Tại sao các tài xế thường chạy quá tốc độ quy định ? Phải chăng để chứng tỏ bản lĩnh hay thử xe ?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Các tài xế thường chạy quá tốc độ quy định vì:
- thứ nhất: tốc độ tối đa cho phép chạy xe ở Việt nam là rất thấp do đường xá chưa phát triển , còn nhỏ và chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại, vận chuyển của nhân dân và các cơ quan xí nghiệp. Tốc độ tối đa dành cho phương tiện cơ giới mới có 60km thì rất bất tiện, mất thời gian.
- Thứ 2: pháp luật còn lỏng lẻo, chưa giám sát được mức độ vi phạm của người dân.
- Thứ 3: do người dân Việt nam còn thiếu ý thức trong thực hiện an toàn giao thông. Chưa tôn trọng pháp luật về quy định ATGT.
- Còn một ít bộ phận thanh niên muốn chứng tỏ bản lĩnh, như kiểu ta đây anh hùng, lạng lách đánh võng, leo lên xe là chạy hút hơi như kiểu 'mỗi mình ta có xe" thì thuộc dạng con sâu làm rầu nồi canh, ý thức nhỏ bằng hạt cát, là hạt sạn của dân Việt rồi, khó tránh.
Nhưng cái quan trọng nhất vẫn là hệ thống cầu đường tại Việt nam còn nhiều bất cập: bát nháo, chưa có nhiều làn đường dành riêng cho các loại phương tiên khác nhau, hệ thống đường cao tốc rất ít, đếm trên đầu ngón tay...Hệ thống biển báo, tín hiệu lạc hậu, chưa có hệ thống kiểm soát tự động ...
Các nước phát triển khác thì cái đầu tiên để phát triển cính là giao thông:Vd: đường xá rất phát triển: Đường rất to, rộng, nhiều làn đường cho nhiều phương tiện, hệ thống biển báo theo dõi tự động...
Vì vậy vận tốc tối thiêu của những nước đó rất cao, thường là 80 đến 120km/h là chuyện bình thường mà rất ít khi tai nạn xảy ra.
Giao thông phát triển như vậy nới đáp ứng được nhip độ phát triển công nghiệp của đất nước, thời gian như vàng, một ngày có thể làm được rất nhiều việc mà không mất nhiều thời gian trên đường.

Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 14 năm trước

Quy định của Việt Nam về tốc độ quá thấp so với đường đi. Đối với các tuyến xe buýt thì phải chạy nhanh vì quy định đậu đổ của cty. Còn 1 số loại xe tải, container Bắc Nam thì phải chạy nhanh vì chở gấp vì 1 số loại ko thể để lâu được như trái cây chẳng hạng. Còn 1 số dân chơi thì chứng tỏ bản lĩnh hoặc khoe xe mình là hay nhất nhưng cái đó pháp luật ko thể thông cảm và trừng trị rất nghiêm khắc đối với tôi cũng không thích. Nếu là 1 tài xế giỏi bạn phải chạy sao mà không gây tai nạn cho người khác và bản thân mới là hay nhất đó HI !

Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 14 năm trước

Trừ 1 số rất ít tài xế trẻ mới có bằng lái thì hầu như các tài xế không phải chứng tỏ bản lĩnh hoặc thử xe gì cả, nói chung chỉ là áp lực nghề nghiệp mà công việc đòi hỏi cũng vì chén cơm manh áo mà thôi chứ chẳng ai muốn vi phạm cả . Vì khi vi phạm giao thông thì bản thân sẽ gặp rắc rối to trong việc mưu sinh.