cứng tay lái, phanh, ga...làm dừng dột ngột nguy hiem rat nhiều. Hơn nữa đối với xe chìa khoá từ hay hồng ngoại, phải đưa cần số về P mới rút chìa ra được, thế thì làm sao các bác làm được thao tác rút chìa ra được ?
phuong trinh
phuong trinh
Trả lời 14 năm trước
Tắt máy xe cũng đâu có lực gì hãm xe lại đâu? Đơn giản không đạp ga là đủ rồi. Thật sự xe mất thắng là chuyện hiếm xãy ra nhưng tôi cũng kinh nghiệm 1 lần với chuyện đó. Vì là hộp số tự động nên khi chuyển về số nhỏ, tôi vẫn không thấy có lực hãm gì tác động lên xe. Hoảng quá tôi chuyển về P nhưng không được. Bác nào muốn kiểm tra thì có thể kiểm tra lại xem xe đang chạy có chuyển ve P được hay không thì biết. Trong trường hợp của xe tôi sử dụng thắng đĩa, do dầu bi mất áp lực nên khi đạp thắng thì bị tuột luốt. Người sửa xe khuyên tôi nên ráng "nhồi" thêm vài lần, có thể sẽ tạo được thêm áp lực và thắng có thể hoạt động lại một phần nào đó. Lần đó may mắn tôi khi bị gi, chỉ nên khuyên mọi người hết sức bình tĩnh, sử dụng những biện pháp hợp lý để hạn chế thiệt hại như bóp còi, la lớn để mọi người xung quanh cảnh giác cũng như có thể giúp được mình nếu có thể, bật đèn emergency... iệc cuối cùng tôi khuyên mọi người nên kiểm tra thắng định kỳ, tránh những trường hợp đáng tiếc như thế xãy ra!
ku
ku
Trả lời 14 năm trước
Nhiều ý kiến rất hay, và chú ý mọi người khuyên ko nên tắt máy, vì tắt máy chẳng có liên quan gì đến chuyện xe chạy hay mất phanh lúc đổ đèo cả. Mất phanh chứ xe vẫn chạy và bỏ số được mà. Thế nên cứ bình tĩnh và chú ý quan sát, tắt dàn âm thanh đi :D cứ từ đưa về số thấp, xi-nhan phải cho xe dần dần giảm tốc độ và tấp vào lề. Khi xe đã đạt tốc độ tương đối chậm cỡ 20km/h và không thấy xe trước xe sau (đã an toàn) thì kéo thắng tay. Kít. Thế là dừng an toàn rồi đó. Cũng đơn giản thôi phải không, nhưng chủ yếu là tâm lý phải ổn định.