Thay nhớt có nên dùng máy hút nhớt?

Mình ra thay nhớt ngoài tiệm thấy nó kô tháo ốc xả nhớt mà dùng máy hút nhớt ra,như vậy co tốt kô? có hút hết nhớt kô?ai rành thì cho ý kiến nha!
Trả lời 15 năm trước
Tôi thì có ý như thế này, hút bằng máy cũng tốt (tôi thường thay nhớt ở chỗ nào có máy hút) vì: - Hút cũng khá sạch - mình nói khá thôi nhé - Nhanh - Không phải tháo ốc xả nhớt nhiều lần --> ốc và lốc máy ít bị tuôn răng. Chưa kể mấy chú thợ mạnh tay làm tuôn ốc luôn (đã từng bị 1 lần --> quá sợ) - Cũng không phải sợ còn cặn nhớt vì nếu bạn thay nhớt thường xuyên thì xe cũng khó đóng cặn. Tuy nhiên, lâu lâu cũng nên thay theo kiểu cũ một lần. Cho nên, hút khoảng 5-6 lần thì mình xả nhớt 1 lần. Vừa nhanh chóng, đơn giản, không tốn thời gian mà cũng an toàn. Còn các bạn khác thì sao? Thân
phamchaudonganh
phamchaudonganh
Trả lời 15 năm trước
Theo mình thì nên thay nhớt bằng ốc xả nhớt như bình thường vì những chất cặn thường đóng dưới lớp lưới lọc nhớt. Hút nhớt bằng máy chỉ có thể lấy nhớt ra mà không làm sạch lưới lọc được. Mình thấy người ta mở ốc nhớt lúc máy còn nóng ấm, để nhớt chảy gần hết sau đó dùng ống hơi thổi vào máy theo đường châm nhớt để tống hết chất cặn đóng dưới tấm lọc ra đường ốc xả nhớt là hay nhất. Chỉ nên dùng cách hút khi bạn gấp đi thôi. Đó là ý kiến của riêng mình thôi nhé.