Bình cứu hỏa ôtô phát nổ ở nhiệt độ bao nhiêu?

Theo quy định mới thì các xe hơi đều phải trang bị bình cứu hỏa. Tuy nhiên, dạo này thời tiết nắng nóng liên tục, nhiệt độ ngoài trời lên đến 40 độ - 42 độ C. Để bình cứu hỏa trong xe có nguy hiểm không? Bình cứu hỏa ôtô phát nổ ở nhiệt độ bao nhiêu?

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Bình cứu hỏa có thể sẽ phát nổ nếu nhiệt độ trong xe ôtô đạt ngưỡng từ 60 đến 70 độ C.

Theo các nghiên cứu, khi nhiệt độ ngoài trời 35 độ C thì chỉ cần 20 phút, ca-bin một chiếc xe nhỏ (không bật điều hòa) có thể đạt 50 độ C. Nếu thời gian là 40 phút, nhiệt độ ca-bin lên tới 65,5 độ C.

Ở nhiệt độ này, những vật dụng như bình cứu hỏa, bật lửa, lon nước ngọt có ga đều có nguy cơ phát nổ. Hơi nóng trong ca-bin làm tăng áp suất các chất lỏng khiến chúng nổ tung.

Thực tế cho thấy, các vụ nổ bình cứu hỏa trong xe thường xảy ra khi xe đỗ 1 chỗ dưới trời nắng nóng, vị trí lắp bình gần sát với kính xe.

Khi xe dừng đỗ 1 chỗ, máy lạnh không hoạt động nên nhiệt độ trong xe tăng cao, vỏ bình bằng kim loại hấp thụ nhiệt từ ánh nắng trực tiếp làm cho nhiệt độ trong bình nóng hơn ngưỡng nhiệt an toàn cho phép (60 độ C).

Khí nén CO2 trong bình mau chóng giãn nở tạo áp suất cao phá vỡ kết cấu bình. Bên cạnh đó, việc các chủ xe mua những bình bọt giá rẻ, không có xuất xứ rõ ràng cũng tiềm ẩn nguy cơ cao cho việc bình phát nổ khi có tác động từ bên ngoài (va chạm, nhiệt độ, dằn xóc…).

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Báo cáo: Toàn bộ lô hàng bình chữa cháy mini tồn trong kho đã bán giá cao hết. Quyết định của thông tư thật sáng suốt. Sắp tới em sẽ nhập tiếp lô hàng túi đựng bình chữa cháy trong xe ô tô để phục vụ bà con. Trong khi chờ đợi hàng về các bác lái xe có thể để tạm bình chữa cháy trong túi quần. Nếu bị kiểm tra các thì đã có ngay trong túi vừa đáp ứng thuận tiện cạnh lái xe lại đi đâu thì mang theo không lo để trong xe nhiệt độ cao sẽ cháy nổ. Hy vọng 1/1/2017 sẽ tiếp tục có thêm quyết định mang theo xô nhựa để đề phòng cháy xe còn có cái múc nước dập lửa.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Tôi đánh đố nếu xảy ra cháy xe mà cái bình chữ cháy kia dập được. Cái bình kia xịt vài cái đã hết khí, trong khi lửa gặp xăng nữa sẽ bùng to lên. Cứ thử đi lấy chỉ khoảng 2 đên 3 lít xăng thôi cho cháy rồi lấy bình đó dập, nếu dập được tắt thì dập được xe cháy. Đằng này bình xăng xe mấy chục lít xăng. Cứ cháy thì tung cửa mà chạy lây người cho an toàn cái đã.Đẻ trong không may nó nổ thì nguy hiểm nữa. Và nó đã nổ rồi!

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Tôi mới xem thử nghiệm của Châu Âu trên trang youtube.com về việc đốt nóng bình cứu hỏa. Kết quả là một vụ nổ như mìn. Vậy, sẽ như thế nào khi chúng ta để bình cứu hỏa này trong xe ô tô vào mùa hè, khi thời tiết bên ngoài hơn 40 độ C (còn trong xe ô tô thì nóng hơn rất rất nhiều)!

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

"Cục khuyến cáo người dân nếu trang bị bình cứu hỏa nên chọn loại đảm bảo chất lượng, được kiểm định của cơ quan có chức năng về phòng cháy chữa cháy và bán tại cửa hàng uy tín. Ngoài ra, nếu nghi ngờ về chất lượng cũng như kiểm định của bình cứu hỏa nên đến cửa hàng khiếu nại để nhận được giải đáp cụ thể."
__________
Nên chọn loại đảm bảo nhé, mà nếu đảm bảo mà vẫn tan xác thì đến cửa hàng mà bắt đền, cục không chịu trách nhiệm nhé.