Cách sửa hệ thống sưởi ở kính phía sau ôtô?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Cách dễ dàng để chẩn đoán và sửa hệ thống sưởi này.

Hệ thống sưởi kính phía sau giúp chúng ta thấy rõ khi bị trời mưa hay bị sương mù. Rất khó chịu khi bật công tắc lên mà hơi nước không tan đi.Sau đây là cách sửa.

Hệ thống này rất đơn giản bao gồm những bộ phân sau đây:

1. Công tắc
2. Rờ le
3. và thanh dẫn điện thẳng đứng hai bên ở kính đằng sau( một bên nối với mát và một bên nối với điện 12V.
4. Những dây dẫn điện nằm ngang.

Sau khi bật lên, các bác đợi một chút cho Rờ le hoạt động để kích hoạt hệ thống. Nếu không thấy hơi nước hay sương mù biến đi thì làm theo sau:

* Sử dụng đồng hồ đo điện cắm que màu đỏ vào thanh màu đen thẳng đứng ở cái kính, và que màu đen của đồng hồ đo cắm vào mát hay sườn xe. Chúng ta sẽ thấy xuất hiện 12v o trên đồng hồ.
* Nếu không thấy thỉ kiểm tra Rờ le và công tắc hay dây dẫn điện.

Nếu chúng ta thấy 12V thì chúng ta biết là có điện, bây giờ chúng ta thử xem điện có dẫn ở trên mấy thanh nằm ngang không thì làm theo sau:

* Dủng que màu đỏ đặt nhẹ ngay chính giữa của từng dây, và màu đen thì cằm vào mát hay sườn xe. Chúng ta sẽ thấy xuất hiện 5 hay 6 volt trên từng day đó.

Chúng ta kéo nhẹ que màu đỏ của đồng hồ đo điện trên từng dây, nếu thấy đồng hồ không xuất hiện 5 hay 6 vol nữa thì có nghĩa là chỗ đó bị đứt.

Cách sửa như sau:

Dán một miếng băng keo trong vào chỗ bị đứt, sau đó quét một lớp đồng nhẹ lên chỗ đó. SAu đó để qua đêm trước khi sử dụng.