Bảo vệ file hệ thống như thế nào khi dùng Kas ?

Các bác ơi em có thắc mắc như thế này: em nghe bạn bè nói (do đã từng dùng) bảo Kav hay xóa mấy file hệ thống lắm, xin cho em hỏi có phải vậy không và em phải ngừa như thế nào? Thanks các bác
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước

Mình ko phải chủ acc này .. nhưng mình cũng xin mạn phép trả lời bạn như sau ..
KAV và KIS ko bao giờ xóa file hệ thống cả ... nó chỉ thực sự xóa các file hệ thống khi viruts tạo ra 1 bản sao file đó y hệt như file hệ thống của HDH ... nếu như bạn quan tâm bạn thỉnh thoảng sẽ để ý đến 1 số sâu WORM hoặc Trojan.WIN32 ... nó là 1 loại viruts cực kì nguy hiểm .. nó có thể nhiễm rất nhanh trong các môi trường của WIN... một khi nó xâm nhập được vào hệ thống thì khả năng tự sao chép các file hệ thống là rất cao ... vd : có 1 file thuộc hệ thống nhưng KAV chỉ phát hiện và ko hề kill nó : riskware nó chạy trên môi trường sys32/svchost.exe ... nếu như bạn kill nó thì khổ đấy ...

Nếu bạn muốn bảo vệ các file của mình 1 cách an toàn nhất ... bạn chỉnh mức độ Maximum Protection trong chức năng File Anti-Viruts nhé ..

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 14 năm trước

Nếu Virus đã ăn vào File hệ thống rồi thì tốt nhất là GHOST hoặc cài lại Win, ít nhất cũng phải Repair lại Win chứ Win đã què quặt lắm rồi, có cứu chữa cũng rất khó khăn.
Thông tin KAS hay xóa File hệ thống mình chưa nghe bao giờ, bạn cần xem lại thông tin này.

djshg
djshg
Trả lời 14 năm trước
Bạn yên tâm rằng khi máy tính đã bị nhiễm virus nặng thì dù dùng Kis, kav hay Bitdefender, Bkav hay phần mềm virus gì chăng nữa khi quét Virus xong thường rất hay lỗi Win. Để diệt Virus triệt để tốt nhất là dùng Kis quét một lượt, chấp nhận hỏng Win. Sau đó cài lại Win ngay ở chế độ Format, sau khi cài Win cài lại Kis quét một lần nữa cho sạch. Một số con virus còn sót có thể dùng Bkavhome - phiên bản mới nhất cài vào máy và quét lại một lần nữa, lúc đó mới chắc ăn. Chúc bạn thành công.