Kia Forte 1.6 AT hay Toyota Vios 1.5G AT?

Tôi đang băn khoăn giữa 2 dòng xe trên. Forte nhập khẩu giá 27.900 USD còn Vios 1.5G AT lắp ráp trong nước giá 27.400 USD. Các bạn cho ý kiến giúp và trân trọng cám ơn
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Tôi đã mua Kia Forte, quá trình sử dụng 2 tháng thấy những gì mình lựa chọn là đúng. Chạy đầm, không ồn, các chức năng hiện đại, ấn tượng. Sử dụng trong thành phố là một lựa chọn đúng đắn. Các chức năng ở Vios rất bình thường so với phân khúc của dòng xe này.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Theo tôi anh nên chọn Kia Forte. Cùng giá nhưng Forte có option đầy đủ hơn nhiều, kiểu dáng cũng hiện đại. Về chất lượng thì sản phẩm của Hyundai-Kia đã có sự tiến bộ nhiều. Hơn nữa Forte là xe nhập nên chất lượng cũng ổn định hơn. Vios thì hơi thường quá. Option không có gì. Nếu mua nó thì thêm ít nữa tậu luôn Civic hay Altis thì hơn.
dp
dp
Trả lời 14 năm trước
Mặc dù giá cả không chênh lệch nhau nhiều nhưng Kia Forte hơn hẳn Vios. Và nếu so sánh với cả Corolla Altis và Civic thì tôi vẫn chấm Kia Forte hơn. So về Kiểu dáng, Forte đẹp, rất nét và hiện đại hơn, "đồ chơi" thì cũng đầy đủ, động cơ cũng rất tiết kiệm, chỉ 6.5 lít/100km là khá ổn. Tôi nghĩ xe Kia ngày càng tốt và chất lượng nên việc lựa chọn cũng không vấn đề gì.
tr
tr
Trả lời 14 năm trước
Theo kinh nghiệm của tôi, anh nên chọn chiếc Toyota Vios. Không như thế hệ trước, Vios mới sau này có trang bị đầy đủ hết. Ở Việt Nam mình chiếc ôtô rất đắt tiền, khi mua nó, anh cần lưu ý về: Nhãn hiệu, Giá cả, mức tiêu hao nhiên liệu...đó là những yếu tố chính cần quan tâm. Do vậy, anh cần chọn Toyota Vios bởi: 1. Giá cả vừa phải. 2. Thương hiệu lớn, được cả thế giới ưa chuộng - nên khi mình đổi xe rất dễ bán, và rớt giá rất ít. 3. Xe này tiêu hao nhiên liệu rất ít. 4. Xe rất bền, ít hư vặt, phụ tùng thay thế rộng rãi, giá vừa phải.... Nếu anh chọn các hãng của Hàn Quốc (cụ thể như chiếc Kia Forte mà anh đang hỏi) nó chỉ được vài tháng thôi, rồi thì giá trị của nó không còn nhiều nữa. Khi anh bán lại rất khó, nếu muốn bán thì phải chấp nhận lỗ nhiều. Nếu như có ít tiền, dưới 20 ngàn USD, anh mua những loại xe nhỏ của Hàn Quốc OK. Còn nếu đã có mức tiền đủ để mua xe mới của Nhật thì anh nên chọn xe Nhật - Toyota, Honda....(bền, ít hao nhiên liệu, dễ bán lại, bán lại ít rớt giá). Một ít góp ý chân thành, để anh tham khảo thêm. Chúc anh chọn được chiếc xe vừa ý
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Về phân khúc thì Kia Forte xếp ngang với Civic và Altis, về trang bị còn xếp trên cả 2 loại trên chứ đừng nói là Vios. Chính vi thương hiệu QH mà Forte chấp nhận cái giá đấy. Nếu bạn không coi trọng giá trị thương hiệu thì bạn còn phân vân gì nữa, nhưng bạn chỉ có ý định đi xe trong 2-3 năm rồi lên đời thì không nên lấy Forte vì nói trung là xe HQ bao giò cũng mất giá hơn xe Nhật. Chúc bạn sớm có xe như ý.
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Nói về đẳng cấp thì Vios là dòng xe hạng nhỏ, còn Kia Forte là dòng hạng trung ngang tầm với Honda Civic, Toyota Altis ... Về Toyota thì chất lượng đã đc kiểm chứng. Còn về xe hàn quốc thì ... chưa chắc! Về độ hao xăng thì xe Nhật sẽ đỡ hao hơn là xe Hàn mình có nghe nói (không biết có thật không) là Forte là đời mới của Kia Spectra, bác nên tham khảo thử chiếc Spectra ra sao rùi hãy chọn Forte. Nên cân nhắc kỹ, xe toyota khi bán lại sẽ ít mất giá hơn là xe Kia
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Bạn nên tin một điều là xe nhập khẩu luôn luôn tốt, bền, chắc chắn hơn xe liên doanh, so với cùng một tầm giá. Điều thứ hai là cùng một giá tiền, con xe xấu hơn luôn có chất lượng tốt hơn con xe mẫu mã đẹp sang trọng. Forte tôi chưa dùng thử, nhưng bạn có thể kiểm nghiệm chất lượng của xe Kia bằng cách đi thử một chiếc Taxi Kia Rio đang lưu thông trong TP, tôi đi thử nhiều lần và cho dù là taxi, nó vẫn êm hơn chiếc Vios gia đình.
phuong trinh
phuong trinh
Trả lời 14 năm trước
Tôi thấy với số tiền 27.900 bạn không nên mua cả hai xe trên, bạn chịu khó tìm kiếm một chút sẽ có đựơc chiếc Mada 3, Mada 6, Camry 2005, thậm chí là Mec 2003, 2004 đẳng cấp hơn, số tiền cũng khoảng 24.000 - 26.000 xịn lắm rồi. Nếu ngại xe cũ thì mua Vios hợp lý hơn, dù sao xe nhật sau này bạn muốn đổi hoặc bán cũng ít mất giá như xe Hàn Quốc.
sp
sp
Trả lời 14 năm trước
Tôi đồng ý với quan điểm nhiều tiền thi mua Forte đi thử coi chất lượng thế nào khỏi phải bàn ...Còn tiền dành dụm thì nên mua Vios. Về chất lượng thi linh kiện nhập về lắp ráp là chính, bên ta đâu sản xuất gì, còn về lắp ráp thì người Nhật cũng thuê công nhân Việt Nam và các nước Đông Nam Á sang nhật lắp ráp chứ đâu. Linh kiện máy móc nhập về Việt Nam đều nguyên đai nguyên kiện có lắp ráp củng chỉ là những chi tiết nhỏ hay những thao tác đơn giản không hề ảnh hưởng tới chất lượng máy. Quan điểm tôi mua xe là phụ mua dịch vụ là chính. Với tôi đã thấm thía triêt lý này lắm rồi .
pqd
pqd
Trả lời 14 năm trước
Có một khía cạnh các bạn đưa ra khi chọn xe phải tính tới khía cạnh khi bán lại xe bị mất giá. Tôi nghĩ đây là ý kiến chính đáng, nhưng cần có cái nhìn biện chứng. Cách đây 20 năm, chiếc xe bãi CUB 70 kim vàng giọt lệ là cả một gia tài, chủ nhân đôi khi bán còn được lời sau vài năm sử dụng. Hiện tại tình trạng xe máy không còn như thế, kể cả Dylan thì đổ xăng đã mất giá rồi. Xe ôtô của chúng ta đang trong tình trạng giống CUB kim vàng giọt lệ. Mới vài năm trước ôtô khi nào cũng phải bóng, chỉ vết xước nhỏ, móp tí tẹo đã phải xử lý ngay. Bây giờ nhiều chủ xe đã thờ ơ với chuyện đó, cứ để xước, móp lâu lâu mới cần tút lại. Tôi nghỉ chỉ vài năm nữa, xe cũ (used car) sẽ quay về đúng giá trị của nó. Điều băn khoăn duy nhất là khách hàng Việt Nam đang phải mua xe tô với giá quá cao. Giả sử bạn mua Forte hay Vios chỉ 15000 USD chắc bạn không còn băn khoan chuyện sợ xe bị mất giá. Xin góp ý với các bạn.