Dùng Phần mềm Disk Management có sẵn trên Window, có bị mất Win hay không ?

Chả là em có 1 cái Laptop bên nước ngoài gửi về, mà hiện tại nó chỉ phân vùng 1 ổ trọn gói 500G (thực tế 465G, recovery chiếm 1 ít). Bây giờ em đã Load hết Driver lại rồi, và muốn tiến hành chia nhỏ ổ cứng đó ra, vậy xin các anh em chỉ giáo dùm là mình dùng mục Disk Management trong Manage thì nhấp vào ổ C:, chọn Shrink, để tạo 1 phân vùng mới, không biết làm thế có ảnh hưởng gì tới ổ C:/ đang hiện hành không ạ? Tức là em chia ngay cái ổ cứng đang cài WIN luôn thì có sao không ạ?
Vì em muốn chia nhỏ ổ cứng ra mà ko cần cài Win7 lại, vì máy này nó mới, em chưa dám cài lại, sợ nó không đủ Driver như nguyên thủy, ví dụ như mấy cái nút Multimedia, cảm ứng chống sốc ổ cứng, v..v... Em sợ cài lại Win thì Driver cho mấy cái này nó mất hết, vì máy ko kèm theo CD Driver, còn dùng phần mềm Driver Back thì nó ra 1 Folder "Driverbackup", trong đó toàn file DLL không àh. nếu cài lại máy thì mình muốn add cái Driver đó vào thì phải làm sao ạ?? copy rồi paste vào đừong dẫn nào thế ạ?
Em cảm ơn cả nhà, chúc cả nhà vui.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

1. Shrink vô tư, ko cần chú ý gì cả, mặc định Disk Management đã querry available space rồi mà, ví dụ bạn có 450GB, chỉ muốn 50GB làm phân vùng chứ Win thì Shrink 400GB từ đó ra, rồi có cái đống 400GB đó thì tha hồ tạo phân vùng.

2. Sau khi Shrink ở trên, bạn sẽ có 1 khoảng 400GB, mình ví dụ tạo luôn 1 phân vùng mới "Data" chẳng hạn, 400GB luôn (còn bạn tạo thế nào thì tùy), rồi sau đó mới Ghost, save cái file .gho vừa tạo được đó vào phân vùng "Data" này, vậy thì lúc nhét đĩa Boot vào thì sẽ lấy cái file .gho trên phân vùng "Data" đó.

3. Ghost tự động có 2 loại phổ biến là nhét đĩa vào ghost luôn, và thứ 2 là ko cần đĩa điếc gì, khi khởi động máy sẽ xuất hiện màn hình lựa chọn (vào Win hay là Ghost), cái này bạn search Google: "Auto Ghost" có rất nhiều hướng dẫn đó.