Những thông tin về cầu nâng ô tô bạn nên biết

Trong các xưởng sửa chữa, bảo dưỡng ô tô, cầu nâng luôn là một trong những thiết bị quan trọng nhất. Dù vậy, ngoài nhân viên kỹ thuật thì hầu hết người ngoài ngành đều chưa thực sự hiểu rõ về đặc điểm, tính năng của cầu nâng ô tô.

Do đó, trong bài viết hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với quý khách một số thông tin chi tiết về chức năng sản phẩm và các loại cầu nâng phổ biến nhất. Hy vọng nhờ đó bạn sẽ hiểu hơn về sản phẩm và đưa ra được quyết định mua hàng thông minh nhất cho mình.

Đặc điểm, chức năng của cầu nâng rửa xe

Xét cả về công năng và hình ảnh thì có thể coi cầu nâng chính là thiết bị quan trọng nhất trong một cửa hàng sửa chữa và rửa xe ô tô. Đây là sản phẩm bắt buộc phải có trong quy trình rửa xe và duy tu xe. Cấu tạo của cầu nâng bao gồm: xi - lanh (còn gọi là ty nâng), bàn nâng và bình nhớt.

Chức năng chính của cầu nâng ô tô là nâng lên, hạ xuống, xoay ô tô 360º để phục vụ công việc xịt rửa gầm xe hoặc sửa chữa các sự cố trên xe. Nhờ có thiết bị này, thợ rửa xe sẽ không phải tốn công chui vào gầm xe, kê kích xe cực khổ, tiết kiệm được nhiều thời gian vệ sinh, bảo dưỡng ô tô.

Các loại cầu nâng ô tô phổ biến trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại cầu nâng với kích thước khác nhau. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà người dùng có thể lựa chọn một trong các loại cầu nâng oto sau đây:

Cầu nâng 1 trụ rửa xe

Hình ảnh có liên quan

Đây là loại cầu nâng phổ biến ở các tiệm rửa xe tại các thành phố lớn. Vì có thiết kế gọn gàng, loại cầu nâng này rất phù hợp với các cửa hàng rửa xe quy mô nhỏ, góp phần không nhỏ cho rửa xe trở nên nhanh hơn và sạch hơn.

Cầu nâng 1 trụ không dùng điện mà hoạt động bằng năng lượng khí nén nên góp phần tiết kiệm nhiều chi phí cho người dùng. Bên cạnh đó, loại cầu nâng này còn được gia công cơ khí đặc biệt nên rất an toàn khi sử dụng. Vì vậy, khi có nhu cầu mở tiệm rửa xe, người dùng luôn ưu ái cầu nâng 1 trụ, đặc biệt là các sản phẩm đến từ Ấn Độ và Mỹ.

Cầu nâng 2 trụ

Kết quả hình ảnh cho cầu nâng ô tô 2 trụ

Gồm cầu nâng 2 trụ có cổng và cầu nâng 2 trụ không cổng. Loại cầu nâng này du nhập vào nước ta sớm nhất vì có chi phí đầu tư thấp, rất thuận tiện cho việc xịt rửa và bảo dưỡng ô tô. Một số thương hiệu cầu nâng 2 trụ được người dùng ưu ái là: Carleo (Đài Loan), Ritian (Trung Quốc), Itargarage (Italy),...

Cầu nâng 4 trụ

Kết quả hình ảnh cho cầu nâng ô tô 4 trụ

Đây là loại cầu nâng hạ ô tô sử dụng cho các loại xe tải, xe công trình dài. Ngoài chức năng nâng hạ, sửa chữa gầm xe, cầu nâng 4 trụ còn được sử dụng để cân chỉnh tay lái. Vì có kích thước khá cồng kềnh, thiết bị này chỉ thích hợp lắp đặt trong các gara ô tô có diện tích mặt bằng rộng.

Cầu nâng cắt kéo

Loại cầu nâng này còn được gọi là cầu nâng chữ X – một sản phẩm rất được ưa chuộng vì có khả năng nâng các loại xe nặng, nhẹ khác nhau với kích thước khác nhau. Tuy vậy, cầu nâng cắt kéo vẫn tiết kiệm được diện tích sử dụng vì có thể lắp âm bằng sàn nhà. Ngoài ra, vì có ưu thế gọn đẹp, loại cầu nâng này còn được dùng để kiểm tra góc lái.

Đây là một trong những loại nằm trong bộ dụng cụ rửa xe cực kỳ cần thiết. Hi vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn thông tin hữu ích về sản phẩm này.

 

Chưa có câu trả lời nào