Cách tiết kiệm chi phí viễn thông thời bão giá?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Trong cơn “bão giá” hiện nay, việcphải tiết kiệm, giảmchi tiêu cho mọi nhucầu là điều mà ai cũngphải tính đến. Việc sử dụng dịch vụ viễn thông, đặc biệt là di động vốn đã trở thành nhu cầuthiết yếu của nhiều người cũng cần phải có mẹo để có thể giảm được một phần chi phí không nhỏ…

Tranh thủ tối đa mọi chương trình khuyến mại

Có thể nói, trong cơn “bão giá” hiện nay, chỉ riêng các dịch vụ viễn thông dường như đều có chủ trương đi… ngược lại sức tăng của thị trường. Sử dụng dịch vụ viễn thông, đặc biệt là di động những ngày này các khách hàng không bị tăng thêm chi phí, thậm chí còn “lãi” hơn nếu biết tận dụng các cơ hội ưu đãi, khuyến mại từ nhà mạng.

Hôm 21/2 vừa rồi, MobiFone đã tung ra một chương trình khuyến mại dành cho khách hàng khi mua điện thoại thương hiệu Việt AVIO. Thời gian cho ưu đãi này khá dài hơi, đến hết ngày 30/4/2011. Theo đó, khi lựa chọn bộ Ring 3.000 (máy M220) với giá bán 910 ngàn đồng, khách hàng đã có sẵn trong tài khoản 5 ngàn đồng cùng số tiền khuyến mại vào tài khoản thưởng là 137 ngàn đồng.

Với bộ Ring 3.000 (máy M330), có giá bán là 1.170.000 đồng, số tiền nạp sẵn trong tài khoản là 5 ngàn đồng cùng số tiền khuyến mại vào tài khoản thưởng là 152.200 đồng. Bộ Ring 3.000 (máy M550) có giá bán 1.690.000 đồng kèm ưu đãi lớn nhất với số tiền nạp sẵn trong tài khoản cũng là 5 ngàn đồng nhưng số tiền khuyến mại vào tài khoản thưởng lên tới 172.200 đồng.

Ngoài ra, khách hàng hoà mạng chọn mỗi bộ này lại còn được hưởng cộng khuyến mại trong 18 tháng tiếp theo bao gồm cộng tiền, tặng tin nhắn miễn phí, thêm ngày sử dụng, rồi miễn phí truy cập Internet...

Đủ các ưu đãi có thể hưởng chỉ từ một chương trình khuyến mại như thế này giữa nhà mạng và hãng điện thoại luôn đem lại ưu đãi lớn cho người dùng. Hiện nay, ngoài MobiFone, các mạng khác như VinaPhone, Viettel, Vietnamobile hay SFone cũng có các chương trình khuyến mại tương tự kết hợp với các hãng cung cấp điện thoại. Nhưng với Vietnamobile hay SFone thì khuyến mại chỉ dành cho một nhóm khách hàng chuyên biệt, còn MobiFone, VinaPhone, Viettel thì không hạn chế đối tượng người dùng.

Chẳng hạn như VinaPhone, nhà mạng này vốn đã thu hút được một lượng thuê bao đáng kể nhờ bộ hoà mạng ALO. Giá thiết bị rẻ, mẫu mã, chủng loại của các dòng điện thoại ALO cũng được VinaPhone cập nhật thường xuyên, hiện đã có các dòng điện thoại hai sim, hai sóng khá bắt mắt lại thêm phần tài khoản nhà mạng hỗ trợ sẵn khi hoà mạng khiến việc sở hữu một chiếc điện thoại kèm sim dễ dàng hơn rất nhiều.

Bên cạnh các chương trình ưu đãi cho thuê bao mới này, việc cùng một lúc sử dụng hai sim di động thuộc hai hình thức dịch vụ khác nhau (vẫn nằm trong phạm vi cho phép về số lượng sim mỗi cá nhân được sở hữu của Bộ Thông tin và Truyền thông) cũng giúp bạn giảm chi phí, nhất là với những người sử dụng nhiều.

Chẳng hạn, nếu bạn sử dụng một sim trả sau, chỉ nghe mà không gọi đi, mỗi tháng chỉ phải chi trả tiền thuê bao. Còn sim sử dụng gọi, vào mạng thì rất nên dùng trả trước. Các nhà mạng liên tục khuyến mại tặng 100% giá trị thẻ nạp trả trước để mua một mà được thành hai. Hiện nay, các nhà mạng VinaPhone, MobiFone, Viettel thường xuyên tung ra các ưu đãi tặng 100% giá trị thẻ nạp cho người dùng.

Tránh phát sinh cước viễn thông không mong muốn

Có những lý do khiến cước di động bị "đội"lên nhiều mà bình thường bạn không mấy để ý tới, chẳng hạn như khi sử dụng dịch vụ 3G/GPRS quên không ngắt kết nối.

Các dịch vụ thường sử dụng có tính cước GPRS (dịch vụ internet của điện thoại di động cung cấp các dịch vụ tiện ích như: truy cập Internet, gửi và nhận các gói dữ liệu, tải nhạc chuông hình ảnh, nhận và gửi tin nhắn đa phương tiện MMS…) hiện nay của các nhà mạng bao gồm:

Roaming quốc tế: Nếu mở dịch vụ Roaming quốc tế, khi đi nước ngoài truy cập Internet qua GPRS thì cước được tính theo cách: cước GPRS trong nước + cước roaming quốc tế tại nước sở tại. Nếu khách hàng chưa rõ cách tính cước này khi truy cập Internet ở nước ngoài qua GPRS sẽ phát sinh cước roaming quốc tế.

Games: Khi chơi một số trò chơi trên mạng (thường là các game online), bạn nghĩ đã download trò chơi nhưng thực sự đang chơi online, nên trong thời gian chơi games máy vẫn phải kết nối Internet qua GPRS và bị tính cước kết nối mạng Internet qua GPRS.

Email: Bạn sử dụng máy điện thoại di động có tính năng tự động tìm kiếm dữ liệu mới của email nên tự động kết nối GPRS mà không biết nên phát sinh cước.

Nếu bạn sử dụng các máy iPhone, smart phone đều có cài sẵn các ứng dụng mà hầu hết các ứng dụng này phải có sóng GPRS/3G/EDGE mới sử dụng được. Cho nên, khi kích hoạt sử dụng các ứng dụng thì máy lập tức kết nối Ineternet nên phát sinh cước GPRS.

Để kiểm soát cước GPRS/3G, trước hết, bạn nên đăng ký sử dụng các gói cước GPRS/3G để tiết kiệm chi phí, không lo phát sinh thêm cước ngoài ý muốn.

Khi truy cập Internet, người dùng cần để ý máy đang vào intermet bằng wifi hay bằng GPRS. Truy cập Internet bằng wifi khi máy để chế độ UMTS hoặc Dualmode là đã cài đặt GPRS/3G. Nếu mất sóng Wifi, khách hàng vào mạng Internet máy sẽ tự động sử dụng sóng GPRS/3G để truy cập. Vì vậy cần để ý biểu tượng khi truy cập Internet.

Nguyễn Tiến Dũng
Nguyễn Tiến Dũng
Trả lời 9 năm trước

Nạp thẻ điện thoại ở cửa hàng mình. Giảm tối đa 10%
Giá thẻ cào điện thoại ngày 24/04/2014
1. Nếu bạn làm cộng tác viên, bạn sẽ được hưởng mứcchiết khấu
2. Nếu bạn ko làm cộng tác viên, bạn sẽ được hưởng mứcchiết khấu