Mạng di động sắp có những khuyến mãi nào?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Giới chuyên môn đang đưa ra nhận định, năm 2011 này, thị trường thông tin di động Việt sẽ diễn ra một cuộc đua thương hiệu và giải thưởng giữa các nhà mạng, đặc biệt khi MobiFone có tới 6 lần liên tiếp giành ngôi vương tại Vietnam Mobile Awards - VMA 2010.

Tại lễ trao giải Vietnam Mobile Awards - VMA 2010 vừa diễn ra tuần trước, lại một lần nữa MobiFone giành vị trí quán quân với danh hiệu “Mạng di động được ưa chuộng nhất” với số phiếu bầu chọn cao nhất là 5.958 phiếu. Như vậy, tới thời điểm này, với giải thưởng Vietnam Mobile Awards, MobiFone vẫn đang ở thế “vô đối”. MobiFone cũng là mạng liên tiếp trong nhiều năm “ẵm” giải thưởng phụ mạng di động chăm sóc khách hàng tốt nhất.


Theo ông Lê Ngọc Minh, Phó Tổng giám đốc tập đoàn VNPT - Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone, đây là sự ghi nhận của người dùng Việt cho những nỗ lực hết mình của nhà mạng trong năm qua với phương châm “Tất cả vì khách hàng”. Sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng dành cho MobiFone đã được thể hiện qua số lượng phiếu bầu chọn cao nhất tại giải thưởng VMA.

Giới chuyên môn phân tích, MobiFone tiếp tục giành quán quân đó là nhờ thương hiệu đã được khẳng định và “ăn sâu” trong mỗi người dùng di động Việt. Nhìn lại năm 2010, quả thực, đây là một năm thương hiệu MobiFone thực sự có nhiều đột phá. Từ chính sách giá cước được điều chỉnh giảm mạnh ở cả mạng 2G và 3G, nhiều hạng mục cước được coi là cạnh tranh nhất trên thị trường thông tin di động đến những nỗ lực hoàn thiện mạng lưới, nâng cao chất lượng dịch vụ và hoạt động chăm sóc khách hàng…

Cũng trong năm 2010, MobiFone đã có bước chuyển mình với thông điệp “Bắt sóng cảm xúc” - thông điệp mang tính định hướng toàn bộ các dịch vụ và hoạt động xã hội của MobiFone. Với thông điệp này, MobiFone không chỉ là một nhà mạng cung cấp các dịch vụ liên quan đến điện thoại di động mà đã trở thành cầu nối thông tin để kết nối và chia sẻ cảm xúc của khách hàng với cộng đồng.


Đồng thời, năm 2010 vừa qua, MobiFone cũng được giành được những vị trí cao trong nhiều cuộc khảo sát thị trường của các công ty nghiên cứu thị trường quốc tế. Chẳng hạn như cứu của TNS (công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu trên thế giới) cho thấy MobiFone đứng đầu trong 7 mạng di động trên cả 3 chỉ tiêu: độ nhận biết thương hiệu, mức độ ưa thích và mức độ mong muốn sử dụng.


Cuối năm 2010, theo một nghiên cứu của AC Nielson, MobiFone đứng trong Top 10 thương hiệu được ưa chuộng nhất tại Việt Nam, đồng thời dẫn đầu trong danh sách các thương hiệu công nghệ thông tin và viễn thông.


Có thể nói, với hàng loạt những thành công nhà mạng này đã đạt được trong năm vừa qua, ngôi vương tại VMA 2010 - giải thưởng do chính người dùng bình chọn là hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, vấn đề được đem ra “mổ xẻ” nhiều nhất đó là vì sao MobiFone có tới 6 lần liên tiếp đoạt quán quân?


Giới chuyên môn nhận định, đó là kết quả của rất nhiều những yếu tố kết thành nên một thương hiệu MobiFone. Và cũng thể hiện cả một quá trình nỗ lực của nhà mạng này trong suốt thời gian dài, trước cả khi giải thưởng VMA lần đầu được phát động.


Việc MobiFone lần thứ 6 liên tiếp giành “ngôi vương” tại VMA rất có thể sẽ là “phát súng” mở màn cho cuộc đua thương hiệu và giải thưởng giữa các mạng di động trong năm 2011 này. Từ thành công của MobiFone sẽ khiến các doanh nghiệp di động khác cần phải có sự nhìn nhận lại nhiều yếu tố, trong đó có cả việc phát triển thương hiệu của mình.


Một chuyên gia viễn thông phân tích, giờ, với những sự đầu tư và phát triển mạng lưới của doanh nghiệp, cộng thêm sức cạnh tranh nóng của 7 mạng di động trên thị trường, yếu tố chất lượng và giá cả gần như không còn là thế mạnh tuyệt đối của doanh nghiệp trên thị trường nữa thì yếu tố quan trọng để giúp nhà mạng di động tạo nên ưu thế với người dùng là phải có được một thương hiệu mạnh.


Việc doanh nghiệp di động chay đua thương hiệu và giải thưởng cũng chính là họ chạy đua giành sự tin tưởng, sự lựa chọn của khách hàng. Đó là điều cần được ủng hộ, vì mỗi giải thưởng mà doanh nghiệp giành được, mỗi lần được công nhận về thương hiệu chính là sự ghi nhận nỗ lực, công sức của họ.