Được phép chở mấy người trên xe 4 chỗ?

Tôi biết công an thường phạt lỗi chở quá số người quy định với ôtô khách, nhưng xe con do gia đình sử dụng có bị "sờ tới" không?

Ki đi đường tôi chỉ mang giấy tờ bản photocoppy vì sợ mất. Tại thời điểm công an kiểm tra tôi chưa xuất trình được thì bị xử lý thế nào? Nếu sau đó tôi mang giấy tờ đến thì có được tha không?

Xin cám ơn mọi người.

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 7 năm trước

Xe 4 chỗ thì tất nhiên chỉ được chở 4 người. Vấn đề là muốn biết xe chính xác mấy chỗ thì bạn phải xem giấy kiểm định của xe. Nhiều xe thường được gọi là 4 chỗ thực chất là xe 5 chỗ theo tài liệu kiểm định nên đương nhiên được chở 5 người.Nếu bạn chỉ mang giấy photo thì công an sẽ bắt ban trình bản chính. Tôi thấy chuyện bắt người ta mang theo giấy xe bản chính thật ra rất lạc hậu. Thời buổi vi tính như hiện nay công an chỉ cần phone hay nhắn tin về cơ quan của họ là biết ngay xe biển số đó của ai, có bị báo mất gì không. Đâu có cần bắt người dân khư khư mang theo giấy sở hữu bản chính như vậy.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Người mình hầu hết mới sử dụng ô tô nên còn "i tờ" mà lại lười hoặc không có khả năng tìm hiểu về thứ đồ vật mà mình sở hữu. Các xe mà ta quen gọi là "xe 4 chỗ (sedan hay hatchback) đến ngay cả Mỹ người nó to thế còn xác định là xe 5 chỗ. Ở VN thì tôi không biết, chứ ở nước ngoài, ghế sau xe xe thường có đai an toàn (seatbelt) cho người ngồi ngiữa kéo từ trên trần xe, lệch về bên phải.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Xe oto 4 chỗ được chở 5 người, giấy tờ mang theo là giấy photo thì vẫn bị phạt như thường.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Nghị định số 34/2010/NĐ.CP ngày 02/04/2010 phạt 200.000 đồng đến 300.000 đồng trên mỗi người vượt quá quy định được phép chở của phương tiện đối với người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người (trừ xe buýt) vi phạm hành vi: chở quá từ 02 người trở lên trên xe đến 9 chỗ ngồi, chở quá từ 03 người trở lên trên xe 10 chỗ ngồi đến xe 15 chỗ ngồi, chở quá từ 04 người trở lên trên xe 16 chỗ ngồi đến xe 30 chỗ ngồi, chở quá từ 05 người trở lên trên xe trên 30 chỗ ngồi, trừ các hành vi vi phạm quy định tại khoản 3 Điều này. Như vậy xe đăng ký 5 chỗ có thể chở 6 người (cả tài xế). Tuy nhiên các nghị định ra đời tương đối bất ngờ không ai biết nó đổi từ lúc nào nên về sau này có cái nghị định nào liên quan tới chở quá 01 người thì bị phạt rồi mới biết, còn bây giờ cứ dẫn cái nghị định 34 điều 2 ra là băng ghế sau có thể ngồi 4 người.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Nếu xe đó trong sổ kiểm định là ghi 4 chỗ. Vậy chở 5 người (kể cả tài xế), như vậy thì mới quá 1 người, thì theo Tôi không bị phạt. Các bạn nói phạt thì theo nghị định 171/2013 (mới nhất) thì phạt bao nhiêu, nằm ở khoản nào, điều mấy? Trong khi khoản 2, điều 23, nghị định 171/2013 nói rất rõ chở quá 2 người mới phạt từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Nếu tại thời điểm kiểm tra a không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào như giấy phép, đăng ký, kiểm định cảnh sát có quyền giữ xe bạn (giấy photo cũng ko được chấp nhận) sau khi về nhà lấy ra người ta sẽ xử phạt theo lỗi : không mang theo gplx hoặc đăng ký hoặc đkiem và trả lại phương tiện. Xe bạn đăng ký dưới 9 chỗ thì chở quá "từ 2 người trở lên" mới bị phạt, tức là bạn được chở quá 1 người (5 người cả lái xe theo trường hợp xe nhà bạn là xe đk 4 chỗ).

Nguyễn Vũ
Nguyễn Vũ
Trả lời 4 năm trước

Theo tôi thấy cái này là do ý thức thôi nhé. Đến bao vệ tính mạng của gia đình mik bạn còn k chú trojg lại đi quan tâm đến việc công an có tóm hay không thì đúng là:((((