Nghe nói lấy nhớt xe số thay vào cho xe tay sẽ chạy êm máy hơn đúng hok???

Xe em hiệu Honda SDH 125 _T22 (a chảy) nhập nguyên con từ Trung Quốc co đem vào hãng Honda VN bảo trì sữa chữa được hok? thay nhớt xe số cho xe tay ga sẽ chay ngon hơn co đúng vậy ko?
Yuri_Prime
Yuri_Prime
Trả lời 15 năm trước
nó nói vậy để bạn thay dầu của bọn nó thôi,thực ra máy xe ga nóng hơn máy xe số và lượng dầu sẽ khác nhau,xe số là 0,8L còn xe ga là 1L nhưng đây là máy 125 nên đổ 0,8L vẫn đc,thường thì xe ga phải chơi loại 1L,nhưng điều đó không quan trọng bằng xài 1 loại dầu nhất định thôi,theo mình, bạn nên xài loại catron hay vitra là vừa tốt vừa thông dụng,nếu đem vào hãng sửa cũng tốt nhưng bọn nó hay chém tiền lắm,cái chưa hỏng thì bảo sắp hỏng và thay luôn 1 dàn mất mấy trăm nghìn ngay,tìm hàng tin cậy hay sửa là tốt nhất,dầu xe ga và xe số là 1 mà,có người lấy dầu ô tô đổ vào chạy ầm ầm chẳng sao đâu.....thay nhiều loại dầu vào máy sẽ không tốt cho xe,nên dùng 1 loại thôi.
Nguyễn Thị Khánh Hương
Nguyễn Thị Khánh Hương
Trả lời 15 năm trước
Không đúng , nhớt xe số thì đổ xe số , xe ga thì đổ xe ga , ko nên dùng sai . Nhớt của mỗi chủng loại đều pha chế công thức phù hợp với từng chủng loại . xe ga nên châm nhớt hộp số thường xuyên
Nguyễn Thị Khánh Hương
Nguyễn Thị Khánh Hương
Trả lời 15 năm trước
Thay nhớt loại 0.8l hay 1l là do dung tích xe , ko phải muốn đổ loại nào cũng đươc , nếu xe cần đổ 0.8L mà bạn đổ 1L thì máy sẽ nặng vì ngập dầu , nhớt cátrol , bp , caltex , esso,shell loại nào cũng tốt , cần xem cấp độ nhớt để biết chất lược cao thấp . SE,SF,...
luu gia bao
luu gia bao
Trả lời 15 năm trước
cứ nhớt tốt mà sài thì êm hết! đừng có nghe mấy cái thằng ở hãng, bọn đấy đông như lợn con nhưng mà chỉ được 1 vài đứa biết nghề thôi còn đâu toàn bọn ngu ngơ vào học nghề thôi,mang xe vào đấy toàn làm đồ thí nghiệm cho bọn nó! có thằng tháo xe ra mà không lắp lại được như cũ! tui bị mấy quả rồi, ức đéo chịu được!!!
Nguyễn Đăng Khoa
Nguyễn Đăng Khoa
Trả lời 14 năm trước
Ban nên cân nhắc việc đưa xe vào các cửa hàng ủy nhiệm, tôi có con xe Wave S phanh sau không ăn đem vô đó hai lần, lần đầu tụi nó kêu thay bố thắng mất 55.000đ (xe mới đi có 10.000km) không thấy tác dụng gì, lần thứ hai tụi nó kêu tháo xe bóp lại má đùm tốn thêm 40.000đ mà vẫn vậy. Sau cùng tôi về tiệm gần nhà thợ nó tháo ra một lát rồi chạy ok luôn, hết có 10.000đ. Theo mình nghĩ xe bạn nhiều tiệm sửa tốt. Thay nhớt số vào tay ga là sai lầm, bạn có thể tìm hiểu thêm tại Bog [url=http://my.opera.com/langtutcaltex/blog/]Dầu nhớt Caltex[/url]. Chào bạn.