Đánh giá chất lượng Samsung Galaxy Player 5.0 ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước
Galaxy Player 5.0 đã ra mắt trên toàn thế giới một vài tháng trước. Đây là một thiết bị giải trí đa năng có kết nối Wi-Fi, kết hợp với các tính năng của dòng điện thoại Galaxy. Hãy đọc bài đánh giá chi tiết của chúng tôi dưới đây để tìm hiểu kỹ hơn về tính năng của Galaxy Player 5.0.
Tại Việt Nam, Galaxy Player 5.0 không được bán chính hãng và rất ít xuất hiện dưới dạng hàng xách tay. Thay vào đó, máy thường được người mua SmartTV bán lại (do Samsung Vina khuyến mãi Galaxy Player 5.0 theo mẫu TV này), với giá dao động từ 4,5 triệu - 5 triệu đồng cho phiên bản mới 100%.

Thiết kế


Chiếc Galaxy Player này có màn hình độ phân giải WVGA, TFT LCD kích thước 5 inch. Độ phân giải 480 x 800 pixel của màn hình giống với màn hình các thiết bị Samsung đang có mặt trên thị trường, tuy nhiên, kích thước màn hình của Galaxy Player to hơn, vì thế các biểu tượng cũng to hơn. So sánh màn hình giữa Galaxy Player, Epic 4G Touch, Galaxy S và Stratosphere cho thấy độ phân giải của các máy như nhau, chỉ khác về kích thước màn hình. Hình ảnh hiển thị trên các máy có chất lượng tương đương nhau, khó nhận ra sự khác biệt.

Độ dày của máy khoảng 11,9 mm, kích thước 141,3 x 78,2 x 11,9 mm, khá mỏng nếu đặt cạnh chiếc laptop, tuy nhiên chưa thể so sánh được với smartphone. Chính vì kích thước hơi lớn, bạn sẽ khó để chiếc máy nghe nhạc này vào túi quần.

Bộ nhớ trong của máy có dung lượng 8GB với khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ tối đa 32GB. Máy sử dụng bộ xử lý 1GHz của Samsung, có hai camera: 1 camera VGA phía trước để thoại video, 1 camera 3.2 megapixel ở sau lưng máy. Thiết bị này có thể chạy được hầu hết các ứng dụng Android mạnh, bên cạnh đó còn có thể phát nhạc và video HD chất lượng tốt. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể xem video trên màn hình của máy, trong khi đó, các thiết bị khác có cổng xuất microHDMI hoặc MHL xuất HDMI để truyền hình ảnh sang TV. Chất lượng video trên máy khá đẹp và sắc nét, với hai loa tích hợp cho âm thanh tốt.

Phần mềm


Galaxy Player 5.0 chạy hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread. Bạn có thể phát các file video DivX, Xvid, WMV, MPEG4 và H.264, các file nhạc MP3, AAC, WMA, Ogg hay FLAC. Đương nhiên với bộ xử lý 1GHz, một số ứng dụng nặng sẽ hoạt động hơi giật. Nếu muốn màn hình to hơn cùng bộ xử lý mạnh hơn, Samsung Galaxy Note là sự lựa chọn tốt cho bạn.

Galaxy Playersử dụng giao diện TouchWiz đã được tùy biến giống phiên bản xuất hiện trên Galaxy S II. Bạn sẽ thấy sự khác biệt ở một số icon trong menu cũng như màn hình chính.

Hãy xem hình ảnh so sánh benchmark dưới đây giữa một số thiết bị:



Máy ảnh

Máy ảnh hoạt động ổn định, tuy nhiên chưa thể so sánh với camera trên smartphone hay các camera du lịch khác. Galaxy Player sở hữu máy ảnh độ phân giải 3.2 megapixel, tương đương với các thiết bị máy tính bảng ra mắt năm nay, với khả năng quay video 480p. Hãy xem thử một số bức ảnh được chụp thử nghiệm.

Pin



Thiết bị sử dụng pin 2500mAh, có thể hoạt động được ít nhất một ngày nếu như sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, nếu xem video liên tục hoặc tải phim hàng giờ đồng hồ, thời lượng sử dụng pin đương nhiên sẽ giảm.

Kết luận


Bài đánh giá này được thực hiện với mục đích giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về sản phẩm. Galaxy Player vô cùng tiện lợi để giải trí trên máy bay, bạn có thể nghe nhạc, chơi game, xem phim… Đối thủ cạnh tranh duy nhất với thiết bị mạnh mẽ này là iPod Touch. Và cũng giống như người dùng iPhone sẽ cảm thấy thừa khi sở hữu iPod Touch, nếu bạn đã có một chiếc điện thoại Samsung Galaxy màn hình lớn thì chiếc Galaxy Player 5.0 sẽ không còn cần thiết.

Như đã nói ở trên, khó khăn duy nhất với người dùng Việt Nam là tìm nơi mua máy. Còn nếu mua được với mức giá từ 4,5 triệu - 5 triệu đồng (theo khảo sát của chúng tôi) chắc chắn bạn sẽ không thất vọng.