Những tính năng được mong chờ nhất trên thế hệ mới iPod Touch?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Mặc dù iPod Touch thế hệ tiếp theo sẽ được “Quả táo” trình làng vào tháng 9 tới đây. Nhưng đã có rất nhiều thông tin được dò rỉ cho rằng, thiết bị này sẽ được tích hợp nhiều tính năng như camera phía trước, video chat, Wi-Fi tốc độ cao, thời lượng pin lâu hơn...

Dưới đây là 7 tính năng được mong chờ nhất trên thế hệ mới iPod Touch được giới ra mắt vào tháng 9 tới.

1. Cải thiện chức năng camera

iPod Touch cũng sẽ được trang bị camera 5 “chấm”, chiếc camera phía trước thân của máy với đèn flash sẽ giúp cho việc video chat hiện thị rõ nét hơn. Có nhiều khả năng iPod Touch sẽ được trang bị như 5MP, đền LED, độ phân giải đạt 640-by-480 pixel và hỗ trợ video HD 720p với tốc độ 30 frames/s. Đây sẽ là tin rất vui đối với nhiều người như khả năng quay phim và chụp ảnh chất lượng cao.

2. Tính năng video chat

Có lẽ tính năng video chat sẽ rất hấp dẫn với giới trẻ hiện nay. Mặc dù, iPhone 4 đã được “Quả táo” sử dụng tính năng FaceTime, một tính năng cũng “na ná” như video chat. Nhưng hiện tại video call vẫn chưa thực sự làm hài lòng đối với nhiều người sử dụng iPhone 4 phàn nàn nó vẫn còn chút ít giới hạn. Hy vọng, tính năng video chat có mặt trên iPod Touch sẽ bổ sung thêm nhiều chức năng khác mới lạ hơn.

3. Màn hình Retina Display

Có thể nói, công nghệ Retina Display trên iPhone 4 của “Quả táo” giúp cho việc hiện thị những điểm ảnh mà mắt thường không thể nhìn thấy. Bên cạnh đó, việc hỗ trợ đắc lực trong việc đàm thoại video call đang chỉ có trên iPhone 4. Tuy nhiên, trên iPod Touch với tính năng video chat cũng sẽ được tích hợp công nghệ Retina Display giúp hiện thị tốt tối đa chất lượng hình ảnh hơn rất nhiều.

4. Tốc độ truy câp Wi-Fi nhanh hơn


Hiện tại, iPod Touch chỉ hỗ trợ mạng không dây 802.11b/g, trong khi đó iPhone 4 đã được hãng hỗ trợ mạng không dây chuẩn 802.11n nhanh hơn với khả năng đạt 35M bps (bits/giây). Trong khi đó, các hãng như Samsung đã cũng bắt đầu hỗ trợ mạng không dây chuẩn mới này đối với các thiết bị di động của họ. Với sự tăng trưởng của các dòng smartphone và laptop như hiện nay thì việc iPod Touch muốn dấn sâu vào thị trường di động chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội này bằng cách bắt chước iPhone 4 mới có thể đứng vững trên thị trường.

5. Nên tích hợp microphone

Nếu như iPod Touch thêm chức năng quay video chất lượng HD, video chat... việc tích hợp microphone cũng là việc nên làm. Nhất là hiện nay, các thiết bị này đều đã hỗ trợ dung lượng khá cao với hai phiên bản trước đây là 32GB và 64GB đều đã được tích hợp. Nhưng các chuyên gia cho rằng Apple không nên “tháo dỡ” chức năng nhỏ xíu này.

6. Thời lượng sử dụng pin lâu hơn


Quả táo đã trang bị cho iPhone 4 một loại pin “khủng” với thời gian rất ấn tượng, điều đó có nghĩa là trong nay mai người sử dụng iPod Touch cũng rất mong muốn và khao khát y như họ đang được sở hữu loại pin giống y như iPhone 4 vậy.

7. Chọn mạng 3G với Data Plan

Người sử dụng iPod Touch của nhà mạng AT&T sẽ phải bỏ ra một khoản tiền khoảng 15USD/tháng để sở hữu 200MB hoặc 2GB với 25USD/tháng. Đối với nhiều người, với mức phí phải trả hàng tháng để sử dụng mạng 3G dường như vẫn còn hơi cao.