Thay đổi kích thước la-zăng có phạm luật?

Tôi muốn tăng kích thước mâm (Lazăng) cho Kia Morning từ 14" lên 15" hoặc lớn hơn nữa. Các bác cho hỏi như vậy có phạm luật không. Nếu phạm luật mức phạt là bao nhiêu (Xuân Hòa)?

- Đồng hồ côngtơmet thể hiện có chính xác khi đường kính của bánh xe lớn hơn?

- Nếu muốn cải tạo thì có xin phép được không? Cơ quan nào cấp phép?...vì tôi đã thấy có xe "độ" rôì...cảm ơn các bác trước nhé!

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Hãy tìm hiểu thêm ở xe Taxi

Chào bạn Xuân Hòa.Đầu tiên là :PHẠM LUẬT.Và chắc chắn là congtomet sẽ chỉ sai (chậm hơn thực tế, đoạn đường sẽ ít hơn km so với thực tế).

Vì tôi chỉ là tài xế già, nên không thể lý giải rõ ràng hơn. Bạn hãy xem các bác tài Taxi: trước khi đi đăng kiểm thường đổi vỏ xe lớn hơn vỏ đang chạy (nhưng đúng trong sổ đang kiểm).

Còn về hồ sơ cải tạo:rất phức tạp,nhưng nếu tìm đúng người đúng chỗ thì cũng làm được,nhưng tốn kém lắm.

Vài dòng tâm sự,cũng là để giết thời gian trong lúc kẹt CAO ĐIỂM vậy mà.

Chú Út

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Các bạn hiểu nhầm rồi

Thay lazang lớn hơn đồng thời giảm độ cao của lốp xe đi thì đường kính xe vẫn vậy, bạn cứ đến các trung tâm thay lốp lazang người ta sẽ tư vấn và có bảng thay thế (hay công thức tính). Bạn có thể tìm hiếu trên wed của nước ngoài cũng có. Không như các bạn nghĩ thay lazang lớn hơn lốp xe cũng to hơn nên đườn kính to hơn trước đâu.

Ví dụ xe Matiz zin lazang 13" thì gắn lốp 145/70. Nếu lazang 14" gắn lốp 145/60, Nếu lazang 15" gắn lốp 145/50 ->nhìn rất cool.

Còn thủ tục thay dổi giấy tờ bạn ra nơi đăng kiểm xe hỏi sẽ biết liền.

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 13 năm trước

Không nên nhưng có thể

Bạn có thể thay đổi lazăng thoải mái như vẫn phải dùng kích thước lốp chuẩn (chỉ đường kính ngoài) ngoài ra nếu bánh quá chênh lệch về bản lốp (độ "béo") cũng sẽ không hợp lệ.

Điều tất nhiên khi thay lazăng chỉ số thể hiện trên côngtermet cũng sẽ thay đổi ít nhiều tuỳ theo độ chênh lệch của bản "độ" và bản basic.

Mỗi chiếc xe khi bán ra thị trường đều được nghiên cứu kỹ lưỡng về tính thẩm mỹ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của lốp cũng như lazăng_nên thay lazăng hợp lý nếu xe xài mâm sắt thì sẽ cải thiện khâu thẩm mỹ hơn là độ lazăng có kích thước lớn hơn bình thường nếu không có biện pháp cân chỉnh sự hợp lý về chỉ số an toàn và chỉ số thể hiện trên côngtermet thì chiếc xế của bạn sẽ chịu thiệt thòi về công đoạn bảo dưỡng định kỳ.....

Hai lúa

mùa thu
mùa thu
Trả lời 13 năm trước

Đương nhiên là phạm luật

Phạm luật là điều đương nhiên, còn vấn đề công tơ mét còn xem bác có thay đổi đường kính bánh xe không đã. La zăng lớn lên và lốp mỏng đi để đảm bảo đường kính bánh xe không thay đổi thì không vấn đề gì.

Kenz

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Đổi lazang

+ Thay đổi sai với cấu hình cho phép của xe là phạm luật. Trong trường hợp của bạn, bạn cần xem thông số của bánh xe có đến 15'' hay không thì mới kết luận được (nếu trong tài liệu ghi kích thước lazang của bạn từ 14'' đến 15'' thì có thể vô tư đổi lazang).

+ Tốc độ đo được của xe phụ thuộc vào số vòng quay của bánh. Nếu bạn thay lazang từ 14'' lên 15'' thì khi bạn chạy được 15km, đồng hồ chỉ ghi nhận được là ~14 km, dĩ nhiên là tốc độ đo được cũng sẽ chậm hơn thực tế.

+ Lazang nhỏ thì chịu tải + leo dốc khỏe hơn, lazang lớn thì đi nhanh hơn + leo lề tốt hơn.

Thanh

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Không được phép đâu bạn!

Gửi bạn Xuân Hòa.

Theo quy định của đăng kiểm xe đã ghi rõ thông số kích thước Lazăng và lốp xe. Vì vậy, mọi căn cứ sau này sẽ dựa theo thông số đó và bạn không thay đổi được. CSGT cũng có thể phạt với lỗi thay đổi mẫu mã xe nhưng mức phạt bao nhiêu thì tôi không rõ. Mặt khác, một khi bạn thay đổi thiết kế của nhà sản xuất cho dù là thay đổi nhỏ thì cũng rất có hại cho xe bạn và làm giảm tuổi thọ của các bộ phận khác.

Chúc bạn lái xe an toàn.

Hà Quang Hiếu

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

La-răng

Thay đổi là phạm luật đó bạn à. Khó khăn đầu tiên bạn sẽ gặp là sẽ không lọt qua vòng kiểm định khi đi kiểm định xe định kỳ. Tình huống phức tạp hơn là nếu bạn bị chú CA nào quan tâm thì bạn sẽ bị xử phạt từ 300 đến 500 ngìn đồng với hành vi "Điều khiển xe lắp bánh lốp không đúng kích cỡ hoặc không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật" và phải khắc phục lại hiện trạng. Nếu không cứ mỗi lần gặp CA là mỗi lần bạn phải nộp phạt! (NĐ 34/2010)

Còn đổi lốp lớn thành lốp nhỏ thì đồng hồ sẽ nhanh hơn quảng đường đi được thực tế, vì đồng hồ đo tính theo vận tốc góc. Vận tốc góc lại liên quan đến cung của vòng bánh ngoài.

Vì vậy thay độ dài cung sẽ thay đổi vận tốc góc. Tài xế Taxi thường thay đổi từ bánh lớn sang bánh nhỏ là như thế đó. Không hiểu lâu quá rồi tôi giải thích có hợp lý không nhưng thực tế là như vậy. OK

Lương Sơn