Tắt hay mở máy lạnh khi khởi động?

Tôi mới mua Vivant AT. Vì mới lần đầu sử dụng nên không biết khi khởi động thì tắt hay để máy lạnh ở chế độ mở. Nếu máy lạnh mở thì bị ảnh hưởng gì. Có nhanh hết bình ắc-quy không?
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Khi bạn khởi động máy, mặc dù nút A/C đang ở vị trí ON nhưng sau khi máy nổ, quạt gió họat động cảm biến nhiệt độ đo nhiệt độ trong xe nếu nhiệt độ cao mới đóng rơle máy nén. Muốn cảm nhận rõ hơn, bạn thao tác như sau: 1. mở nắp capo xe 2. nhờ 1 người khác đề máy (lúc này nút A/C để ở vị trí ON) 3. quan sát sau khi máy đã nổ khoảng 5 giây sau thì máy lạnh mới họat động. Như vậy ngay khi khởi động động cơ, máy lạnh không họat động ngay lập tức mà chạy sau đó khỏang 3~5 giây. Kết luận không ảnh hưởng đến máy lạnh.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Có mấy ý kiến rồi, nhưng theo tôi hiểu được nên tắt hay không cần phải hiểu cơ chế vận hành của máy lạnh. Máy lạnh vận hành được là do được dẫn động từ động cơ thông qua bộ đai truyền. Vì vậy khi chạy máy lạnh thì động cơ phải "cõng" thêm cả phần công suất của máy lạnh, nên tốn nhiên liệu hơn, và phải hao đi một lượng công suất nên đương nhiên máy yếu đi. Khi khởi động động cơ, nếu động cơ còn tốt, nháy chìa khóa một cái đã nổ, thì trong khoảng tíc tắc ấy cũng không ảnh hưởng gì nhiều cho ắc quy. Nhưng nếu động cơ khó nổ, ắc quy lại đã kém, thì có thể sau vài lần khởi động mà không nổ, ắc quy sẽ yếu đi rất nhanh. Bởi vậy, tốt nhất là tập thói quen trước khi rời xe cần kiểm tra và tắt các thiết bị sử dụng điện trên xe, tắt máy lạnh, kéo phanh P; trước khi khởi động cũng kiểm tra và tắt các thiết bị sử dụng điện, A/C rồi mới khởi động. Nhưng mà cỡ lỡ quên thì rút kinh nghiệm lần sau chứ cũng không phải băn khoăn mà làm gì.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn. Khi bạn khởi động xe thì sẽ tiêu tốn một lượng điện lớn nên các thiết bị khác cũng sẽ bị ảnh hưởng vì vậy bạn nên không nên bật máy lạnh khi khởi động xe. Đồng thời tôi cũng xin nhắc bạn là trong trường hợp bạn dừng xe hay đang quay đầu xe, vì một lý do gì mà xe bạn bị tắt máy, trước khi khởi động lại bạn cũng nên tắt máy lạnh rồi hãy khởi động. Sau khi khởi động lại bạn hãy chạy xe đi trong vòng 30 giây đến một phút bạn mới mở máy lạnh lại . Điều này không tốn nhiều công sức và thời gian của bạn nhưng sẽ giúp cho tuổi thọ của máy lạnh và bình điện của bạn được tăng cao. Chúc bạn vui vẻ
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Để dễ dàng khởi động động cơ, bạn nên loại bỏ đi những phụ tải để số vòng tua của động cơ đạt cao nhất giúp cho nó nổ dễ dàng, khi động cơ nổ ổn định bạn hãy đóng công tắc AC để cho hệ thống điều hoà làm việc, công việc này giúp bảo vệ động cơ của bạn tốt hơn. Chúc bạn luôn mát mẻ bên xế yêu.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Nếu xe chạy điều hòa tự động thì khi khởi động điều hòa sẽ không chạy ngay mà sẽ tự khởi động khi động cơ chạy khoảng vài chục giây.
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Xe của bạn là xe đời mới, khi khởi động xe sẽ tự động cắt mọi thứ tiêu thụ điện trên xe như đầu DVD, dàn âm thanh, điều hòa. Vì thế có nghĩa là dù bạn muốn hay không điều hòa cũng tự ngắt khi bạn đề khởi động. Vì vậy việc tắt điều hòa thủ công là không cần thiết.
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Bạn mới chạy xe, vì thế hãy tuân thủ đúng các quy tắc sau để tạo thành thói quen sử dụng: Đảm bảo an toàn khởi động xe: 1. Đóng kín các cửa 2. Ghế ngồi và vị trí các gương chiếu hậu phải phù hợp với bạn. 3. Cần số ở số "Mo" 4. Cài dây an toàn. 5. Khởi động. Đối với điều hoà 6. Chỉ sau khi khởi động xe mới bật điều hoà. 7. Tắt điều hoà trước khi tắt động cơ. Như bạn biết, khoá điện của xe có 3 nấc mở điện để cấp điện từ ắc quy cho xe: Nấc 1: Cung cấp điện tối thiểu cho Radio, đồng hồ điện tử, tẩu châm thuốc. Nấc 2: Cung cấp điện cho các thiết bị sử dụng điện trên xe, kể cả điều hoà. Nấc khởi động: Khởi động động cơ xe. Nếu bạn để điều hoà mở khi tắt động cơ hoặc bật sẵn điều hoà, ở trê xe đã xoay chìa khoá ở nấc 2 mà chưa khởi động hoặc tắt máy ngay (có điện thoại hoặc mải chuyện), điều hoà sẽ dùng điện của ắc quy để hoạt động, ắc quy mà hết điện thì bạn phải nhờ người đẩy xe đó. Tôi có anh bạn chạy Civic quên không tắt điều hoà, để chìa khoá ở nấc 2 rồi vào nhà luôn (mải buôn chuyện với vợ). Sáng ra điện cho tôi đến đấu ắc-quy để khởi động xe, xong phải để động cơ chạy cả buổi để nạp điện ắc quy. Cũng như bạn, khi mới chạy xe tôi cũng bỡ ngỡ lắm, song khi đã thành thói quen thì chẳng có gì là đáng ngại cả. Chúc bạn lái xe an toàn!
phuong trinh
phuong trinh
Trả lời 14 năm trước
Bạn không phải lo lắng gì hết, công tắc khi đề sẽ tự động ngắt tất cả nguồn điện cấp cho máy nhạc và máy lạnh, nhằm giảm tiêu hao cho moter đề. Q. Minh
biert rui
biert rui
Trả lời 14 năm trước
Tắt điều hoà rồi khởi động, ắc-quy sẽ không mất một lượng điện năng lớn để kéo cả máy lạnh. Hơn nữa, khi mới khởi động, điện năng chưa ổn định gây sụt hay tăng quá mức cho phép của điều hoà. ảnh hưởng đến tuổi thọ điều hoà.
fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
Trả lời 14 năm trước
Theo kinh nghiệm của mình thì chìa khóa điện có mấy nấc, bạn từ từ vặn từng nấc một và quan sát để tắt đèn, tắt gạt nước, tắt điều hòa, tắt radio, tắt sưởi, rút sạc điện thoại,... v.v (nếu có), sau đó mới từ từ vặn sang nấc khởi động máy. Chắc chắn phần điện của bạn sẽ rất ổn định không bị quá tải khi khởi động vì kéo 1 lúc nhiều thiết bị , ắc quy của bạn cũng sẽ rất bền và yên tâm không bị yếu vì lý do thiếu hiểu biểt. Một vấn đề tối kỵ là không bao giờ tắt máy mà bật điều hòa, nghe nhạc. Văn hóa đi xe thể hiện từ cái vặn chìa khóa đầu tiên, người nào cắm chìa vào ổ nhắm mắt xoay cái xoạch 1 cái qua 3,4 nấc để nổ máy ngoài việc chóng làm hỏng ổ khóa, thiết bị điện còn thể hiện văn hóa đi xe thấp nữa. Chúc bạn vui vẻ, lái xe an toàn.