Cần tư vấn dàn nghe nhạc cho phòng nhỏ?

Tôi có 1 phòng diện tích 8,75m2, vách trái và sau lưng là kính có phủ rèm, vách phải là tường ốp tấm eron nửa dưới, trần bằng tấm trần thả nổi và sàn lót bằng tấm Vinyl giả gỗ, có đặt 1 sofa góc. Mục đích của tôi là nghe nhạc, xem phim và hát karaoke. Bước đầu, tôi đã lực chọn được TV LCD Sony 32", Receiver AVR-2807, nhưng không biết lựa chọn thêm gì để phù hợp với những mục đích trên và số tiền khoảng 40tr.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Bạn có một căn phòng rất xinh để có thể thiết kế thành phòng nghe nhạc hay. Tuy nhiên, nếu căn phòng có diện tích khoảng 20m2 thì việc thiết kế để làm phòng xem phim, nghe nhạc và hát karaoke sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Tuy nhiên, dạng phòng này có thể dùng làm phòng xem phim khá ấm cúng. Bạn có thể sử dụng hệ thống loa 5.1 với các loa satellite (loa vệ tinh) và loa subwoofer cỡ nhỏ hoặc dùng bộ loa Altec 5.1 thường dùng cho các hệ thống máy tính với mức đầu tư cỡ 300 - 500 USD.

Về thiết kế, bạn có thể trải thảm và rèm dày để giảm dội tiếng bass. Nếu cảm thấy cửa kính bị rung, bạn có thể thay bằng cửa kính khung nhựa hoặc cửa gỗ dày.

Hệ thống trên cũng có thể tạm dùng để hát karaoke, nhưng để nghe nhạc thì bạn nên đầu tư một hệ thống âm thanh riêng. Với cách làm như trên bạn còn khoảng 30 triệu để sắm bộ dàn nghe nhạc.