Tầm tiền 10 triệu đồng nên mua hệ thông âm thanh nào để nghe nhạc cổ điển, không thích rock, heavy metal..

Em là người mê nhạc từ nhỏ, nay muốn ghép dàn âm thanh tầm tiền khoảng 10 triệu đồng, vậy nhờ các chuyên gia tư vấn nên dùng đầu đọc, ampli, loa nào cho phù hợp. Sở thích của tôi là nghe nhạc cổ điển, không thích rock, heavy metal.. Ở Hà Nội, địa chỉ nào là tin cậy nhất để mua.
vietnam
vietnam
Trả lời 15 năm trước
Nhạc cổ điển, nhất là nhạc giao hưởng thực chất có đòi hỏi cao nhất đối với hệ thống âm thanh bởi để thể hiện được loại nhạc này, bộ dàn phải có trường âm rộng, độ động cao, xử lý chi tiết rất tốt và nhạc tính. Có thể hình dung yêu cầu chất lượng một hệ thống âm thanh dành cho nhạc giao hưởng cũng giống như yêu cầu cấu hình của một bộ PC cho dân làm đồ họa chuyên nghiệp - cần cấu hình cao và tính tương thích tốt giữa các thiết bị. Với kinh phí khoảng 10 triệu đồng mà bạn đã đưa ra, chúng tôi chỉ xin đưa ra một vài gợi ý xây dựng một bộ dàn nghe tạm được, phù hợp với điều kiện tài chính và thị trường đồ cũ. Với một khoản kinh phí cố định dành cho việc mua sắm dàn âm thanh, theo kinh nghiệm của những người chơi, bạn nên dành tối thiểu khoảng 50% số tiền đó để đầu tư vào loa, phần còn lại cho nguồn phát và ampli. Trường hợp của bạn, hệ thống sẽ bao gồm: 1. Nguồn phát là đầu CD; 2. Ampli và 3. Loa. - Trước tiên vẫn phải nói về loa: Để nghe nhạc giao hưởng, cổ điển tuy bạn chưa cung cấp kích thước và bố trí của phòng nghe nhưng trong tầm khoảng 4,5 - 5 triệu đồng bạn có thể lựa chọn các dòng loa bookshelf như của Chario, Yamaha… - Tiếp theo là ampli (tăng âm): Bạn có thể đầu tư khoảng 3 - 3,5 triệu đồng cho các dòng ampli tích hợp của Marantz (PM80, PM88… ); Denon (780D…); hay Luxman (58A, 55A…). - Cuối cùng là đầu đọc: Trong tầm giá 1,5 - 2 triệu đồng, bạn có thể lựa chọn cho mình một trong rất nhiều loại đầu CD Sony (337ESD, 553 ESD…); Denon (1610…) hoặc Yamaha (1000, 1030…). Về địa chỉ mua hàng, hiện tại ở Hà Nội có rất nhiều địa chỉ có thể mua bán đồ âm thanh second-hand như tại phố Khâm Thiên, chợ Giời… Tuy nhiên, khi mua những đồ này, bạn cần đi cùng với những người quen có kinh nghiệm. Hiện tại, việc lựa chọn và mua sắm đồ trên các trang web về âm thanh cũng đang là một lựa chọn rất tốt cho người chơi. Dù sao đi nữa, là người quyết định cuối cùng, bạn cũng nên tự mình nghe và đánh giá để lựa chọn cho mình một hệ thống phù hợp. Xin chúc bạn sớm mua cho mình một bộ dàn như mong muốn.
Đỗ Văn Thắng
Đỗ Văn Thắng
Trả lời 15 năm trước
Chào bạn , mình cũng là người mê nhạc và cũng có chút ít kinh nghiệm ( vì có ông anh bán đồ này mà ...Congaudio) Để lựa chọn 1 bộ nghe nhạc khoảng 10tr thì ko khó ... nhưng để có 1 bộ hay trong tầm 10 tr thì....cũng ko khó chút nào cả. Mình sẽ phối ghép như sau ( mình đã từng nghe như vậy theo lời tư vấn : ''hay trong tầm tiền của bâc đàn anh'' ) Loa Tannoy R1 - giá mới : 3t.500 ( con này được các chuyên gia đánh giá là ko có đối thủ trong tầm tiền này .nghe thể loại nhạc như của bạn - cổ điển , hoa tấu , vocal , nhạc nhẹ ) Âmli Marantz 80a ( sò sét ) hoặc 84D thì sẽ hay hơn - jía khoảng : 6t.300 Đầu CD Sony 333 esd - já khoảng 1tr. Bạn có thể đến 92 HBT - Cửa hàng : ÂM THANH ĐẸP hoặc CONGAUDIO - 5B Phố Huế để nghe thử và mượn đồ về nhà vài bữa xem sao nếu ko thích co thể đem trả lại. Chúc bạn sớm có "người tâm sự " nhé.
Trả lời 15 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]Tannoy[/b] Chào bạn , mình cũng là người mê nhạc và cũng có chút ít kinh nghiệm ( vì có ông anh bán đồ này mà ...Congaudio) Để lựa chọn 1 bộ nghe nhạc khoảng 10tr thì ko khó ... nhưng để có 1 bộ hay trong tầm 10 tr thì....cũng ko khó chút nào cả. Mình sẽ phối ghép như sau ( mình đã từng nghe như vậy theo lời tư vấn : ''hay trong tầm tiền của bâc đàn anh'' ) Loa Tannoy R1 - giá mới : 3t.500 ( con này được các chuyên gia đánh giá là ko có đối thủ trong tầm tiền này .nghe thể loại nhạc như của bạn - cổ điển , hoa tấu , vocal , nhạc nhẹ ) Âmli Marantz 80a ( sò sét ) hoặc 84D thì sẽ hay hơn - jía khoảng : 6t.300 Đầu CD Sony 333 esd - já khoảng 1tr. Bạn có thể đến 92 HBT - Cửa hàng : ÂM THANH ĐẸP hoặc CONGAUDIO - 5B Phố Huế để nghe thử và mượn đồ về nhà vài bữa xem sao nếu ko thích co thể đem trả lại. Chúc bạn sớm có "người tâm sự " nhé.[/quote] Đôi R1 này so với Yamaha 690III thì sao Bác? Kể cả về giá và chất âm nghe nhạc vàng, nhạc nhẹ.
NGUYEN THE TRUONG
NGUYEN THE TRUONG
Trả lời 15 năm trước
CHÀO BẠN. E cũng là người mê âm nhạc. E xin cho bạn chúc góp ý . Tầm 10t bạn có thể mua căp loa piooner cs-g300 khoang 3t .(nghe rất hay trong tầm tiền, có thể nghe nhạc sến khỏi chê ) . Âm li SAN SUI 607MR KHOANG 5T. CDP BÁC DÙNG SONY S333. Còn 1t bác mua dây nhợ. e nghe nói dây nhợ cung có tác dụng lắm đấy. Có gì k phải xin thứ lỗi